Thứ năm, 18/04/2024 16:36 (GMT+7)

Israel xây dựng khu vườn ươm mới nhằm tạo ra thực phẩm an toàn

MTĐT -  Thứ ba, 11/09/2018 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kế hoạch của Hub là nhằm tạo ra công nghệ tiên tiến để phát triển thế hệ thực phẩm và đồ uống tiếp theo an toàn phục vụ lợi ích ngành công nghiệp thực phẩm của Israel trong tương lai.

 Ảnh minh họa của bánh mì hamburgers – Nguồn: Internet

Chính sách Đổi mới Israel đang lên kế hoạch thành lập một vườn ươm công nghệ thực phẩm mới ở thành phố Safed, phía bắc Israel với khoản đầu tư hơn 100 triệu NIS (28 triệu USD) trong vòng 8 năm.
Chính quyền thành phố Safed phụ trách xây dựng các chính sách đổi mới của quốc gia, đã ban hành hồ sơ mời thầu nhằm tìm kiếm các ý tưởng công nghệ tài năng, hỗ trợ ngành công nghệ mới này, hỗ trợ thành lập nên các công ty khởi nghiệp liên quan đến công nghệ thực phẩm. Các công ty sẽ nhận được những ưu đãi từ chính quyền địa phương. Tổng ngân sách cho hoạt động này hàng năm là 600.000 NIS trong tổng vốn tài trợ là 5 triệu NIS cho mọi công ty khởi nghiệp.
Mục tiêu của dự án là tìm kiếm, nuôi dưỡng và phát triển các công nghệ tiên tiến trong nhiều lĩnh vực, hoạt động khác nhau, bao gồm phát triển thế hệ thực phẩm và đồ uống mới; chuyển đổi đất nông nghiệp dùng làm thức ăn gia súc, chăn nuôi, sản xuất lương thực cho con người; tối ưu hóa quá trình phát triển thực phẩm một cách bền vững; rút ngắn và tối ưu hóa chuỗi cung ứng và phương pháp cung cấp để bảo vệ an toàn thực phẩm, đảm bảo độ tươi sống và ngăn chặn sản xuất dư thừa, hạn chế chất thải độc hại ra môi trường; phát triển thức ăn lành mạnh hơn và phù hợp hơn với thị hiếu người tiêu dùng.
Vườn ươm sẽ giúp thành lập các công ty trong các lĩnh vực (nêu trên) ở Israel, kết nối chúng với những người địa phương và thâm nhập vào các thị trường quốc tế. Sáng kiến này là một phần trong sự thúc đẩy của Chính phủ nhằm biến đổi miền bắc Israel thành một trung tâm cho các công ty công nghệ nông nghiệp và thực phẩm. Vào tháng 7, Bộ trưởng Kinh tế Eli Cohen cho biết tiểu bang sẽ tài trợ 110 triệu NIS trong năm tới cho các liên doanh công nghệ thực phẩm ở Upper Galilee và Kiryat Shmona, thành phố phía bắc của Israel.
Foodtech - nghệ thuật sử dụng công nghệ để giúp cho thực phẩm an toàn hơn, chất lượng hơn hoặc hợp lý hóa phân phối và phát triển thế hệ tiếp theo của thực phẩm và đồ uống - là một xu hướng mới trên toàn thế giới. Theo cơ sở dữ liệu của Trung tâm khởi nghiệp Quốc gia (Start-Up Nation Central), một tổ chức phi lợi nhuận theo dõi chỉ số công nghệ của các công ty khởi nghiệp ở Israel, có khoảng 266 công ty khởi nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực này. Các hướng đi gần đây của các công ty Israel trong phân khúc thực phẩm đã và đang tăng lên.
Hãng PepsiCo cho biết vào tháng 8, họ sẽ mua SodaStream với giá 3,2 tỷ USD tiền mặt, trong khi công ty Hoa Kỳ International Flavors & Fragrances (IFF) cho biết họ sẽ mua Frutarom của Israel - nhà sản xuất hương vị và nước hoa để sử dụng trong thực phẩm, đồ uống và dược phẩm.
Thương vụ có giá trị 7,1 tỷ đô la, đây là thỏa thuận mua lại lớn thứ hai từ trước đến nay đối với một công ty tại Israel. Trong khi đó, vào tháng Bảy, công ty Takeaway.com của Hà Lan đã ký một thỏa thuận mua lại công ty 10bis - thị trường thực phẩm trực tuyến với giá 157 triệu đô la.
“Sự tập trung toàn cầu về Công nghệ Thực phẩm càng được thúc đẩy bởi những dự báo cho thấy rằng sẽ có 9,6 tỷ người có nhu cầu về thực phẩm, đồ uống vào năm 2050,” Aharon Aharon, Giám đốc điều hành của Cơ quan Đổi mới Israel cho biết. “Điều này cực kỳ quan trọng và là thách thức không nhỏ khi muốn phát triển các giải pháp, và một trong những câu trả lời của chúng tôi là thành lập vườn ươm Công nghệ Thực phẩm mới ở Safed.”
Vườn ươm mới có sự tham gia của 18 vườn ươm khởi nghiệp hiện được hỗ trợ bởi chương trình khởi nghiệp của Cơ quan Cải cách Israel. Anya Eldan, Phó chủ tịch bộ phận StartUp của Cơ quan Đổi mới, nói rằng các vườn ươm "đã chứng tỏ mình đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập các công ty khởi nghiệp sáng tạo đưa ra những ý tưởng thực tế dựa trên những kiến thức hàn lâm lý thuyết trong nhiều lĩnh vực";

Trong số 18 vườn ươm khởi nghiệp do Chính quyền điều hành, chỉ có The Kitchen FoodTech Hub ở Ashdod thuộc sở hữu của Tập đoàn Strauss tập trung đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.
Eldan – Chủ tịch Cơ quan Cải cách Israel nói rằng: “tầm quan trọng lớn trong việc đưa thêm các ý tưởng sáng tạo vào lĩnh vực này nhằm giúp họ thành lập, phát triển và trở thành các nhà lãnh đạo toàn cầu trong tương lai” .

Theo timesofisrael.com
Dịch Nguyễn Lê Giang
Nguồn: www.timesofisrael.com/israel-sets-up-new-incubator-in-safed-to-feed-global-interest-
in-food-tech

Bạn đang đọc bài viết Israel xây dựng khu vườn ươm mới nhằm tạo ra thực phẩm an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.