Thứ sáu, 29/03/2024 19:59 (GMT+7)

Tái cấu trúc thương hiệu khách sạn lớn nhất VN để vươn tầm quốc tế

MTĐT -  Thứ ba, 10/07/2018 15:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hệ thống Vinpearl lớn đủ mạnh để có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu khác nhau, của đa dạng quốc tịch, đa dạng đối tượng.

Đại diện Vinpearl khẳng định, việc tái cấu trúc thương hiệu và quy hoạch lại hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ theo xu hướng chuyên biệt hoá của các tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới là một bước tiến trong lộ trình vươn tầm đẳng cấp quốc tế.

Với kế hoạch đưa vào hoạt động 11 khách sạn mới trên khắp cả nước trong năm nay, Vinpearl sẽ nâng tổng số khách sạn và khu nghỉ dưỡng của toàn hệ thống lên con số 31 với gần 13.000 phòng. Với số lượng này, Vinpearl sẽ trở thành chuỗi khách sạn thương hiệu Việt lớn nhất Việt Nam.

Mới đây, Vinpearl đã quyết định tái cấu trúc theo ba dòng thương hiệu chính gồm Luxury, Resort & Hotel và Discovery, tương ứng với việc thoả mãn trải nghiệm của khách hàng trên ba cấp độ: sang trọng - riêng tư, tiện nghi - linh hoạt và năng động - khám phá.

Ông Đặng Thanh Thuỷ, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vinpearl, đã chia sẻ thêm với TheLEADER về chiến lược tái cấu trúc và định hướng phát triển của thương hiệu khách sạn lớn nhất Việt Nam.

 Ông Đặng Thanh Thuỷ, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vinpearl

Đã từng một lần thay đổi cấu trúc thương hiệu, tại sao Vinpearl lại tiếp tục thay đổi cấu trúc thương hiệu và việc thay đổi cấu trúc như vậy có ảnh hưởng gì đến tính nhất quán của thương hiệu Vinpearl hay không? Lần thay đổi này nhằm mục đích gì?

Ông Đặng Thanh Thuỷ: Trước đây, Vinpearl cấu trúc thương hiệu theo các dòng sản phẩm riêng lẻ. Điều này hoàn toàn phù hợp với qui mô phát triển ban đầu của Vinpearl.

Với tốc độ phát triển nhanh và mở rộng hiện nay, với 31 khu nghỉ dưỡng - khách sạn sẽ hiện diện trên khắp cả nước vào cuối năm 2018, chúng tôi nhận thấy Vinpearl cần tổ chức hệ thống theo các dòng thương hiệu mang những đặc tính riêng và phù hợp với các xu hướng nhu cầu du lịch của các đối tượng du khách trong và ngoài nước khác nhau. Xu hướng xây dựng các dòng thương hiệu sản phẩm với hệ qui chiếu là nhu cầu khách hàng được các tập đoàn du lịch - dịch vụ trên thế giới áp dụng.

Hệ thống Vinpearl lớn đủ mạnh để có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu khác nhau, của đa dạng quốc tịch, đa dạng đối tượng… Vì vậy, việc tái cấu trúc thành các nhóm sản phẩm phục vụ vừa đa dạng vừa chuyên biệt hóa theo xu hướng du lịch, văn hóa, dân tộc và lứa tuổi của các nhóm du khách đến từ những quốc gia khác nhau trên thế giới.

Chiến lược này mang ý nghĩa tổ chức lại dịch vụ, với tất cả dòng thương hiệu đều có tiền tố VINPEARL/VIN nên không ảnh hưởng đến tính nhất quán của thương hiệu Vinpearl.

Trong quá trình xây dựng hệ thống, Vinpearl luôn không ngừng nâng cấp, xây dựng qui chuẩn hoạt động theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng vẫn đảm bảo bản sắc và văn hóa của một thương hiệu thuần Việt.

