Thứ năm, 28/03/2024 22:24 (GMT+7)

Hệ thống pin năng lượng có thể xoay theo hướng mặt trời

MTĐT -  Thứ hai, 28/05/2018 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới nhìn ai cũng tưởng nó là một tượng đài được xây dựng theo hình một bông hoa.

Kể từ khi được tung ra thị trường từ năm 2010, hệ thống pin năng lượng mặt trời thông minh này đã đáp ứng được nhu cầu của các hộ gia đình trong việc khai thác nguồn năng lượng bền vững. Đến nay, phiên bản mới nhất của hệ thống pin này hứa hẹn mang lại sản lượng điện năng nhiều hơn 40% nhờ khả năng tự điều chỉnh theo hướng mặt trời, tự làm sạch và làm mát. Các nhà phát minh ra hệ thống pin năng lượng mặt trời Smarftflower POP này gọi nó là hệ thống pin năng lượng mặt trời tất cả trong một. Họ tin rằng hệ thống này có thể tạo ra một cơn bão trong ngành công nghiệp năng lượng mặt trời.

Ảnh: antidiary

Hệ thống Smartflower POP có nhiều tấm pin hình cánh hoa, tự động mở ra vào mỗi buổi sáng, tạo thành một bông hoa lớn. Để đảm bảo hiệu suất, Smartflower POP tự động làm sạch những tấm pin có kích thước 18 mét vuông này hàng ngày dưới ánh sáng mặt trời. Sau đó, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh theo hướng mặt trời sao cho nó có thể đứng đúng đối diện với mặt trời để sản xuất được điện năng ngay lập tức. Smartflower POP sẽ tự điều chỉnh vị trí của mình theo hướng mặt trời trong suốt cả ngày như vậy trên trục kép. Do đó, nó luôn luôn đứng ở một góc tối ưu nhất để thu được nhiều năng lượng mặt trời.

Ngoài đặc tính độc đáo trên, hệ thống pin năng lượng mặt trời này còn có rất nhiều màu sắc đa dạng và có thể di chuyển được. Nhờ đó, người sử dụng có thể dễ dàng chuyển Smartflower POP từ nơi này sang nơi khác khi họ di dời.

Các nhà phát minh ra hệ thống pin mặt trời này cho biết Smartflower POP có thể sản xuất ra được nhiều điện năng cho các hộ gia đình. Sản lượng điện năng mà nó tạo ra không chỉ đủ dùng cho các thiết bị điện tử mà còn cho nhiều thiết bị khác.

“Đây là lần đầu tiên một sản phẩm có được nhiều tính năng thông minh đến như vậy”, ông Alexander Swatek, người sáng lập ra công ty Smartflower POP cho biết. “Smartflower POP rất dễ sử dụng, chỉ mất vài phút để lắp đặt. Người sử dụng hoàn toàn có thể theo dõi việc sản xuất và sử dụng năng lượng của mình và di chuyển hệ thống pin này đến bất cứ nơi nào họ muốn. Họ có toàn quyền điều khiển hệ thống pin Smartflower POP”.

Bạn đang đọc bài viết Hệ thống pin năng lượng có thể xoay theo hướng mặt trời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Dịch theo: inhabitat.com

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.