Thứ sáu, 29/03/2024 02:22 (GMT+7)

Xuất hiện đối thủ cạnh tranh mới khiến Grab dè chừng

MTĐT -  Thứ ba, 21/08/2018 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, Grab đã phải chính thức có lời xin lỗi sau khi fanpage của trang này nhận được không ít tình trạng bị hủy chuyến

Trong khi Grab liên tục bị khách hàng phàn nàn vì chất lượng dịch vụ tệ thì lập tức có một ứng dụng gọi xe khác đã nhảy vào Việt Nam và dùng chiêu khuyến mãi giá rẻ để kéo khách hàng như chính trước đây Grab đã làm.

Grab nhận được nhiều phàn nàn tiêu cực từ người tiêu dùng (Ảnh minh họa: internet)

Thời gian qua, Grab đã phải chính thức có lời xin lỗi sau khi fanpage của trang này nhận được không ít tình trạng bị hủy chuyến. Khách hàng cho rằng nhiều tài xế sau khi nhận chuyến và thấy thanh toán bằng Grab Pay lại không chịu đến đón. Đặc biệt là, mặc dù là phía chủ động hủy cuốc nhưng tài xế lại nhờ khách hàng hủy thay để tránh bị trừ điểm.

 Grab nhận được nhiều phàn nàn tiêu cực từ người tiêu dùng (Ảnh: Internet)

Uber ra đi đã đặt không ít dấu hỏi về sự độc quyền của Grab và đi kèm với đó là chất lượng dịch vụ của Grab. Và đây là cơ hội để đối thủ cạnh tranh của Grab – hãng Goviet đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam với chính thứ “vũ khí” của Grab trước đây, đó là khuyến mãi và chiết khấu “khủng”.

Họ kéo tài xế từ phía Grab bằng cách thưởng tiền, không lấy chiết khấu, trợ giá…
Còn về phía khách hàng, họ thu hút bằng chiêu 5 ngàn. Tức là đi 1 cuốc từ khu vực trung tâm, dưới 8km thì giá chỉ còn 5 ngàn đồng.

Goviet trở thành đối thủ cạnh tranh mới mà Grab phải dè chứng (Ảnh minh họa: internet)

Không phải là một đối thủ đến từ phương Tây như Uber nhưng Goviet và Grab đều là những “đồng hương” đến từ Đông Nam Á đã quá thấu hiểu lẫn nhau. Nếu xét về khía cạnh kinh tế thì rõ ràng, thêm đối thủ cạnh tranh thì chất lượng dịch vụ và giá cả cũng sẽ phải cạnh tranh hơn. Và chắc chắn, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.

Hồng Quyên

Bạn đang đọc bài viết Xuất hiện đối thủ cạnh tranh mới khiến Grab dè chừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.