Thứ bảy, 20/04/2024 15:25 (GMT+7)

Bánh trung thu 2.000 đồng hàng Trung Quốc: Du học sinh nói gì?

Cẩm Anh -  Thứ sáu, 10/08/2018 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bánh Trung thu hàng nội địa Trung Quốc bán tràn lan trên mạng giá 2-3.000/chiếc (chưa bằng 1 tệ tiền Trung). Du học sinh Trung Quốc cho biết, họ không biết đến loại bánh giá dưới 1 tệ.

Du học sinh Trung Quốc không biết đến bánh trung thu giá dưới 1 tệ 

Gần đây, trên mạng xã hội đang rao bán một loại bánh Trung thu được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc bán giá nhập chỉ từ 2 - 3.000 đồng một chiếc trọng lượng 40gr, tức là chưa bằng 1 tệ tiền Trung Quốc.

Với mức giá "rẻ như bèo" này khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang, đặt ra nhiều nghi vấn về chất lượng. 

Bánh Trung thu mini rao bán giá nhập 2-3.000 đồng/chiếc.

Liên hệ với nhóm du học sinh Việt Nam đang học tại trường Sư phạm Nam Hoa, Quảng Châu, Trung Quốc, được biết, Trung Quốc hiện cũng đang tràn ngập không khí Trung thu thể hiện qua việc các hàng quán bán rất nhiều loại bánh ngọt.

Tuy nhiên, với mức giá dưới 1 tệ thì họ tỏ rõ sự ngạc nhiên, "làm sao có giá rẻ như thế được, trên Taobao, hay 1688, các trang bán hàng uy tín của Trung Quốc giá thấp nhất cũng trên 1 tệ và phải mua với số lượng nhiều, còn mua ít giá khá cao, tương đương trên 30.000 đồng/chiếc", anh Hồ Xuân Vũ, sinh viên trường Sư phạm Nam Hoa, chuyên dẫn khách đặt hàng tại Quảng Châu cho biết. 

Giá bánh tra trên trang web 1688 của Trung Quốc. Khách hàng mua trên 10000 chiếc sẽ có giá 1 tệ, tuy nhiên người mua sẽ phải trả 5 tệ phí vận chuyển giao hàng trong phạm vi lãnh thổ Trung Quốc. 

"Giá tại Trung Quốc đã cao như vậy, cộng thêm chi phí vận chuyển, và nhiều chi phí phát sinh khi đóng hàng, vận chuyển về kho... thì giá khi về Việt Nam không thể nào thấp hơn 1 tệ", anh Vũ chia sẻ thêm. 

Anh Hoàng Tú Long cũng khẳng định: "Tôi ở Trung Quốc 2 năm nay chưa từng thấy loại bánh nào hàng nội địa có giá dưới 1 tệ". 

Chia sẻ này từ các du học sinh khiến dư luận càng băn khoăn về nguồn gốc, cũng như chất lượng của những chiếc bánh trên. Mặc dù, theo quảng cáo từ người bán hàng, loại bánh này đặc biệt thơm ngon, đa dạng về hương vị, hạn sử dụng lên đến 4 tháng. 

"Phù phép" đẩy giá đánh lừa người tiêu dùng?

Người bán giá nhập rao loại bánh Trung thu mini này trên 70.000 đồng/kg, mỗi kg khoảng từ 25-30 chiếc, như vậy giá của mỗi chiếc bánh sẽ có giá từ 2-3.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, sau khi phân phối, giá của mỗi kg bánh được đẩy lên khoảng 120.000 đồng, giá mỗi chiếc bánh tương đương 4 - 5.000 đồng/chiếc. 

Bánh Trung thu rao bán tràn lan trên mạng xã hội. 

Cùng một loại bánh, nhưng người bán giá 120.000 đồng/kg, người bán 130.000 đồng/kg... như vậy, chiếc bánh mini với bao bì đẹp mắt đến tay người tiêu dùng với giá cả phải chăng hơn phần nào khiến khách hàng yên tâm hơn về chất lượng, và từ đó nguồn hàng nhanh chóng được tiêu thụ. 

Trước sự mập mờ về nguồn gốc cũng như chất lượng, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi lựa chọn các sản phẩm bánh Trung thu phục vụ nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Hiện nay, phía Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đang triển khai rà soát, xác minh chất lượng cũng như nguồn gốc của loại bánh mini này. 

Ngày 9/8 vừa qua, ông Nguyễn Huy Cường - đội trưởng Đội quản lý thị trường số 24 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) - cho biết, đơn vị này đang tiếp tục rà soát hoạt động nhập khẩu, buôn bán các mặt hàng bánh trung thu “siêu rẻ” có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc sau khi đơn vị này đã mật phục, thu giữ hơn 14.000 chiếc bánh trung thu “siêu rẻ” tại cơ sở chế biến nông sản Huyền Trang (xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Số hàng bị thu giữ ngày 8/8 tại cơ sở này đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, giá chỉ 2.000-3.000 đồng/chiếc. Nhiều sản phẩm bánh ngọt khác bị thu giữ có in chữ Trung Quốc trên bao bì nhưng đáng lưu ý, tất cả đều không có ngày hết hạn. 

Bạn đang đọc bài viết Bánh trung thu 2.000 đồng hàng Trung Quốc: Du học sinh nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