Thứ ba, 16/04/2024 15:50 (GMT+7)

Lạng Sơn: Công ty tư nhân đầu tiên thành công trong công tác VSMT

Diệp Anh -  Thứ ba, 05/12/2017 06:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là một doanh nghiệp tư nhân đầu tiên của cả nước hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường (VSMT) trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, nhiều năm qua, Công ty TNHH Huy Hoàng đã không ngừng nỗ lực vươn lên.

Bà Lý Thị Điệp ở phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn cho biết: “Trước kia, rác thải sinh hoạt của gia đình thường được gom lại bằng túi ni lông, sau đó để gọn ra một góc đầu ngõ để công nhân công ty đến thu gom. Nếu chưa kịp thu gom, việc đặt rác như vậy rất dễ dẫn đến mất vệ sinh như trường hợp gặp mưa hoặc những trường hợp khác như chó, mèo hay chuột xé túi tha rác bừa bãi. Tuy nhiên vài năm trở lại đây đã trang bị các thùng đựng rác rộng rãi, chắc chắn”.

Phân loại rác thải tại nguồn ở thành phố Lạng Sơn, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Ảnh :TL.

Đây chỉ là một trong những ý tưởng của Công ty TNHH Huy Hoàng đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thu gom, xử lý rác thải. Được thành lập từ năm 1993, Công ty TNHH Huy Hoàng hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải.

Để đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, công ty đã không ngừng tìm tòi, học hỏi những mô hình hay, những cách làm mới ở nhiều nơi để khéo léo vận dụng tại địa bàn hoạt động của mình. Nếu như trước đây, việc thu gom, vận chuyển rác trong nội thị chủ yếu dùng xe đẩy bằng tay khiến công nhân không chỉ vất vả mà còn mất nhiều thời gian thì từ năm 2010, công ty đã mạnh dạn đầu tư, cải tiến phương tiện thu gom rác từ xe đẩy sang xe điện. Nhờ đó, thời gian di chuyển của việc thu gom rác đã giảm xuống nhiều lần, tiết kiệm nhiều công sức cho công nhân.

Để tiếp tục tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân công cũng như đổi mới để đảm bảo cảnh quan đô thị, từ năm 2013 đến nay, việc thu gom rác thải bằng xe điện đã được chuyển sang bằng ô tô. Để làm được điều này, công ty đã phải trang bị hơn 6000 chiếc thùng rác, trang bị thêm tổng cộng gần 30 chiếc ô tô các loại để phục vụ thu gom, vận chuyển, tiêu hủy rác.

Không ngừng nỗ lực, sáng tạo qua từng giai đoạn, đến nay, hoạt động của công ty đã đi vào ổn định, hiệu quả. Tổng doanh thu 5 năm trở lại đây của công ty đạt gần 200 tỷ đồng; tạo việc làm thường xuyên cho hơn 200 người lao động với thu nhập trung bình từ 6 triệu đồng/người/tháng cùng đầy đủ các chế độ theo quy định. Ngoài ra, chỉ tính 5 năm trở lại đây, công ty đã đóng góp gần 700 triệu đồng cho các hoạt động an sinh xã hội…

Ông Đinh Trọng Cảnh (Giám đốc Công ty TNHH Huy Hoàng) trao tiền ủng hộ xây dựng nông thôn mới cho lãnh đạo UBND xã Cường Lợi, huyện Đình Lập, Lạng Sơn năm 10/2016. Ảnh: TL.

Ông Đinh Trọng Cảnh, Giám đốc công ty chia sẻ: “Gần 25 năm hoạt động hình thành và phát triển, công ty đã phải trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm. Tuy nhiên với sự nỗ lực, quyết tâm của cả tập thể người lao động và sự ủng hộ của người dân, công ty đã từng bước vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt công việc của mình. Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động để góp phần vào việc giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố”.

Với những kết quả đạt được trong hoạt động của mình, công ty TNHH Huy Hoàng được nhà nước phong tặng Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới; một số công nhân lao động tiêu biểu đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Lạng Sơn. Nhất là tới đây, Giải thưởng "Cây Chổi Vàng" do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam lần đầu tiên tổ chức, trao tặng đúng vào dịp tết Nguyên Đán (Mậu Tuất) là nguồn động viên tinh thần và là phần thưởng vô cùng ý nghĩa đối với những người trực tiếp làm công tác vệ sinh môi trường trong cả nước nói chung và Công ty TNHH Huy Hoàng (Lạng Sơn) nói riêng.

Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn: Công ty tư nhân đầu tiên thành công trong công tác VSMT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới