Thứ năm, 25/04/2024 01:41 (GMT+7)

Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh: ‘Mai Linh không nợ BHXH’

MTĐT -  Thứ sáu, 19/01/2018 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Hồ Huy – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh cho biết: “Thông tin Mai Linh xin giãn nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) trong vòng 20 năm là không đúng sự thật”.

Trao đổi với báo chí, ông Hồ Huy khẳng định: “Mai Linh không nợ BHXH, không nợ thuế quá hạn. Đúng hạn là chúng tôi thanh toán cho cơ quan thẩm quyền đầy đủ theo quy định của luật pháp”.

Còn về văn bản kiến nghị lên các cơ quan chức năng, xin giãn nợ, ông Hồ Huy cho biết: “Bản kiến nghị dành cho các công ty con nằm trong hệ thống của Mai Linh làm ăn không hiệu quả, gặp khủng hoảng trong đợt tái cấu trúc lại Tập đoàn trong thời gian vừa qua”.

Ông cũng cho biết thêm, những công ty đó là Mai Linh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; Mai Linh Nam Bộ; Mai Linh Tây Nam Bộ... với tổng cộng số nợ BHXH cả gốc lẫn lãi hiện vào khoảng 180 tỷ đồng.

Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh.

Lãnh đạo Mai Linh cũng cho biết, khi các công ty này dừng hoạt động hay phá sản, Nhà nước sẽ thất thu 180 tỷ đồng. Nhưng là người đứng đầu Tập đoàn, ông xin kiến nghị trả số nợ trong vòng 20 tháng chứ không phải 20 năm.

Trước đó, Tập đoàn Mai Linh đã có văn bản “cầu cứu” Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bộ Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam vì công ty đang gặp nhiều khó khăn và trình bày nguyện vọng được giãn nợ.

Mai Linh kiến nghị được miễn tính lãi phát sinh trên số cũ (trên 150 tỷ đồng) cho từng công ty trong hệ thống Mai Linh được thực hiện nghĩa vụ trả nợ gốc trong 20 năm từ năm 2018, mỗi năm 6 tỷ đồng và miễn nghĩa vụ phạt nộp chậm.

Cụ thể, doanh nghiệp này cho biết, do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế cùng với sự cạnh tranh khốc liệt của 2 hãng taxi công nghệ Uber và Grab, thời gian qua công ty làm ăn không hiệu quả.

Lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh cho biết, không có chuyện nợ BHXH.

Tính đến tháng 10/2017, số nợ đọng nghĩa vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp là hơn 180 tỷ đồng. Trong đó, nợ gốc hơn 105 tỷ đồng, lãi chậm nộp gần 77 tỷ đồng.

Và nếu không có sự hỗ trợ của Nhà nước, thời gian tới đơn vị này sẽ mất khả năng thanh toán do nguồn thu không thể trả kịp cho các khoản nợ. Hàng vạn lao động có nguy cơ thất nghiệp.

Tuy nhiên, BHXH Việt Nam cho rằng, theo quy định của pháp luật hiện hành thì BHXH Việt Nam chỉ là cơ quan tổ chức thực hiện thu BHXH, bảo hiểm tự nguyện (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT) về quỹ theo đúng quy định của pháp luật; không có thẩm quyền khoanh nợ, giảm nợ, miễn giảm tiền lãi do chậm đóng cho đơn vị. Thẩm quyền này thuộc về Chính phủ theo quy định tại khoản 7 điều 10 luật BHXH năm 2014.

P.V(Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh: ‘Mai Linh không nợ BHXH’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành