Thứ sáu, 29/03/2024 00:15 (GMT+7)

Đồng ý chủ trương để TĐ FLC đầu tư Đồng Hới thành sân bay quốc tế

MTĐT -  Thứ tư, 18/04/2018 11:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Quảng Bình vừa gửi công văn số 533/UBND- KTTH đồng ý chủ trương để Tập đoàn FLC đầu tư, nâng cấp sân bay Đồng Hới thành sân bay quốc tế theo hình thức đối tác công tư PPP.

“Cảng Hàng không Đồng Hới là đơn vị thuộc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải. Do đó, UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị Tập đoàn FLC làm việc cụ thể với Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Công ty  Cảng Hàng không Việt Nam; UBND tỉnh Quảng Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn FLC triển khai thực hiện dự án”, công văn số 533/UBND- KTTH ngày 17/4/2018 nêu rõ.

Trước đó vào ngày 7/4/2018, Tập đoàn FLC đã có đề xuất chính thức tới các Ban, ngành liên quan về việc tham gia đầu tư xây dựng, nâng cấp sân bay Đồng Hới sau khi Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì tổ chức phê duyệt điều chỉnh nâng cấp sân bay này để đáp ứng khai thác các loại máy bay hiện đại và phục vụ nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của du khách.

Càng hàng không Đồng Hới.

Đề xuất nói trên được cho là bắt nguồn từ chiến lược hoạt động của thương hiệu hàng không Bamboo Airways (thuộc sở hữu Tập đoàn FLC), vốn đang trong giai đoạn "nước rút" cho mục tiêu cất cánh vào cuối năm 2018, sau khi ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321NEO với Airbus dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp François de Rugy hồi cuối tháng 3 vừa qua.

“Với vị trí chiến lược tại Bắc Trung Bộ, sân bay Đồng Hới  có ý nghĩa đặc biệt quan trọng giúp Quảng Bình tham gia kết nối các di sản thế giới ở miền Trung, đồng thời là điểm trung chuyển thuận tiện cho nhiều trục bay khắp cả nước và quốc tế tới Việt Nam.

Đây cũng là một trong những cảng hàng không chưa được khai thác tối ưu về công suất, trong khi tiềm năng tăng trưởng du lịch của Quảng Bình còn rất lớn. Việc nâng cấp sân bay để đón các dòng khách tăng trưởng nhanh là việc cần làm sớm, đặc biệt khi sân bay Đồng Hới là một trong những khu vực hoạt động trọng điểm của Bamboo Airways tại miền Trung”, ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways cho hay.

Cũng theo vị lãnh đạo này, ngay khi nhận được sự phê duyệt và hoàn thiện các thủ tục pháp lý, Tập đoàn FLC sẽ bắt tay vào triển khai dự án và nếu các điều kiện thuận lợi cho phép, dự án dự kiến hoàn tất vào cuối năm 2019.

Như vậy, tại Quảng Bình, Tập đoàn FLC đang đầu tư hai dự án lớn: quần thể nghỉ dưỡng FLC Quang Binh Beach & Golf Resort quy mô gần 2.000 ha, tổng vốn 20.000 tỷ, được xem là hạ tầng du lịch lớn nhất miền Trung cho đến thời điểm hiện tại và dự án đầu tư, xây dựng sân bay Đồng Hới thành sân bay quốc tế.

Hai dự án này sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cấp hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế và cải thiện diện mạo du lịch tại “vương quốc hang động” Quảng Bình – một trong những địa bàn có tiềm năng du lịch lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Bạn đang đọc bài viết Đồng ý chủ trương để TĐ FLC đầu tư Đồng Hới thành sân bay quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

PV

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.