Thứ sáu, 29/03/2024 01:42 (GMT+7)

Bộ Công Thương yêu cầu làm rõ xuất xứ khăn lụa của Khaisilk

Tuấn Anh (TH) -  Thứ năm, 26/10/2017 12:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Công Thương ra văn bản hoả tốc đề nghị Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) kiểm tra về việc Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác "KHAISILK – Made in Việt Nam" vừa có mác "Made in China".

Được biết, Chánh Văn phòng Bộ Công Thương Trần Hữu Linh vừa ký văn bản hoả tốc đề nghị Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) kiểm tra vụ việc liên quan tới xuất xứ hàng hoá của Tập đoàn Khaisilk.

Văn bản của Văn phòng Bộ Công Thương cho biết trong mấy ngày vừa qua, các phương tiện truyền thông, báo chí đã đưa tin và đề cập đến vụ việc một cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác “KHAISILK – Made in Việt Nam” vừa có mác “Made in China”.

Công văn của Bộ Công Thương

Văn phòng Bộ xin truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh về "Đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý", văn bản của Bộ Công Thương cho biết.

Nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.

Văn phòng Bộ cũng đề nghị Cục Quản lý thị trường khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10/2017.

Trước đó, như đã đã thông tin, một doanh nghiệp ở Hà Nội cho biết đã mua sản phẩm của Khaisilk tại cửa hàng trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) để làm quà tặng cho đối tác. Số khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk (kích thước 50 x 50 cm), với đơn giá 644.000 đồng/chiếc.

Bên trong cửa hàng lụa Khaisilk ở 113 Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). (Nguồn: Zing)

Khách sau khi nhận hàng thì phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này có gắn 2 nhãn mác khác nhau: một nhãn với nội dung “Khaisilk made in Vietnam” còn một nhãn nữa với nội dung “made in China”. Khách hàng cũng cho biết khi kiểm tra 59 chiếc khăn còn lại, phát hiệu dấu hiệu của việc cắt mác cùng màu với dòng chữ “made in China”.

Sau khi sự việc diễn ra, doanh nhân Hoàng Khải – Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk, đã lên tiếng xin lỗi khách hàng.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công Thương yêu cầu làm rõ xuất xứ khăn lụa của Khaisilk. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.