Đối với một tập đoàn quản lý khách sạn, mỗi dòng sản phẩm họ sử dụng một thương hiệu khác nhau, ví dụ như IHG có InterContinental, Crowne Plaza, Holiday Inns. Tại sao Vinpearl không đa dạng hoá thương hiệu theo các cấp độ để khách hàng dễ nhận biết mà lại sử dụng chung một tiền tố Vinpearl cho cả hệ thống?

Ông Đặng Thanh Thuỷ: Hiện nay, hệ thống khách sạn có tiền tố Vinpearl đứng trước đều là khách sạn 5 sao hoặc trên 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tiền tố Vinpearl vừa đảm bảo sự nhất quán của các dòng thương hiệu trực thuộc, vừa thể hiện phương châm duy nhất: mọi sản phẩm thuộc thương hiệu Vinpearl đều cam kết đảm bảo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế cao nhất, mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Theo kế hoạch lâu dài, khi chúng tôi cho ra mắt dòng thương hiệu 4 sao thì sẽ có tiền tố thương hiệu khác. Tức Vinpearl không phải là tiền tố chung cho tất cả các thương hiệu khách sạn thuộc hệ thống Vinpearl.

 Khu nghỉ dưỡng Vinpearl tại Hạ Long

Làm thế nào để phân biệt một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất giữa ba thương hiệu Vinpearl Luxury, Vinpearl Resorts & Hotels và Vinpearl Discovery?

Ông Đặng Thanh Thuỷ: Có thể miêu tả ngắn gọn 3 thương hiệu mới của Vinpearl như sau.

Vinpearl Luxury: sang trọng - tinh tế - riêng tư, chất lượng trên 5 sao dành cho đối tượng khách hàng chính là cặp đôi có nhu cầu thụ hưởng kỳ nghỉ với mức độ riêng tư cao nhất.

Vinpearl Resorts & Hotels: với tính cách thảnh thơi – trọn vẹn – ngập tràn hạn phúc, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng “worry free – không lo nghĩ”, bao gồm các gói dịch vụ 5 sao trọn gói, tất cả trong một từ phòng nghỉ, ẩm thực, spa, vui chơi, giải trí, thể thao…

Vinpearl Discovery: khám phá - trải nghiệm - kết nối, bao gồm các gói dịch vụ 5 sao được tinh giản; để du khách tự chủ, chủ động thời gian và ngân sách cho lịch trình du lịch theo nhu cầu riêng: tour khám phá nội khu quần thể Vinpearl, tour trải nghiệm địa phương… nhưng vẫn có những khoảng thời gian kết nối chung với gia đình hay nhóm bạn du lịch trong không gian của biệt thự, bữa tiệc chung…

Có phải trước đây Vinpearl có dùng thêm thương hiệu Premium thay cho Luxury? Khái niệm Luxury thường được dùng rất hạn chế, đòi hỏi mỗi khách sạn phải được đầu tư lớn, địa điểm đắc địa và mỗi khách sạn thường đi kèm với những ý tưởng, câu chuyện độc đáo. Vậy những khách sạn gắn với thương hiệu Luxury của Vinpearl có gì độc đáo và khác biệt?

Ông Đặng Thanh Thuỷ: Thương hiệu Vinpearl Luxury vẫn dùng từ xưa đến nay. Vinpearl Luxury Nha Trang vẫn tồn tại với đẳng cấp 5 sao +. Dòng Vinpearl Premium là cao cấp 5 sao nói chung (trong đó bao gồm 5 sao -; 5 sao và trên 5 sao +).

Vinpearl Luxury hiện nay dành cho chuỗi khách sạn - khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất của Vinpearl, đảm bảo đáp ứng theo đúng tiêu chẩn khắt khe của khái niệm Luxury: vị trí đắc địa, kiến trúc độc đáo, không gian đẳng cấp, riêng tư tuyệt đối.

Đối với thương hiệu Vinpearl Discovery sẽ dùng cho các dự án căn hộ khách sạn, tại sao công ty không dùng chữ Condotel cho dễ hiểu hơn, trong khi chữ Discovery thường dùng cho những nơi mang tính chất xa xôi để du khách khám phá?

