Thứ sáu, 19/04/2024 20:38 (GMT+7)

“Ông lớn” Google sẽ rót tỷ USD vào đối thủ của Alibaba

MTĐT -  Thứ hai, 18/06/2018 15:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Google sẽ rót 550 triệu USD tiền mặt vào JD.com nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường châu Á.

Dẫn nguồn tin từ CNBC, Vneconomy đưa tin, theo thỏa thuận đối tác chiến lược giữa hai bên, Google sẽ rót 550 triệu USD tiền mặt vào JD.com (JD).

Theo đó, với thương vụ này Google sẽ nhận hơn 27 triệu cổ phiếu mới được phát hành của JD với giá 20,29 USD/cổ phiếu. Mức giá này tương đương 40,58 USD/cổ phiếu đối với cổ phiếu JD.com lưu ký trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq của Mỹ.

Google và JD tuyên bố sẽ cùng nhau phát triển hạ tầng bán lẻ nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người tiêu dùng và giảm sự xung đột giữa hai bên ở một số thị trường, bao gồm thị trường Đông Nam Á.

Về phần mình, JD cho biết dự kiến đưa một loạt sản phẩm vào bán trực tuyến tại những thị trường như Mỹ và châu Âu thông qua Google Shopping - một dịch vụ cho phép người dùng tìm kiếm hàng hóa trên các trang thương mại điện tử và so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp khác nhau. Khi các nhà bán lẻ hợp tác với Google, trang của Google sẽ hiển thị sản phẩm của họ và tạo điều kiện dễ dàng để người tiêu dùng mua những sản phẩm đó trên mạng.

Đối với Google, dịch vụ mua sắm trực tuyến giữ vai trò quan trọng trong việc giành lại những lệnh tìm kiếm hàng hóa đã mất vào tay Amazon và duy trì chỗ đứng trong tương lai của ngành thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng.

Thỏa thuận hợp tác với Google sẽ mở ra cho JD một kênh bán hàng đến người tiêu dùng bên ngoài Trung Quốc, đặc biệt là trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đang ở mức cao.

JD hiện đang cạnh tranh mạnh mẽ với Alibaba tại thị trường bán lẻ trực tuyến khổng lồ của Trung Quốc. Cả hai đều đầu tư mạnh vào công nghệ và hậu cần để giành khách hàng.

Hiện Google đang đẩy mạnh đầu tư trên khắp châu Á.

Chẳng hạn, JD đã thử nghiệm dịch vụ giao hàng bằng thiết bị bay không người lái (drone) để vươn tới những vùng nông thôn xa xôi của Trung Quốc trong khi giữ chi phí hậu cần ở mức thấp.

Theo TTXVN, lãnh đạo của hai hãng này cho biết, thỏa thuận ban đầu sẽ không liên quan đến bất kỳ sáng kiến mới lớn nào của Google tại Trung Quốc, nơi các dịch vụ chính của hãng công nghệ Mỹ bị chặn do từ chối cung cấp các kết quả tìm kiếm kiểm duyệt phù hợp với luật pháp sở tại.

Hiện Google đang đẩy mạnh đầu tư trên khắp châu Á, nơi tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh chóng và thiếu hạ tầng trong lĩnh vực bán lẻ, tài chính và các khu vực khác. Thị trường châu Á đang là chiến trường cạnh tranh khốc liệt giữa các đại gia Internet của Mỹ và Trung Quốc. 

Đối với JD, thỏa thuận của Google cho thấy quyết tâm của hãng thương mại điện tử này xây dựng một tập hợp các liên minh toàn cầu nhằm chống lại Alibaba, vốn đã tập trung hơn vào việc thúc đẩy các thương vụ bán lẻ trong nước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết “Ông lớn” Google sẽ rót tỷ USD vào đối thủ của Alibaba. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...