Thứ bảy, 20/04/2024 13:57 (GMT+7)

Việt Nam nằm trong top 10 bị tấn công DdoS nhiều nhất

MTĐT -  Thứ hai, 26/02/2018 16:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việt Nam đứng thứ 5 trong tốp các quốc gia bị tấn công DDoS nhiều nhất trong quý IV năm 2017, với mục đích nhằm kiếm tiền Bitcoin.

Báo tin tức đưa tin, các cuộc tấn công DDoS (tấn công từ chối dịch vụ) vô tình bởi các kẻ spam, phá hoại chính trị và chủ sở hữu các DDoS bonet cố gắng kiếm tiền từ Bitcoin là một vài xu hướng chính được phân tích trong một báo cáo của Kaspersky Lab.

Trong đó, Việt Nam nằm trong 10 quốc gia bị tấn công nhiều nhất. Ngoài ra, Canada, Thổ Nhĩ Kỳ và Lithuania lọt vào top 10 quốc gia và lãnh thổ có máy chủ C&C kiểm soát DDoS botnet, chiếm vị trí của Italy, Hồng Kông và Anh.

Việt Nam lên vị trí thứ 5 toàn cầu trong danh sách các quốc gia bị tấn công nhiều nhất trong quý 4 năm 2017. Những quốc gia dẫn đầu lần lượt là: Trung Quốc (59,18%), Mỹ (16%), Hàn Quốc (10,21%), Vương quốc Anh (2,7%), theo tuổi trẻ.

Việt Nam đứng thứ 5 trong tốp các quốc gia bị tấn công DDoS nhiều nhất trong quý IV năm 2017. - Ảnh: Kaspersky Lab

Các số liệu thống kê của Kaspersky DDoS Protection bao gồm dữ liệu về hoạt động của botnet cũng như các nguồn khác, cho thấy sự giảm phổ biến của các cuộc tấn công DDoS chỉ sử dụng phương pháp lũ HTTP hoặc HTTPS - từ 23% năm 2016 xuống 11% vào năm 2017.

Thương mại trực tuyến và tội phạm mạng là một điểm nổi bật trong quý IV/2017. Trong giai đoạn cao điểm của Black Friday và Cyber Monday đã ghi nhận một sự gia tăng đột ngột số lượng các nỗ lực lây nhiễm vào các mồi nhử được đặc biệt tạo ra bởi các botnet DDoS dựa trên Linux, báo tin tức cho biết thêm.

Ông Kirill Ilganaev, trưởng bộ phận DDoS Protection tại Kaspersky Lab cho biết: "Bạn không cần phải là một mục tiêu trực tiếp để trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công DDoS. DDoS là một công cụ để gây áp lực hoặc kiếm tiền một cách phi pháp, và các cuộc tấn công không chỉ gây hại cho các tổ chức lớn, nổi tiếng mà cả các công ty nhỏ. Hiện tại, các doanh nghiệp phụ thuộc vào Internet nên trang bị bảo vệ chống DDoS".

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam nằm trong top 10 bị tấn công DdoS nhiều nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chuyên gia hiến kế giảm ô nhiễm không khí Hà Nội
Tình trạng ô nhiễm không khí đang là một trong những vấn đề cấp bách của Hà Nội. Trước thực trạng trên, nhiều chuyên gia, nhà quản lý đã cùng nhau “hiến kế” nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí cho Thủ đô.
Truyền thông trong dự án xây dựng sử dụng công nghệ BIM
Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, công nghệ BIM đóng vai trò quan trọng như một công cụ có giá trị để tăng cường sự hợp tác và truyền thông giữa các bên liên quan nhờ vào sự tham gia chặt chẽ của họ trong các giai đoạn từ thiết kế đến xây dựng.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