Thứ năm, 28/03/2024 22:49 (GMT+7)

Công ty Môi trường và DV ĐT Ninh Bình: 30 năm xây dựng và phát triển

MTĐT -  Thứ ba, 05/12/2017 06:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị thành phố Ninh Bình luôn xác định vai trò và trách nhiệm của đơn vị trong việc đổi mới diện mạo của TP. Ninh Bình.

Thời gian qua, các thế hệ cán bộ, công nhân viên Công ty luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần đưa thành phố Ninh Bình ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp.

Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị thành phố Ninh Bình tiền thân là Công ty xây dựng và quản lý đô thị thị xã Ninh Bình được thành lập năm 1986. Qua 6 lần đổi tên, năm 2014, để phù hợp với chức năng, nhiệm vụ trong thời kỳ mới, Công ty chính thức đi vào hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, trực thuộc UBND tỉnh Ninh Bình quản lý.  

Công ty đã được các cấp trao tặng các danh hiệu quý giá, đặc biệt vào năm 2016 đơn vị đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chính phủ. Ảnh: ĐH.

 Hiện Công ty có 450 cán bộ, CNVC, người lao động, với nhiệm vụ chính là thu gom, vận chuyển rác thải; quản lý, duy tu hệ thống thoát nước; quản lý, duy tu hệ thống điện chiếu sáng công cộng, tín hiệu giao thông, bảng điện tử; quản lý, chăm sóc công viên, cây xanh; quản lý nghĩa trang, dịch vụ tang ma; duy tu sửa chữa công trình công cộng và các dịch vụ vệ sinh môi trường và quản lý đô thị; quản lý, duy tu các tuyến đường nội thị...

30 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã và đang nỗ lực đóng góp sức mình phục vụ xây dựng thành phố Ninh Bình ngày càng đổi mới, phát triển, văn minh. Trong thời điểm hiện nay, dù có nhiều khó khăn về nhân lực, thiết bị, nguồn lực tài chính.

Đặc biệt là nhận thức về bảo vệ môi trường trong dân cư còn hạn chế, nhưng Công ty luôn sáng tạo, chủ động trong điều hành, sắp xếp lao động hợp lý, đồng thời tuyên truyền, vận động người lao động chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như nội quy của đơn vị. 

Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty đã bám sát và vận dụng các chế độ, chính sách để kinh doanh đúng hướng, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương; tập trung xây dựng quy chế dân chủ cơ sở một cách sâu rộng, sát thực tế mang lại hiệu quả cao; từ đó cán bộ, công nhân viên, người lao động nỗ lực cống hiến sức mình cho sự nghiệp phát triển của Công ty.

Là doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ công ích, với nhiệm vụ duy trì, chăm sóc cho thành phố ngày càng xanh, sạch, đẹp, vì vậy để đường phố luôn được phong quang, sạch sẽ, thời gian qua Công ty đã tăng cường lực lượng lao động làm vệ sinh trên các tuyến đường chính, đảm bảo luôn luôn có lực lượng lao động thường xuyên trên mặt đường để thu gom kịp thời lượng rác thải phát sinh trong ngày; định kỳ thực hiện cắt tỉa cây xanh, trồng bổ sung và thay đổi các loại hoa, cây cảnh tại các bồn hoa, nhằm tạo sự tươi mới cho hình ảnh của thành phố Ninh Bình.  

Công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị thành phố Ninh Bình chăm sóc cây xanh đô thị. Ảnh: Đức Lam.

 Ngoài thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, Công ty đã tập trung cao độ công sức, phương tiện, nguồn lực phục vụ tốt các ngày lễ, Tết, các sự kiện chính trị, văn hóa, tổ chức tại địa phương, được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. 

