Thứ sáu, 29/03/2024 17:03 (GMT+7)

Nhà máy xử lý rác thải rắn Nghĩa Đàn: 'Thành quả từ công nghệ mới'

VĂN PHÚ -  Thứ năm, 05/04/2018 10:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong vòng 7 tháng xây dựng, nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt đóng tại địa bàn huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã đưa vào vận hành. Đặc biệt điểm ưu việt của nhà máy chính là “sản phẩm của người Việt”.

Tọa lạc tại xóm Bình Hải, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn,(Nghệ An),nằm cách xa khu dân cư, nhà máy có quy mô 3,1ha, công suất xử lý rác thải từ 75 đến 100 tấn/ngày, với tổng số vốn đầu tư trên 68 tỷ đồng.

Xây dựng từ tháng 11/2016 đến tháng 6/2017, chỉ qua 7 tháng, nhà máy đã đi vào hoạt động. Chính sự hoàn thành trước thời hạn đã cho thấy sự đầu tư bài bản và quyết liệt của Ban lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ T-TECH Việt Nam.

Khu hành chính của nhà máy.

 Xử lý rác thải là vấn đề nhức nhối không chỉ riêng địa bàn tỉnh Nghệ An, mà là mối quan tâm hàng đầu của cả nước. Tình trạng ô nhiễm đã đạt đến mức báo động “đỏ”, gây ra nhiều hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người dân.

Với tâm huyết của người làm nghề, có một người đã tìm tòi, sáng tạo ra công nghệ đốt rác riêng, tự bỏ vốn đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác. Ông chính là Tiến sĩ Nguyễn Đình Trọng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn T-Tech Việt Nam.

Nhà máy xử lý rác thải bằng công nghệ cao tọa lạc tại huyện Nghĩa Đàn - Nghệ An.

Sản phẩm Lò đốt rác “Made in Vietnam” do T-TECH sản xuất được đội ngũ chuyên gia dày công nghiên cứu, thiết kế cầu kỳ. Tích hợp nhiều nguyên lý khoa học một cách bài bản, tạo thành một chu trình công nghệ khép kín và tối ưu, từ khâu: Sấy rác - Đốt rác - Đốt tro - Đốt khí - Tản nhiệt - Bẫy bụi và Xử lý khí độc. Giúp cho Lò đốt rác T-TECH có thể đốt kiệt rác mà không tạo ra ô nhiễm thứ cấp, khí thải đầu ra luôn đạt theo Quy chuẩn Việt Nam QCVN: 61-MT:2016/BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Theo đó, với công nghệ này, rác thải sinh hoạt sau khi được được thu gom, vận chuyển đến điểm tập kết. Sai đó đưa đến khu vực xử lý, rồi đánh tơi, xé bao bằng máy nghiền và xé bao tự động, giúp cho quá trình phân loại và nhận diện chủng loại chất thải được hiệu quả hơn.

Rác sau khi phân loại, túi nilong, nhựa được đưa vào dây chuyền sản xuất hạt nhựa; bên cạnh đó, phần tro xỉ sau khi đốt rác cũng được sử dụng sản xuất gạch không nung. Nhà máy sử dụng công nghệ đốt rác của CNC, lượng rác đốt tiêu hủy triệt để đến 95%.

Như vậy, một quy trình khép kín của hệ thống xử lý rác thải tại mỗi công đoạn của nhà máy xử lý rác Nghĩa Đàn đã cho thấy sự chuyên nghiệp củaCông ty T-Tech.

                                           Hệ thống xử lý khí của nhà máy.

Có thể nói, Công ty Cổ phần Công nghệ T-TECH Việt Nam nói chung nhà máy xử lý chất thải rắn Nghĩa Đàn nói riêng đã đưa lại những thành quả đáng được ghi nhận trong việc giải quyết vấn nạn rác thải gây ô nhiễm, góp phần xây dựng bảo vệ môi trường.

Đồng thời là mô hình điểm trong việc xử lý chất thải ở vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Bạn đang đọc bài viết Nhà máy xử lý rác thải rắn Nghĩa Đàn: 'Thành quả từ công nghệ mới'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.