Thứ ba, 19/03/2024 11:52 (GMT+7)

Nữ doanh nhân VN đầu tiên đạt giải vàng “Oscar trong kinh doanh”

MTĐT -  Thứ năm, 23/08/2018 15:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn TH – doanh nghiệp do nữ doanh nhân Thái Hương sáng lập và tư vấn – là đơn vị đầu tiên của ngành sữa tham gia Giải thưởng kinh doanh quốc tế và đã có thành tích “giòn giã” nhất.

Theo công bố từ website chính thức của Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2018 (International Business Awards – IBA Stevie Awards), có 5 công ty đến từ Việt Nam đã giành được giải thưởng năm nay với 7 giải bao gồm Vàng, Bạc và Đồng trong các hạng mục khác nhau, trong đó, riêng Tập đoàn TH thắng 3 giải.

Đặc biệt, Bà Thái Hương – nhà sáng lập và tư vấn đầu tư của TH – đã đoạt giải Vàng hạng mục Doanh nhân xuất sắc của năm đối với ngành Thực phẩm và đồ uống. TH true MILK đoạt 2 giải Đồng cho hạng mục Sản phẩm mới xuất sắc nhất, được trao cho sữa hạt cao cấp TH true NUT và giải Dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc của năm.

Đáng chú ý, giải thưởng Stevie năm nay có nhiều khác biệt so với các năm trước.

Tập đoàn TH đạt 3 giải trong hệ thống giải IBA Stevie Awards 2018.

“Những người giành giải thưởng Stevie năm nay trong IBAs là nhóm người chiến thắng nổi bật nhất mà chúng ta từng có” – Michael Gallagher, chủ tịch và người sáng lập giải Stevie cho biết – “Chúng tôi đã tăng điểm số trung bình tối thiểu khi xét điều kiện giành giải Stevie, vì vậy những người chiến thắng năm 2018 nên đặc biệt tự hào về thành tích của họ”.

Giải Vàng dành cho hạng mục “Doanh nhân xuất sắc của năm” được trao cho bà Thái Hương là một hạng mục mới năm 2018. Như vậy, bà là doanh nhân Việt Nam đầu tiên giành được giải này.

Trong bản đề cử, bà Thái Hương được mô tả là một người phụ nữ có trái tim nhân hậu với câu nói rất nổi tiếng: “Hãy trân quý mẹ thiên nhiên, người sẽ cho ta tất thảy”.

Tại Việt Nam, bà là người tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp để sản xuất các sản phẩm thực phẩm, sữa tươi sạch, hữu cơ; khởi đầu là Dự án sản xuất sữa tươi khi bắt đầu bước chân vào ngành sữa năm 2008.

Sản phẩm TH true NUT đạt giải Đồng hạng mục “Sản phẩm mới xuất sắc nhất” 2018 của Stevie Awards.

Trang trại sữa của TH true MILK được chứng nhận là trang trại ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á với quy mô đàn lên tới hơn 45.000 con. Sự kiện này đã giúp ngành chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa của Việt Nam in dấu lên bản đồ sữa của thế giới.

Hiện tại, các sản phẩm mang nhãn hiệu TH true MILK chiếm tới hơn 40% thị phần sữa tươi của Việt Nam. TH cũng là đơn vị tiên phong thực hiện Chương trình Sữa học đường – Vì tầm vóc Việt.

Với những đóng góp to lớn của bà Thái Hương, Tạp chí Forbes của Mỹ nhiều năm liên tiếp bình chọn nữ doanh nhân vào danh sách Top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Không dừng lại ở sữa tươi với thương hiệu TH true MILK, tập đoàn TH gần đây cho ra mắt thị trường nhiều sản phẩm mới với nguồn gốc từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe mang thương hiệu TH true HERBAL (thức uống thảo dược), TH true NUT (sữa hạt) và TH true MALT (nước giải khát lên men từ mầm lúa mạch).

Trong danh sách trao giải Đồng cho sản phẩm mới xuất sắc nhất năm 2018, IBA Stevie Awards viết: “TH tiếp tục những điều kỳ diệu của họ tại thị trường Việt Nam bằng cuộc Cách mạng dinh dưỡng lần thứ 3 với sản phẩm TH true NUT”.

Ra mắt vào tháng 3/2018, TH true NUT là sản phẩm sữa hạt cao cấp được làm từ hạt macca, óc chó, hạnh nhân cùng với yến mạch và sữa tươi. Đặc biệt, sữa hạt TH true NUT không dùng đường tinh luyện mà thay thế bằng đường từ quả chà là. Sản phẩm này được đánh giá là một cú đột phá trên thị trường đồ uống Việt Nam nói chung và thị trường sữa hạt nói riêng – vốn chưa được các doanh nghiệp Việt Nam khác khai thác.

Đặc biệt, bộ phận chăm sóc khách hàng của Tập đoàn TH được trao giải Đồng “Dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc của năm”. Đây là bộ phận chăm sóc khách hàng đầu tiên của Việt Nam nhận giải thưởng với định hướng coi hoạt động chăm sóc khách hàng là trái tim của doanh nghiệp, coi khách hàng là trung tâm, theo đúng tinh thần cốt lõi mà TH theo đuổi: “Tư duy vượt trội và hài hòa lợi ích”.

Được biết, các ứng viên chiến thắng trong giải Stevie sẽ được vinh danh tại Gala tổ chức tại Luân Đôn – Vương quốc Anh vào ngày 20/10/2018.

Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (International Business Awards – Stevie Awards) là một trong những giải thưởng hàng đầu thế giới nhằm tôn vinh thành tựu và những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, cá nhân trên toàn cầu đối với lợi ích của cộng đồng.

Hơn 150 nhà quản lý trên toàn thế giới đã tham gia quá trình xét duyệt để xác định ra những người chiến thắng. Quá trình xét duyệt được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 7. Các vị giám khảo sẽ đăng nhập vào hệ thống xét duyệt bảo mật để đánh giá các hồ sơ đăng ký online theo sự thuận tiện của họ.

Tất cả các hồ sơ ứng tuyển có điểm trung bình cộng từ 7,25/10 sẽ được mặc nhiên đủ điều kiện được ghi nhận giải thưởng Stevie. Đề cử hợp lệ có số điểm trung bình cộng cao nhất sẽ được chọn là người chiến thắng giải Vàng và sẽ được trao tặng Cúp Vàng Stevie. Các đề cử hợp lệ có số điểm trung bình cộng từ 8,0 sẽ được chọn là ứng viên đoạt giải Bạc Stevie. Các ứng viên khác trên từ 7,25 điểm đến dưới 8 điểm sẽ đoạt giải Đồng Stevie.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Bạn đang đọc bài viết Nữ doanh nhân VN đầu tiên đạt giải vàng “Oscar trong kinh doanh”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới