Thứ năm, 28/03/2024 18:34 (GMT+7)

Thu hồi 6 mẫu pin sạc dự phòng có nguy cơ cháy nổ

MTĐT -  Thứ tư, 14/03/2018 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do các mối nguy hại về cháy nổ, Amazon yêu cầu người dùng gửi trả lại 6 mẫu pin với mục đích an toàn.

Theo The Verge, Amazon sẽ hợp tác cùng Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng của Mỹ để thu hồi các mẫu pin dự phòng AmazonBasics Portable Power Banks.

Các mẫu pin bị lỗi có mã B00ZQ4JQAA, B00LRK8IV0, B00LRK8EVO, B00LRK8JDC, B00LRK8170 và B00LRK8HJ8 được bán trên thị trường từ tháng 12.2014 đến 7.2017, và hiện gặp mối lo ngại về tình trạng quá nóng có thể khiến thiết bị tan chảy dẫn đến nguy cơ cháy.

Các mẫu pin bị ảnh hưởng có các mức dung lượng 16.100 mAh, 10.000 mAh, 5.600 mAh, 3.000 mAh, 2.000 mAh được làm ở Trung Quốc và do công ty Guoguang Electric Company chịu trách nhiệm thực hiện.

Amazon yêu cầu người dùng gửi trả lại 6 mẫu pin với mục đích an toàn

ẢNH: REUTERS

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, trong quá trình sử dụng pin sạc dự phòng, mọi người cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay nơi có nhiệt độ cao, nơi ẩm thấp. Nên bảo quản thiết bị nơi khô ráo, tránh ẩm ướt và tránh tiếp xúc với các chất liệu ăn mòn. Không sử dụng chất tẩy rửa để vệ sinh pin sạc dự phòng. Để ở những vị trí xa tầm tay trẻ em. Trường hợp lỡ để pin rơi vào nước, bạn cần lau khô ngay, nhất là nơi bảng mạch điện tử và điểm tiếp xúc điện.

Hiện Amazon đã gửi email cho những người dùng mua pin sạc dự phòng nằm trong danh sách thu hồi và đề nghị họ nên ngừng sử dụng ngay lập tức. Email cũng cung cấp một liên kết cho người dùng đăng ký sản phẩm và nhận các hướng dẫn thêm về việc trả lại sản phẩm và hoàn tiền. Tất cả sản phẩm pin sạc dự phòng này hiện đã bị loại bỏ khỏi website của Amazon.

Người dùng cắm sạc thời gian dài, nguyên đêm hoặc nguyên ngày, dẫn đến tình trạng pin bị nóng và gây ra cháy nổ. Việc thường xuyên sạc quá mức pin sạc dự phòng còn dễ làm hỏng pin nếu pin sạc dự phòng không được trang bị tính năng bảo vệ hoặc tự ngắt. Nhiều người dùng còn đặt pin dự phòng tại những nơi có nhiệt độ cao, từ trường mạnh… hoặc độ ẩm quá cao làm ảnh hưởng chất lượng.

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như: Máy bị ẩm ướt khi cắm sạc; điện áp tại khu vực không ổn định. Khi cắm sạc trực tiếp vào máy sẽ dễ xảy ra hiện tượng chập mạch, gây cháy nổ giữa các điểm tiếp xúc.

T/H

Bạn đang đọc bài viết Thu hồi 6 mẫu pin sạc dự phòng có nguy cơ cháy nổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.