Thứ sáu, 29/03/2024 05:17 (GMT+7)

Tại sao các công ty lớn sẽ không có được sự khởi đầu của bạn

MTĐT -  Thứ hai, 06/08/2018 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người sáng lập của một công ty giai đoạn đầu, mà vẫn đang cố gắng tìm ra sự phù hợp với thị trường sản phẩm, hỏi tôi những câu hỏi về việc mua lại.

Ông đã đạt được vì một số gợi ý tôi thực hiện trong bản tin của tôi rằng các công ty lớn (BigCo) là chậm, giữ phần lớn tiền mặt trong ngành công nghiệp của họ, và do đó ngăn chặn sự đổi mới. Anh muốn biết làm thế nào anh có thể thu hút sự chú ý của BigCo để công ty của anh có được.

Sẽ rất buồn cười nếu anh ta không nghiêm túc đến thế.

Tôi nhận ra rằng câu hỏi mua lại là một trong rất nhiều người sáng lập (ngày nay) nghĩ đến như một con đường thoát khỏi tai ương khởi nghiệp của họ.

Đó là bạn, không phải BigCo

Tôi nhanh chóng sửa chữa những giả định mà anh ta đã làm về BigCo cầm dây ví và nhắc anh ta rằng đó là khách hàng giữ tiền. Tôi cũng chia sẻ với anh ấy rằng có ba lý do cơ bản tại sao một khởi động được mua lại:

Sản phẩm của bạn thực sự thay đổi trò chơi và BigCo cần ngăn bạn ăn trưa.

Sản phẩm của bạn cung cấp luồng doanh thu và phân khúc thị trường mới và đang phát triển làm tăng thêm tuổi thọ cho mô hình kinh doanh đã trưởng thành của BigCo.

Sản phẩm của bạn lấp đầy một lỗ mà công ty có trong mô hình kinh doanh hoặc lộ trình sản phẩm của công ty.

Sau khi xem xét những ví dụ này và nhấn mạnh rằng ý tưởng của ông không rơi vào bất kỳ nhóm nào trong số này, tôi đã chia sẻ với ông một số suy nghĩ về lý do tại sao ông nên giải quyết trong một hành trình dài.

Không phải bạn, đó là BigCo

Trong những ngày đầu khởi nghiệp, những người sáng lập và nhóm đầu tiên đang tìm kiếm một mô hình kinh doanh hoạt động (phù hợp với thị trường sản phẩm). Mặc dù mô hình này có thể là chất lỏng và không chắc chắn trong những thời gian này, một điều mà họ đang đặt ra là văn hóa của tổ chức hoặc hệ thống của họ (doanh nghiệp).

Mô hình, văn hóa và mục tiêu là "điểm tận dụng" cao nhất (xem hình bên dưới) trong bất kỳ công ty nào và đây là nơi phần lớn thời gian khởi động này diễn ra - mặc dù nhóm không nhận ra điều đó.

Trường hợp của BigCo là ngược lại. Các số và cấu trúc là các điểm đòn bẩy thấp nhất trong một hệ thống / công ty. Đó là ở những điểm tận dụng thấp nhất mà phần lớn các nhân viên tại BigCo hoạt động.

Cạnh tranh và gián đoạn tác động đến các mô hình và mục tiêu (các điểm cao hơn của đòn bẩy), nhưng thông tin thực sự về số lượng đang diễn ra với cạnh tranh / gián đoạn không bao giờ đạt được các giám đốc điều hành. Thông tin này được lọc và vệ sinh trong công ty và kích thước của công ty đó xác định lượng bộ lọc sẽ tiếp tục.

Các quyết định điều hành được thực hiện từ những thông tin được vệ sinh này. Ví dụ: nhân viên có chỉ thị tăng trưởng X% trong năm nay. Để tránh các ông chủ của họ nhận được tức giận, họ tạo nên con số. Khi các con số xuất hiện bên dưới các phép chiếu, mọi người tự hỏi nó đã xảy ra như thế nào.

Tổ chức càng lớn thì càng mất nhiều thời gian để đi từ mục tiêu, số, đến trách nhiệm giải trình (vòng phản hồi cần thiết). Và chúng tôi thậm chí đã không nhận được mô hình, mà là khá nhiều thiết lập cho mỗi công ty lớn.

Trừ khi các giám đốc điều hành của BigCo gắn cờ khởi nghiệp của bạn là một thực thể có mục tiêu (không) hoặc khả năng chuyển đổi mô hình (có thể bạn đã ngừng hoạt động vào thời điểm này), bạn sẽ không phải là nhân tố cạnh tranh hoặc thậm chí là mục tiêu mua lại.

Giải quyết trong, trẻ buck

Trong ví dụ trên, tất cả các quyết định tại BigCo đã được đưa ra mà không xem xét đúng đắn các hành động xác định văn hóa điên cuồng và nội bộ của một startup. Những gì khởi động cần làm là cố ý về các mô hình nội bộ của chính nó - một yêu cầu khó khăn trong những ngày đầu.

Người sáng lập tôi đã tán gẫu với sự cổ vũ sau khi nhận ra rằng có một sự thay đổi mô hình mà anh có thể khai thác khi anh xây dựng công ty của mình. Chỉ khi đó anh mới có thể phá vỡ ngành công nghiệp và có thể xây dựng một doanh nghiệp lớn. Chỉ sau đó BigCo cũng sẽ chú ý (và có thể đã quá muộn).

Bạn đang đọc bài viết Tại sao các công ty lớn sẽ không có được sự khởi đầu của bạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TechinAsia.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.