Thứ sáu, 29/03/2024 14:32 (GMT+7)

Dự án trang trại lợn thảo dược đạt giải nhất cuộc thi khởi nghiệp

MTĐT -  Thứ ba, 02/10/2018 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ đề hay, đúng đối tượng và có ý nghĩa xã hội sâu sắc, dự án “Trang trại lợn thảo dược Hắc Mộc Heo” giành giải nhất cuộc thi “Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo - ĐH Đại Nam 2018”.

Khoa Quản trị kinh doanh - ĐH Đại Nam phối hợp với báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức cuộc thi “Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo - ĐH Đại Nam” dưới sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trung ương Đoàn TNCS HCM. Cuộc thi nhằm tạo dựng sân chơi trí tuệ, bổ ích, giúp sinh viên, thanh niên trên toàn quốc có điều kiện tiếp cận với nhà đầu tư, hiện thực hóa ý tưởng.


Cuộc thi “Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo - ĐH Đại Nam 2018” có chủ đề “Nông nghiệp xanh”. Sau thời gian ngắn phát động, ban tổ chức đã nhận hơn 100 ý tưởng khởi nghiệp đến từ các học viện, ĐH, CĐ, tỉnh đoàn trên cả nước. Kết thúc vòng thi sơ loại căng thẳng, ban tổ chức lựa chọn được 5 dự án xuất sắc tham gia tranh tài trong đêm chung kết 19/9 tổ chức tại ĐH Đại Nam.

Các đội tham gia chung kết cuộc thi “Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo - ĐH Đại Nam 2018”.

“Các bạn trẻ cần những sân chơi trí tuệ như thế này để khẳng định bản thân và đưa ý tưởng khởi nghiệp của mình đến các nhà đầu tư. Đây thực sự là cơ hội để các bạn trẻ học hỏi và khởi nghiệp thành công trong tương lai”, GS. TSKH Trần Duy Quý - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hợp tác Khoa học Kỹ thuật châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ.
Tham gia tranh tài trong trận chung kết là các dự án “Trang trại nấm Hà Thành” (Học viện Nông nghiệp Việt Nam); “Trồng dưa lưới và rau quả sạch trong nhà màng bằng phế phẩm nông nghiệp và sinh học’ (thí sinh tự do tỉnh Thanh Hóa); “Trang trại lợn thảo dược Hắc Mộc Heo” (nhóm sinh viên khoa quản trị kinh doanh - ĐH Đại Nam); “Ứng dụng công nghệ tưới hiện đại vào sản xuất, phân phối túi bọc trái cây hướng tới nông nghiệp sạch, bền vững” (tỉnh đoàn Hòa Bình) và “Sản xuất rượu thảo dược Tây Bắc” (ĐH Thái Bình).

Các đội thi có 7 phút trình bày dự án của mình và 10 phút để trả lời câu hỏi phản biện từ ban giám khảo. Bên cạnh mục đích tạo sân chơi khởi nghiệp cho giới trẻ, cuộc thi năm nay còn chú trọng đẩy mạnh hỗ trợ công nghệ và kiến tạo thị trường cho các dự án có tính ứng dụng cao.

Cuộc thi “Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo - ĐH Đại Nam 2018” diễn ra thành công

Với hướng đi đúng, chủ đề hay, lựa chọn đối tượng phù hợp, vốn đầu tư ít nhưng sinh lời nhanh, có ý nghĩa xã hội sâu sắc, trình bày thuyết phục, dự án “Trang trại lợn thảo dược Hắc Mộc Heo” của nhóm sinh viên khoa quản trị kinh doanh - ĐH Đại Nam đã đạt giải nhất cuộc thi.


Vui mừng khi giành được giải thưởng cao nhất, thí sinh Trần Thị Minh Hoa chia sẻ: “Các dự án khởi nghiệp năm nay đều xuất sắc và là những đối thủ nặng ký. Mình rất vui và xúc động khi đội nhận được giải thưởng cao nhất của cuộc thi. Chắc chắn sau cuộc thi này, ý tưởng khởi nghiệp của nhóm sẽ nhận được sự hỗ trợ của nhiều nhà đầu tư để đi đến thành công”.

Dự án khởi nghiệp “Hắc Mộc Heo” của nhóm sinh viên khoa quản trị kinh doanh - ĐH Đại Nam giành giải nhất cuộc thi

TS. Lê Đắc Sơn - Chủ tịch HĐQT ĐH Đại Nam bày tỏ sự hài lòng và đánh giá cao cả 5 dự án. Người đứng đầu ĐH Đại Nam tin tưởng với sự sáng tạo, nhiệt huyết và sự hỗ trợ của các nhà đầu tư, 5 dự án sẽ được ứng dụng thành công và mang đến những tín hiệu vui cho nền nông nghiệp nước nhà.


“Trong những năm tiếp theo, ĐH Đại Nam sẽ tiếp tục là chiếc cầu kết nối các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên, thanh niên trên toàn quốc với nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ thực hiện ý tưởng khởi nghiệp”, TS Lê Đắc Sơn nhấn mạnh.


Giải nhì thuộc về dự án “Ứng dụng công nghệ tưới hiện đại vào sản xuất, phân phối túi bọc trái cây hướng tới nông nghiệp sạch, bền vững” của tỉnh đoàn Hòa Bình. Giải Ba thuộc về dự án “Trang trại Nấm Hà Thành” của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Hai giải khuyến khích thuộc về dự án “Sản xuất rượu thảo dược Tây Bắc” của ĐH Thái Bình và “Trồng dưa lưới và rau quả sạch trong nhà màng bằng phế phẩm nông nghiệp và sinh học” của thí sinh tự do tỉnh Thanh Hóa.


Nhà báo Nguyễn Tiến Dũng - Phó tổng biên tập báo Diễn đàn doanh nghiệp đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi và khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành cùng ĐH Đại Nam trong những năm tiếp theo để sân chơi trí tuệ này ngày càng được phát triển, nhân rộng.

Bạn đang đọc bài viết Dự án trang trại lợn thảo dược đạt giải nhất cuộc thi khởi nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.