Thứ bảy, 20/04/2024 21:39 (GMT+7)

5 đại gia 'hốt bạc' nhờ người Việt vẫn tăng mua xe máy

MTĐT -  Thứ hai, 11/06/2018 09:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bình quân mỗi tháng các doanh nghiệp này tiêu thụ gần 270.000 xe máy các loại, mỗi ngày người Việt mua xấp xỉ 9.000 xe trên khắp cả nước.

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong năm tài khóa 2018 (từ tháng 4/2017 đến tháng 3/2018), doanh số của các thành viên hiệp hội đã đạt con số hơn 3,3 triệu xe máy, tăng trưởng 4,8% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, với doanh số kể trên đã đạt tới cột mốc của năm 2011 - thời điểm thị trường xe máy trong nước bùng nổ.

Dẫn đầu về thị phần xe máy trong nước vẫn là “đại gia” Honda Việt Nam với 2,38 triệu xe được bán ra, đạt mức tăng trưởng hơn 9% và chiếm lĩnh tới 72,5% thị phần xe máy trong nước. Đây là doanh số và thị phần lớn nhất mà Honda nắm giữ kể từ trước tới nay.

Thương hiệu xe máy đứng ngay sau là Yamaha Việt Nam, trong năm 2017 cũng đạt doanh số hơn 800.000 xe, chiếm hơn 27% thị phần. Còn lại là ba thương hiệu khác SYM, Piaggio hay Suzuki.

Dù thị trường Việt Nam được xem là bão hòa xe máy nhưng doanh số bán hàng trong quý I/2018 của năm thành viên VAMM tiếp tục tăng đạt 803.204 xe các loại, tăng 2% so với năm 2017. Như vậy, bình quân mỗi tháng các doanh nghiệp này tiêu thụ gần 270.000 xe máy các loại, mỗi ngày người Việt mua xấp xỉ 9.000 xe trên khắp cả nước.

Người Việt vẫn tăng mua xe máy.

Mỗi “đại gia” xe máy cung cấp ra thị trường từ chín đến 15 dòng sản phẩm xe máy. Các dòng sản phẩm đa dạng, bao gồm các dòng xe số, xe tay ga, xe tay côn và xe thể thao với giá từ dưới 20 triệu đến 250 triệu đồng, tùy phiên bản.

Theo các nghiên cứu của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia với VAMM về sở hữu và sử dụng xe máy tại TP.HCM (2015-2016), Hà Nội (2016-2017), xe máy vẫn tiếp tục gia tăng, thậm chí phần lớn các hộ gia đình có điều kiện sở hữu ô tô vẫn giữ xe máy để sử dụng. Số lượng xe máy thực tế lưu hành tại hai thành phố thấp hơn nhiều so với số lượng đăng ký (dưới 75%).

Một lý do khác là giá ô tô trong nước vẫn còn cao, chi phí sử dụng đắt đỏ nên người dân quay trở lại dùng xe máy. Một nguyên nhân nữa giúp thị trường xe máy bùng nổ trở lại là các loại hình dịch vụ vận chuyển bằng xe máy cũng trở nên sôi động như Uber hay Grab.

Đến thời điểm hiện tại, loại hình dịch vụ di chuyển bằng GrabBike hay Mailinh bike,… trước đây vẫn là hình thức dịch vụ được nhiều người sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc lượng xe máy tham gia vào lĩnh vực này cũng khá lớn.

Theo Pháp luật TP Hồ Chí Minh (PLO)

Bạn đang đọc bài viết 5 đại gia 'hốt bạc' nhờ người Việt vẫn tăng mua xe máy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất