Thứ năm, 28/03/2024 21:35 (GMT+7)

Bộ Công Thương chuyển hồ sơ đề nghị truy tố Khaisilk

MTĐT -  Thứ ba, 12/12/2017 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưa nay (12/12), Bộ Công Thương đã ra thông báo cho biết đã chuyển hồ sơ thương hiệu Khải Silk sang cơ quan điều tra do phát hiện có nhiều biểu hiện vi phạm pháp luật qua kiểm tra.

Báo tin tức/TTXVN cho biết, Bộ Công Thương vừa hoàn tất kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Công ty TNHH Khải Đức (KhaiSilk)

Kết quả kiểm tra đã phát hiện hàng loạt sai phạm của Khaisilk trong lĩnh vực hoạt động sản xuất, gia công, xuất nhập khẩu mua bán các sản phẩm thời trang.

Kết quả kiểm tra cho thấy: Theo thống kê của Tổng cục Hải Quan, trong giai đoạn 2006 - 2009, Công ty có nhập khẩu các sản phẩm thời trang từ Trung Quốc và Thái Lan. Tuy nhiên, giai đoạn từ 2009 đến ngày 15/10/2017, Công ty không còn thực hiện các hoạt động nhập khẩu các mặt hàng thời trang. Từ năm 2012 đến nay, Công ty cũng không tiến hành hoạt động sản xuất, gia công hoặc đặt gia công các sản phẩm thời trang của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước, dẫn theo báo dân trí.

Công ty chủ yếu mua các thành phẩm từ các cửa hàng, hộ kinh doanh, doanh nghiệp khác trên thị trường về gắn một trong ba nhãn hàng hóa “Khaisilk®”, “Khaisilk cách điệu” và “Khaisilk Made in Vietnam” để kinh doanh trên thị trường.

Vi phạm thứ 2 được Bộ Công thương nhấn mạnh, Công ty Khải Đức đã có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật hình sự đối với tội buôn bán hàng giả về chất lượng.

Kết quả giám định chất lượng sản phẩm dệt may đối với một số mẫu sản phẩm của Công ty cho thấy, kết quả kiểm tra khác (không có thành phần silk) so với các thông tin công bố (trên nhãn hàng hóa) về thành phần nguyên liệu trong sản phẩm (“100% silk”).

Tiếp đến, Công ty đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quản lý thuế và quản lý hóa đơn. Cụ thể: Một số hóa đơn do Công ty xuất trình không hợp lệ (hóa đơn không phải do Chi cục Thuế phát hành, quản lý), một số hóa đơn kê khai không đúng tên hàng hóa; một số lượng lớn sản phẩm chênh lệch giữa số liệu chứng từ kế toán và số liệu kiểm tra thực tế tại một chi nhánh công ty. Công ty không giải trình được nguyên nhân hoặc xuất trình đầy đủ hóa đơn cho số sản phẩm này, thông tin trên báo điện tử vtc news.

Khaisilk đã có nhiều vi phạm nghiêm trọng, ảnh: LĐ

Vi phạm thứ 4 được Bộ Công thương công bố, Công ty đã có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật về ghi nhãn hàng hóa. Cụ thể, quá trình kiểm tra phát hiện một số sản phẩm không gắn nhãn hàng hóa theo quy định; một số sản phẩm còn lại có gắn nhãn hàng hóa nhưng ghi không đầy đủ các nội dung bắt buộc theo quy định tại Nghị định số 89/2006/NĐ-CP ngày 30/8/2006 và Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ về nhãn hàng hóa.

Báo điện tử vtv cho biết, căn cứ kết luận kiểm tra, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị chức năng chuyển hồ sơ, vật chứng cho cơ quan cảnh sát điều tra xử lý theo quy định đối với các dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự và đôn đốc theo dõi cũng như làm rõ và xử lý các sai phạm theo quy định của công ty theo thẩm quyền.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công Thương chuyển hồ sơ đề nghị truy tố Khaisilk. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.