Ông Đặng Thanh Thuỷ: Thương hiệu Vinpearl Discovery bao gồm các khu nghỉ dưỡng Vinpearl Discovery Resort và hệ thống khách sạn căn hộ Vinpearl Condotel đạt chuẩn 5 sao. Khái niệm “Discovery” dùng cho thuộc tính dịch vụ của dòng thương hiệu này, là cam kết về những trải nghiệm dành cho các nhóm khách hàng mong muốn được trải nghiệm những nhu cầu khám phá khác nhau nhưng vẫn có những khoản thời gian được kết nối các thành viên với nhau trong mỗi chuyến du lịch mà Vinpearl mong muốn đồng hành cùng du khách.

Vinpearl Condotel thuộc dòng Discovery bởi tính chất dịch vụ và kỳ nghỉ của đối tượng khách hàng là giống nhau khi họ có khoảng thời gian, không gian linh hoạt, tự khám phá trải nghiệm kỳ nghỉ của riêng mình thường dùng cho những nơi mang tính chất xa xôi để du khách khám phá và vẫn có không gian chung để cùng trải nghiệm khoảnh khắc bên nhau, kết nối tình cảm trong không gian nghỉ dưỡng cùng nhau.

 Vinpearl đang phát triển đa dạng các loại hình sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau của du khách


Các tập đoàn quản lý khách sạn nước ngoài thường áp dụng một quy trình thống nhất và cứng nhắc nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ thống nhất trên toàn cầu; trong khi các doanh nghiệp Việt Nam có xu hướng quản lý linh hoạt, cắt bớt một số khâu được cho là không cần thiết. Cách quản trị khách sạn của Vinpearl nghiêng về xu hướng nào?

Ông Đặng Thanh Thuỷ: Cách thức quản trị của Vinpearl hiện nay là sự chắt lọc hài hòa giữa phương pháp quản trị của chúng tôi và các nguyên tắc quản lý khách sạn quốc tế - chuẩn hóa và đơn giản hóa : vừa có quy trình thống nhất, nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng dịch vụ đồng bộ trên cả hệ thống theo qui chuẩn 5 sao quốc tế; vừa linh hoạt trong việc xây dựng dịch vụ, đưa ra những lựa chọn đa dạng và cởi mở để phù hợp với nhu cầu và đặc tính của du khách nội địa và lượng khách quốc tế đa dạng từ các quốc gia, sắc tộc khác nhau.

Vinpearl có ý định hợp tác với tập đoàn nước ngoài để chuẩn hoá quy trình quản lý khách sạn hoặc để tập đoàn nước ngoài quản lý khách sạn của mình theo thương hiệu của họ không?

Ông Đặng Thanh Thuỷ: Vinpearl duy trì hợp tác với các tập đoàn du lịch nổi tiếng trên thế giới để chuẩn hóa quy trình quản lý khách sạn, mời chuyên gia đến Vinpearl làm cố vấn và đào tạo hoặc cử nhân sự Vinpearl học tập tại các tập đoàn đối tác. Nhưng chúng tôi sẽ quản lý và vận hành tất cả các khách sạn của hệ thống Vinpearl để giữ gìn bản sắc du lịch nội địa, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu du lịch của người Việt vươn tầm quốc tế.

Ông nhận định thế nào về tiềm năng kinh doanh của phân khúc khách sạn 3-4 sao? Vinpearl có ý định đầu tư vào phân khúc này không và nếu có thì có dự định phát triển dòng thương hiệu riêng hay không hay vẫn gắn với Vinpearl?

Ông Đặng Thanh Thuỷ: Đây là phân khúc có nhu cầu lớn hiện nay tại Việt Nam. Ngay trong tháng 7/2018, Vinpearl sẽ ra mắt thương hiệu khách sạn 4 sao VinOasis với cơ sở đầu tiên tại Phú Quốc.

Xin chân thành cám ơn ông!

Theo theleader.vn

Bạn đang đọc bài viết Tái cấu trúc thương hiệu khách sạn lớn nhất VN để vươn tầm quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới