Thứ năm, 18/04/2024 20:52 (GMT+7)

Cơ quan thuế sẽ tiến hành kiểm tra Khaisilk

MTĐT -  Thứ sáu, 27/10/2017 18:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo Tổng cục Thuế cho biết, cơ quan thuế sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thuế đặc biệt là việc kê khai, bán hàng của Khaisilk sau sự việc Khaisilk thừa nhận bán khăn lụa “made in China”.

Tại cuộc họp báo diễn ra vào chiều 27/10, ông Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, Tổng cục đã chỉ đạo Cục thuế TP. Hà Nội triển khai việc kiểm tra, giám sát ngay việc chấp hành pháp luật thuế đối với trường hợp thương hiệu Khaisilk.

“Trong phạm vi trách nhiệm của cơ quan thuế, trước vụ việc báo chí đã nêu và với thực tế việc bán hàng của Khaisilk, cơ quan thuế sẽ phải kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thuế, đặc biệt là việc kê khai, bán hàng của Khaisilk", ông Trí nói.
Cũng theo ông Trí, các thông tin kết quả cụ thể liên quan đến vấn đề kê khai, bán hàng của Khaisilk sẽ được cơ quan thuế thông báo, công bố tới cơ quan báo chí trong tuần tới.

Cửa hàng Khaisilk tại Hàng Gai đã đóng cửa từ chiều 26/10

Trước đó, ngày 25/10, Hoàng Khải, ông chủ thương hiệu Khaisilk đã chính thức thừa nhận bán lụa Trung Quốc từ giữa những năm 90 khi ngành sản xuất tơ lụa của Việt Nam suy thoái. Một chiếc khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk có tới 2 nhãn mác, một là “Made in China” và một là “Made in Vietnam”.

Ông Khải chia sẻ với báo chí: “Cái sai của tôi là khi thấy các thương hiệu lớn của nước ngoài đặt hàng, may sản phẩm tại Trung Quốc vẫn bán với thương hiệu của họ thì mình có thể đặt hàng may tơ lụa Trung Quốc về bán với thương hiệu Khaisilk mà không làm rõ xuất xứ hàng hóa".

Ngày 26/10, Đội 14, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai, tạm thu giữ khoảng hơn 50 sản phẩm đang bán trong cửa hàng.

Trả lời bên lề hàng lang Quốc hội ngày 27/10, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, qua hành vi vừa rồi mà báo chí phản ánh và hoạt động về kinh tế, thương mại của doanh nghiệp Khaisilk có những dấu hiệu cho thấy sự vi phạm cả luật pháp cũng như là nền tảng đạo đức doanh nghiệp.

Theo Bizlive

Bạn đang đọc bài viết Cơ quan thuế sẽ tiến hành kiểm tra Khaisilk. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.