Bên cạnh đó, Công ty luôn kết hợp với cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến các tổ nhân dân để tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, xả rác đúng giờ, đúng nơi quy định, xoá bỏ tất cả các điểm tập kết rác thải lưu cữu gây ô nhiễm môi trường và làm mất mỹ quan đô thị... 
Ngoài ra, hàng năm Công ty đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể phát động tới toàn thể cán bộ, công nhân viên các phong trào thi đua như: lao động giỏi, lao động sáng tạo; giỏi việc nước, đảm việc nhà... tạo động lực để cán bộ, công nhân, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
Đồng thời quan tâm đào tạo, tập huấn để nâng cao trình độ cho người lao động; khuyến khích, động viên người lao động tự học hỏi, phấn đấu để nâng cao năng lực công tác trong lĩnh vực được phân công. 
Do vậy, những năm qua, Công ty luôn thực hiện và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ về hoạt động kinh doanh, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh liên tục tăng qua các năm. 
Đặc biệt, sau gần 3 năm thực hiện cổ phần, giá trị dịch vụ của Công ty đã tăng lên gần gấp đôi, từ 22,3 tỷ đồng năm 2012 tăng lên 43,3 tỷ đồng năm 2015. 
Riêng năm 2015, giá trị kinh doanh dịch vụ của Công ty tăng 11% so với năm 2014; nộp ngân sách trên 500 triệu đồng; tạo việc làm ổn định cho người lao động với mức lương bình quân 4 triệu đồng/người/tháng; các chế độ như BHXH, BHYT, BHTN được đảm bảo... Các phong trào, hoạt động xã hội được cán bộ, CNVC, người lao động tham gia tích cực. 
Bên cạnh đó, Công ty luôn chú trọng công tác phát triển Đảng; xây dựng Đảng bộ nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh. Đây là động lực để Công ty thực hiện tốt mục tiêu thay đổi diện mạo đô thị, xây dựng thành phố Ninh Bình ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp, văn minh, đổi mới.
Đi trên các tuyến đường của thành phố Ninh Bình hôm nay, chúng ta đều cảm nhận được sự tươi mát bởi màu xanh của những hàng cây; sự phong quang, thoáng đãng, sạch sẽ trên các con đường; các dải cây xanh, vườn hoa được trồng và cắt tỉa gọn gàng, sinh động; hệ thống đèn chiếu sáng, những cột đèn hoa được trang trí rực rỡ, lung linh và thường xuyên được thay đổi kiểu dáng cũng như màu sắc; các con sông trong lòng thành phố được khơi thông sạch sẽ... Đó là sự nỗ lực, tâm huyết của cán bộ, CNV Công ty trong suốt thời gian qua nhằm tô điểm cho diện mạo của thành phố. 
Nhiều công trình do Công ty thực hiện được các cấp, các ngành đánh giá cao như: công trình bồn hoa tại các tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, Trịnh Tú, Tôn Đức Thắng; cắt tỉa hàng cây lâu năm 2 bên đường; công trình trang trí đèn chiếu sáng tại các cửa ngõ và khu vực trung tâm thành phố; các khung hoa văn trang trí ngang đường bằng đèn led, lô gô thành phố và tỉnh trên đường Trịnh Tú, Tôn Đức Thắng; lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, Đào Duy Từ, Lê Hồng Phong; phát triển 14 ha cây xanh và thảm cỏ dải phân cách các tuyến đường chính của thành phố.... 
Ngoài ra, còn có các dự án: trồng bổ sung cây xanh, thảm cỏ Công viên cầu Non Nước; vườn hoa nút giao cầu Vũng Trắm; nâng cấp dải phân cách đường Trần Hưng Đạo; sửa chữa vỉa hè, nạo vét cống rãnh khu dân cư phố Tân An; trồng cây hoa, thảm cỏ đường Tuệ Tĩnh và Trịnh Tú; sửa chữa vỉa hè nhiều tuyến đường nội thị; trồng cây hoa, thảm cỏ dải phân cách đường 30 tháng 6 và đường Trần Hưng Đạo... 
Trong những năm trở lại đây, công ty đã chủ động ươm, lai ghép và đưa vào trồng mới hàng nghìn cây bóng mát, cây xanh đô thị, cây hoa trang trí ngắn ngày, phục vụ cho việc chỉnh trang diện mạo đô thị thành phố Ninh Bình, nhất là trong các dịp lễ, Tết, góp phần làm cho thành phố Ninh Bình ấn tượng hơn trong mắt người dân và bạn bè khi đến với Ninh Bình. 
Với sự cố gắng, nỗ lực đó, Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị thành phố Ninh Bình nhiều năm liền được các cấp trao tặng các danh hiệu cao quý, đặc biệt năm 2016, Công ty được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.
Phát huy những thành tích đã đạt được, thời gian tới, Công ty tiếp tục phát huy vai trò chủ lực trong đảm bảo cho thành phố Ninh Bình ngày càng sạch đẹp, văn minh. Tập trung mở rộng thêm ngành nghề dịch vụ, tăng thu nhập cho người lao động, mở rộng đầu tư nhiều hạng mục công trình, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường… 

Đỗ Văn Hùng
Chủ tịch HĐQT kiêm GĐ Cty CP Môi trường và DVĐT TP. Ninh Bình

Bạn đang đọc bài viết Công ty Môi trường và DV ĐT Ninh Bình: 30 năm xây dựng và phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.