Thứ năm, 28/03/2024 21:29 (GMT+7)

CEO trẻ tuổi nhất nước Mỹ khiến cả thế giới thán phục vì tư duy khác

Hắng Nguyễn -  Thứ tư, 29/08/2018 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cô bé người Mỹ gốc Phi Mikaila Ulmer – CEO của công ty nước chanh ép Me and the Bees Lemonade bắt đầu khởi nghiệp năm 9 tuổi.

Đằng sau câu chuyện khởi nghiệp của cô bé này còn là bài học về cách phát triển một doanh nghiệp bền vững.

Mikaila bắt đầu công việc bán nước chanh của mình năm cô mới 9 tuổi với sự giúp đỡ của bố mẹ. Điều đặc biệt là cô tự tìm tòi công thức pha chế nước chanh riêng, công thức ấy có ở những năm 1940 mà cô học được từ bà ngoại. Hơn nữa, cô còn tự mình tìm kiếm mật ong tự nhiên và liên tục bị ong đốt trong hai tuần liền khi tìm kiếm nguyên liệu này.

Mikaila Ulmer là một trong những CEO trẻ tuổi nhất nước Mỹ


Nghe lời bố mẹ, Mikaila bắt đầu một số nghiên cứu cơ bản đề hiểu hơn về loài ong như quá trình thụ phấn, hệ sinh thái của chúng. Không chỉ cố gắng tìm kiếm nguyên liệu, Mikaila hướng đến mục tiêu xa hơn là phát triển và bảo vệ loài ong. Cô bé tặng 10% lợi nhuận từ việc bán nước chanh cho các tổ chức bảo vệ ong mật. Bên cạnh đó, cô còn sáng lập tổ chức phi lợi nhuận Healthy Hive Foundation nhằm bảo tồn loài ong mật khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

Có thể nói, mặc dù tuổi còn rất nhỏ nhưng mục tiêu và phương hướng kinh doanh của Mikaila rất cụ thể và khoa học. Điều quan trọng là cô đã nhận ra được điều gì mới quyết định đến một con đường kinh doanh lâu dài, bền vững chứ không đơn thuần là nó mang lại bao nhiêu lợi nhuận.

Sinh ra trong một gia đình có bố mẹ đều có kiến thức dày dặn về kinh doanh, Mikaila không phụ thuộc quá nhiều vào phố mẹ. Cô chỉ tiếp nhận những góp ý, chia sẻ từ họ và phát triển theo hướng của riêng mình. Cô bé bắt đầu thiết kế logo, tìm nhà máy sản xuất, phân phối sản phẩm đến các cửa hàng.

Cách Mikaila tư duy về kinh doanh rất trưởng thành và chín chắn mặc dù cô vẫn còn rất nhỏ tuổi. Cô cho rằng việc tiếp thu ý kiến từ người lớn là rất cần thiết, làm việc đồng đội sẽ giúp chúng ta bớt đi những căng thẳng và tạo động lực thành công nhanh hơn.

Năm 2015, khi mới 9 tuổi, cô đã giành được hợp đồng cung cấp sản phẩm cho các cửa hàng của Whole Foods Market.

Người đại diện của Whole Foods Market cho biết: "Mikaila và công ty của cô bé đã thu hút sự chú ý của chúng tôi về chiến lược kinh doanh và uy tín về sản phẩm mà cô bé cùng bố mẹ mang lại". "Makaila có một sản phẩm độc đáo, có hương vị tuyệt vời, và là một người sáng lập đam mê, mạnh mẽ, có nhận thức về tầm quan trọng của các loài thụ phấn".

Không dừng lại ở đó, Mikaila dũng cảm đăng kí chương trình thực tế kinh doanh Shark Tank Mỹ trên kênh ABC với bài thuyết trình kêu gọi vốn đầu tư cho công ty Me & The Bees Lemonade của mình. Sau đó, cô thành công với vốn đầu tư 60.000 đô la từ ông Daymond John, ông chủ của công ty may mặc FUBU. Năm 2017, một tập đoàn các cựu cầu thủ bóng đá Mỹ ngỏ lời muốn đầu tư 800.000 USD.

Từ khi khởi nghiệp đến nay Mikaila vẫn đang từng bước phát triển doanh nghiệp của mình và đạt được khá nhiều thành tựu đáng nể. Nhưng cô cũng nhận thức được rằng, việc quan trọng nhất bây giờ của cô chính là học tập trên trường. Cô phải dành nhiều thời gian cho việc học thay vì đầu tư toàn bộ trí lực cho hoạt động kinh doanh. Cô luôn xem bố mẹ là những người hậu thuẫn tuyệt vời và hỏi ý kiến của họ khi cần thiết.

Hành trình của cô bé chắc chắn sẽ còn rất nhiều bước ngoặt khác nữa trong tương lai. Những gì mà cô đã, đang và sẽ đạt được sẽ là bài học quý giá cho tất cả mỗi người đang có ý định xây dựng một doanh nghiệp của riêng mình.

Bạn đang đọc bài viết CEO trẻ tuổi nhất nước Mỹ khiến cả thế giới thán phục vì tư duy khác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.