Thứ sáu, 19/04/2024 05:20 (GMT+7)

Sốc: Phát hiện Facebook đánh cắp dữ liệu tin nhắn và cuộc gọi trên Android

MTĐT -  Thứ hai, 26/03/2018 14:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau vụ bê bối làm rò rì hơn 50 triệu tài khoản người dùng, Facebook lại đang đối mặt với scandal mới.

Theo Engadget, sau vụ bê bối rò rỉ 50 triệu thông tin tài khoản người dùng, giờ đây Facebook lại bị tố ứng dụng Android của mạng xã hội đã thu được số lượng tin nhắn cuộc gọi và tin nhắn SMS từ người dùng mà không hề báo trước. Báo cáo cho biết điều này đã xảy ra trong nhiều năm để theo dõi cuộc gọi và lịch sử văn bản, nhờ khai thác một trong các API cũ của Android.

Dylan McKay (New Zealand) là một trong những người đầu tiên khám phá bộ sưu tập các cuộc gọi và tin nhắn của Facebook. Ông đã sử dụng tùy chọn mạng xã hội để tải xuống bản sao lưu trữ dữ liệu của mình và nhận thấy có cả những cuộc gọi được ông thực hiện cách nay khoảng 2 năm, với siêu dữ liệu bao gồm tên liên lạc, số điện thoại và khoảng thời gian thực hiện cuộc gọi.

Trong khi các phiên bản gần đây của Messenger và Facebook Lite cho Android đã có những yêu cầu cụ thể về cấp quyền truy cập nhật ký cuộc gọi và SMS nhưng rõ ràng Facebook có thể truy cập vào chúng trong khoảng thời gian dài.

Những tiết lộ trên xuất hiện trong bối cảnh Facebook đang đối mặt với sức ép điều tra từ cả giới chức Anh, Mỹ và châu Âu liên quan tới vụ Cambridge Analytica, hãng phân tích dữ liệu của Anh được êkíp tranh cử của Tổng thống Donald Trump thuê trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, đã thu thập và sử dụng thông tin của 50 triệu tài khoản Facebook.

Có thông tin rằng doanh nghiệp này đã thu thập thông tin trên nhằm phục vụ cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump vào năm 2016.

Facebook bị tố đánh cắp tin nhắn cuộc gọi và tin nhắn SMS từ người dùng mà không hề báo trước.

Có thể nói, tuần qua là một tuần đầy “ám ảnh” với Facebook và Mark Zuckerberg, không chỉ vì mất tiền mà còn vì làn sóng đòi tẩy chay mạng xã hội này.

Sau thông tin Facebook làm rò rỉ thông tin của 50 triệu tài khoản, các công ty đối tác quảng cáo của Facebook như Mozilla và Commerzbank đã ngừng sử dụng dịch vụ trên trang mạng xã hội này.

Vụ bê bối không chỉ khiến uy tín của Facebook giảm sút mà còn làm giá trị cổ phiếu của hãng tụt nhanh chóng. Các nhà đầu tư vẫn tiếp tục bán tháo cổ phiếu của hãng này dù không ồ ạt như những ngày trước đó. Chốt phiên giao dịch ngày 22/3, giá cổ phiếu của Facebook đã giảm 2,7%, đứng ở mức 164 USD/cổ phiếu.

Tổng hợp theo (VNE, TNO)

Bạn đang đọc bài viết Sốc: Phát hiện Facebook đánh cắp dữ liệu tin nhắn và cuộc gọi trên Android. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiệu ứng nhà kính và các giải pháp từ tiêu chuẩn
Thật dễ dàng để có những ý kiến khác nhau về carbon. Nó là tốt hay xấu? Một mặt, nó là nền tảng cho sự sống trên Trái đất. Mặt khác, nó liên quan đến biến đổi khí hậu. Đây là loại khí nhà kính được sản xuất phổ biến nhất và giữ nhiệt trong khí quyển.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.