Thứ năm, 28/03/2024 22:52 (GMT+7)

Workona giúp đóng gói công việc thành các tab

MTĐT -  Thứ ba, 14/08/2018 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một startup mới - Workona, đây là ứng dụng được thiết kế hướng đến những người có công việc chủ yếu liên quan đến các trình duyệt.

 Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Mục tiêu của Workona là trở thành hệ điều hành cho công việc trên web - và cũng để tiết kiệm cho những người làm việc trên trình duyệt thoát khỏi "địa ngục" với một triệu tab đang mở. Để thực hiện điều này, Workona cung cấp các cửa sổ trình duyệt thông minh mà bạn có thể thiết lập trên máy tính của mình, cho phép bạn lưu các tab đang mở, cũng như cộng tác với các thành viên nhóm, tìm kiếm trên các tab của bạn và thậm chí đồng bộ không gian làm việc của bạn với các thiết bị khác nhau.

Công ty Palo Alto được thành lập vào mùa thu năm 2017 bởi Quinn Morgan (CEO), từng là giám đốc sản phẩm sáng lập tại Lucidpress, và Alma Madsen (CTO), là nhân viên đầu tiên và là Giám đốc Kỹ thuật tại Lucid Software, nhà sản xuất của Lucidpress.

"Năm ngoái, Alma và tôi quyết định chúng tôi muốn xây dựng một cái gì đó với nhau một lần nữa.Ban đầu chúng tôi bắt đầu làm việc trên một ý tưởng khởi động khác nhau" Morgan giải thích.Và đó lại là cách mà ý tưởng Workona ra đời.“Bởi khoảng cách về công việc thời điểm đó nên chúng tôi đã sử dụng các ứng dụng đám mây như Google Documents, Asana, Slack và Zoom để giữ kết nối với nhau. Cả hai chúng tôi đều quản trị hơn mười dự án khác nhau cùng một lúc.”

“Trong một đêm khuya, với mười cửa sổ mở cho mỗi dự án, ý tưởng chỉ khiến chúng tôi: 'Tại sao trình duyệt không phải là công cụ mà chúng tôi thực sự làm hầu hết công việc của mình - không có cách nào tốt để quản lý tất cả các dự án của chúng tôi, cho tất cả cuộc họp hành và quy trình công việc?'”

 Ảnh chụp giao diện của Workona - Nguồn: techcrunch.com

Tất nhiên, có những add-on sẵn có của trình duyệt có thể giúp quản lý các tab, như OneTab, toby, Session Buddy, The Great Suspender, TooManyTabs và nhiều add-on khác.
Nhưng chúng tôi không chỉ đơn thuần muốn một ứng dụng quản lý tab; tôi muốn một cửa sổ trình duyệt thông minh có thể tự động lưu công việc đang làm. Bằng cách đó, bạn sẽ không phải giữ tất cả các tab luôn mở, điều này có thể khiến bạn căng thẳng và ít tập trung hơn. Và bạn cũng sẽ không phải nhớ nhấn nút để lưu các tab của mình.

Với Workona, phần mềm hướng dẫn người dùng tạo không gian làm việc cho từng dự án, cuộc họp và quy trình công việc mà họ hiện đang làm việc. (Làm việc trên… Workona… Bạn hiểu chứ?).

Bạn có thể có cửa sổ trình duyệt đại diện cho một dự án và lưu nó tại không gian làm việc trong máy tính của bạn.

Các không gian làm việc này hoạt động giống như một thư mục trong máy tính, nhưng thay vì giữ một tập hợp các tệp, chúng có thể lưu bất kỳ thứ gì như một tài liệu trên web, danh sách tác vụ, trang web mở, bản ghi CRM, tác vụ Slack, lịch, bảng điều khiển Trello và hơn thế nữa. Trong mỗi không gian làm việc, bạn có thể lưu một tập hợp các tab sẽ xuất hiện trở lại khi không gian làm việc đó được mở lại, cũng như tập hợp các "tab đã lưu" mà bạn có thể cần sử dụng sau này.

Sau khi tạo một vùng làm việc, bạn có thể sử dụng Workona để mở lại nó bất cứ lúc nào.Điều đó có nghĩa là bạn có thể đóng cửa sổ trình duyệt và sau đó dễ dàng tiếp tục từ nơi bạn đã dừng lại mà không bị mất dữ liệu.

Danh sách không gian làm việc cũng sẽ xuất hiện trong thanh điều hướng bên trái trong tab trình duyệt Workona. Trong tab này, bạn có thể nhấp để mở không gian làm việc, chuyển đổi giữa các không gian làm việc trong cùng một cửa sổ trình duyệt, tìm kiếm tab hoặc không gian làm việc từ thanh tìm kiếm được bao gồm hoặc mở không gian làm việc từ URL của chúng.

Trong không gian làm việc được chia sẻ, bạn cũng có thể cộng tác với những người khác về công việc mà nhóm đang làm việc - ví dụ như những bản báo cáo, nội dung cần thiết cho một dự án hoặc cuộc họp.

“Tầm nhìn của chúng tôi là xây dựng hệ điều hành còn thiếu cho công việc trên web và không gian làm việc mới chỉ là khởi đầu,” Morgan nói.

"Công ty của Morgan cũng hiện đang làm việc với nhau qua không gian làm việc trên Workona và xây dựng cho ứng dụng này các tính năng tìm kiếm mạnh mẽ hơn,"Morgan nói thêm.

Workona sẽ được cung cấp với hai mức giá cho hai hạng Miễn phí và PRO, tài khoản Miễn phí giúp cung cấp sẵn những công cụ cần thiết để sử dụng.Tài khoản PRO sẽ được giới thiệu trong tương lai, giúp loại bỏ giới hạn 10 không gian làm việc tại phiên bản Miễn phí.

Công ty đang áp dụng thử nghiệm bản beta với người dùng từ các công ty công nghệ như Twitter, Salesforce và Amazon, hay như NASA.
Công ty vẫn đang trong giai đoạn tiền hạt giống, với nguồn vốn từ Quỹ đầu tư mạo hiểm K9 Ventures.

Hệ điều hành truyền thống đã dành rất nhiều thời gian và công sức trong việc thiết kế ‘trải nghiệm máy tính để bàn’ và chuyển đổi giữa các ứng dụng. Nhưng trong một trình duyệt, tất cả những gì chúng tôi có là các tab, " Giám đốc Manu Kumar của Quỹ đầu tư K9 Ventures nói lý do tại sao anh lại đầu tư vào Workona: "Có những người quản lý tab nhưng không ai trong số họ thực sự giải quyết vấn đề của tôi đủ tốt, và không ai trong số họ cho phép tôi duy trì và nắm bắt bối cảnh công việc chung cùng với những người khác mà tôi đang cộng tác,"

Workona hiện có sẵn cho trình duyệt Chrome dưới dạng plugin, bạn có thể tải xuống từ trang web của mình. Tại đây (https://workona.com/pricing)

Dịch giả  Nguyễn Lê Giang
Theo: techcrunch.com

Bạn đang đọc bài viết Workona giúp đóng gói công việc thành các tab. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.