Thứ năm, 28/03/2024 19:12 (GMT+7)

'Chúa đảo' Tuần Châu dừng dự án thay thế chợ hoá chất Kim Biên

MTĐT -  Thứ hai, 17/07/2017 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Công Thương TP HCM đang rốt ráo tìm nhà đầu tư mới sau khi tập đoàn do ông Đào Hồng Tuyển làm chủ tịch ngừng triển khai dự án.

Sở Công Thương TP HCM cho biết, Tập đoàn Tuần Châu đã đề xuất dừng triển khai dự án xây dựng Trung tâm Kinh doanh hương liệu, hoá chất trên khu đất gần 20 ha tại quận 8 và huyện Bình Chánh (thay thế chợ Kim Biên, quận 5). Nguyên nhân là do phát sinh một số vướng mắc pháp lý sau khảo sát, đồng thời vị trí này cũng không phù hợp với quy hoạch của thành phố

Trung tâm Kinh doanh hương hiệu, hoá chất sẽ thay thế chợ Kim Biên. 

Đây từng là một trong 3 dự án trọng điểm được Tập đoàn Tuần Châu đề xuất xây dựng vào đầu năm nay, cùng với dự án Trung tâm hải cảng - hải sản huyện Cần Giờ và Đại lộ ven sông Sài Gòn. 

Trước đó, lãnh đạo UBND TP HCM cũng đề nghị các đơn vị liên quan tạo điều kiện cho tập đoàn này hoàn tất thủ tục pháp lý nhằm sớm triển khai và bố trí cho các cơ sở kinh doanh hương liệu vào hoạt động tại trung tâm trong tháng 12/2017. 

Sau khi Tập đoàn Tuần Châu rút lui, Sở Công Thương đang khẩn trương tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư và bồi thường, giải phóng mặt bằng khu đất hơn 11 ha gần Khu công nghiệp Phong Phú (quận 8) được phê duyệt trước đó. Đường đến khu đất này không qua nội ô thành phố nên hạn chế tác động xấu của sự cố hóa chất trong quá trình vận chuyển.

Theo phương án mới nhất, việc lựa chọn chủ đầu tư mới sẽ hoàn tất vào cuối năm nay. Trung tâm được đầu tư theo phương thức kêu gọi nguồn vốn xã hội hóa. Chủ đầu tư là đơn vị trực tiếp xây dựng, tổ chức quản lý và vận hành trung tâm. 

Ngoài ra, Sở Công Thương cũng đã phối hợp với các quận, huyện nhằm rà soát danh sách, hiện trạng các cơ sở kinh doanh hóa chất và hương liệu trên địa bàn. Trước mắt, đơn vị này chuẩn bị phương án di dời các cơ sở tại một số quận như quận 5, 10, 11…

Chợ hóa chất Kim Biên được người Sài Gòn gọi là chợ “tử thần” do tình trạng bán hoá chất nguy hiểm tràn lan suốt 50 năm qua. Chợ có 16 quầy, sạp (hộ cá thể) kinh doanh hương liệu, bột màu, bơ sữa, phụ gia thực phẩm... Xung quanh có 17 cơ sở mua bán những mặt hàng này và cả hóa chất công nghiệp.

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết 'Chúa đảo' Tuần Châu dừng dự án thay thế chợ hoá chất Kim Biên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.