Thứ năm, 28/03/2024 17:39 (GMT+7)

Chuỗi cầm đồ F88 được định giá gần 1000 tỷ đồng

Huyền Trang -  Thứ ba, 27/11/2018 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty F88 vừa thông báo nhận thêm khoản đầu tư tăng trưởng từ Granite Oak, một quỹ đầu tư Châu Âu với định giá gần 1.000 tỷ đồng. Số tiền đầu tư mới chưa được tiết lộ.

Chia sẻ về sự hợp tác này, Ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty F88, cho biết: “Khoản đầu tư mới sẽ được sử dụng cho việc mở rộng chuỗi các cửa hàng của F88 tại TPHCM cũng như tăng dư nợ cho vay trên 45 cửa hàng hiện có. F88 cũng vừa mới khai trương các cửa hàng đầu tiên tại TPHCM trong tuần vừa qua và theo đúng tiến độ tăng trưởng lên 300 cửa hàng vào năm 2021 trên toàn quốc”.

Ông Simon Wagner, Tổng giám đốc Quỹ đầu tư Granite Oak chia sẻ: “F88 là một doanh nghiệp dẫn đầu về mô hình chuỗi cửa hàng cho vay có bảo đảm, cung cấp giải pháp tài chính nhanh, thông minh, an toàn và thân thiện cho khách hàng cá nhân. F88 có tiềm năng phát triển nhanh, mạnh, với lối đi bài bản trong quản trị và kinh doanh và nền tảng công nghệ thông tin vượt trội. Thị trường cho vay tiêu dùng tại Việt Nam còn sơ khai và rất phân mảnh với dung lượng thị trường cực kỳ lớn vì vậy chúng tôi quyết định đầu tư vào F88 để nâng tầm và giúp công ty nắm bắt cơ hội phát triển này.”

F88 cũng chính thức ký kết hợp tác với Cổng thanh toán Payoo và Ví điện tử Momo để cung cấp các dịch vụ tài chính tiện ích như như thu hộ, chi hộ, thanh toán hoá đơn, chuyển tiền, nạp rút tiền… tới đông đảo khách hàng tại tất cả cửa hàng F88 trên toàn quốc.

Về F88
Thương hiệu F88 ra đời năm 2013, đi tiên phong trong việc chuyên nghiệp hóa mô hình cầm đồ, mang đến những giải pháp tài chính uy tín, chuyên nghiệp và nhanh chóng cho người tiêu dùng, thổi luồng gió mới cho thị trường cầm đồ đầy hấp dẫn tại Việt Nam.

Với sứ mệnh quyết tâm thay đổi định kiến của xã hội về dịch vụ cầm đồ bằng việc cung cấp dịch vụ Minh Bạch và Chuyên Nghiệp, mang đến cho khách hàng những dịch vụ và tiện ích tốt nhất. F88 không chỉ hoàn thiện sản phẩm cho vay hiện có như cầm cố ô tô, xe máy, điện thoại, laptop... mà còn phát triển thêm sản phẩm mới vay bằng đăng ký ô tô, đăng ký xe máy phục vụ tốt nhất nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Hầu hết các khách hàng đã sử dụng dịch vụ của F88 đều có những phản hồi tích cực.

Sau 2 năm từ khi Quỹ Mekong Capital tham gia đầu tư chiến lược, F88 đã có những bước phát triển vượt trội cả về số lượng lẫn chất lượng. Tính đến nay F88 đã phát triển lên 45 cửa hàng cầm đồ chuyên nghiệp với tổng giá trị giải ngân năm 2017 gần 600 tỷ đồng.

Hướng tới mô hình chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích, ngoài việc cung cấp dịch vụ cầm đồ tới đông đảo người tiêu dùng, hiện tại F88 đang triển khai thử nghiệm hợp tác với đối tác Payoo và MoMo cung cấp dịch vụ tiện ích như thu hộ, chi hộ, thanh toán hoá đơn, chuyển tiền, nạp rút tiền…Dự kiến F88 sẽ chính thức mở rộng các dịch vụ tiện ích này trên toàn hệ thống cửa hàng. Với lợi thế các cửa hàng F88 nằm ở các vị trí đẹp ở các phố đông dân cư, ngã ba, ngã tư thuận tiện cho khách hàng giao dịch, các dịch vụ tiện ích mà F88 cung cấp hứa hẹn sẽ nhanh chóng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng.

Về Granite Oak
Granite Oak là công ty đầu tư có trụ sở tại Dublin, hoạt động trên khắp Châu Âu với các khoản đầu tư đa dạng. Trong những năm qua, quỹ đã thành công với nhiều khoản đầu tư vào các lĩnh vực khách sạn, giải trí, các dự án thương mại và tài chính. Đội ngũ Granite Oak có chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cho vay tài chính. Bên cạnh đó, bộ phận tư vấn cho vay của quỹ cũng có thế mạnh trong việc huy động vốn cổ phần và huy động vốn vay với mạng lưới các quỹ cho vay, các tổ chức tài chính rộng khắp.

Về Mekong Capital
Mekong Capital là công ty quản lý quỹ đầu tư chuyên về vốn cổ phần chưa niêm yết tại Việt Nam tập trung chủ yếu vào các ngành theo xu hướng tiêu dùng. Các công ty thuộc danh mục đầu tư của Mekong Capital đều nằm trong số những công ty phát triển nhanh nhất, có tham vọng dẫn đầu thị trường và cam kết mạnh mẽ xây dựng đội ngũ lãnh đạo hiện thực hóa tham vọng phát triển đó. Mekong Capital đã thực hiện 33 thương vụ đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết tại Việt Nam. Trong đó Mekong đã hoàn tất thoái vốn 26 khoản đầu tư. Danh mục đầu tư mới nhất của Mekong, MEF III, cho tới nay đã đầu tư vào 07 công ty, bao gồm chuỗi cầm đồ F88, công ty logistics Nhất Tín và ABA, chuỗi nhà hàng Chảo Đỏ, thương hiệu trang sức Bến Thành Jewelry, tổ chức giáo dục Yola và chuỗi bán lẻ đệm Vua Nệm. Tất cả các công ty nhận đầu tư trong danh mục MEF III đang vận hành trong khuôn khổ “Đầu tư lấy tầm nhìn làm định hướng”.

Bạn đang đọc bài viết Chuỗi cầm đồ F88 được định giá gần 1000 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.