Thứ sáu, 19/04/2024 23:53 (GMT+7)

Cổ phiếu tâm điểm ngày 19/11 dưới góc nhìn kĩ thuật: VPB, HNG, REE

MTĐT -  Thứ hai, 19/11/2018 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhận định kỹ thuật về một số cổ phiếu đáng chú ý trong ngày 19/11 gồm VPB, HNG, REE.

VPB: Bật tăng mạnh mẽ

- Xu thế ngắn hạn: Downtrend.

- Vùng hỗ trợ và kháng cự ngắn hạn: 20 và 21.5

- Chỉ báo RSI: Tích cực.

RSI sau khi đi vào vùng quá bán thì xuất hiện một cú bẻ gập mạnh, khiến RSI vượt ra khỏi vùng này, đây là tín hiệu báo hiệu cho một xu hướng tăng.

- Khối lượng phiên : 5,3 triệu cổ phiếu cao hơn trung bình 20 phiên là 3,6 triệu.

- Mẫu hình nến: White Mazubozu.

Đồ thị phân tích kĩ thuật cổ phiếu VPB. Nguồn: Tradingview.

Đây là mẫu hình nến thân dài có giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa, đồng thời giá mở cửa chính là giá thấp nhất còn giá đóng là giá cao nhất phiên, điều này thể hiện lực mua mạnh mẽ và được duy trì trong suốt phiên giao dịch.

Sau khi để thủng ngưỡng 20, tình hình trở nên khá tệ khi tiếp tục VPB giảm thêm 5% nữa về mốc 19. Tuy nhiên với một cú bật tăng mạnh mẽ, thì tình thế lại đang xoay chuyển theo chiều hướng tích cực. Cú bật tăng này không chỉ giúp VPB lấy lại mốc hỗ trợ quan trọng 20 mà còn tạo ra phân kỳ dương (hiện) giữa giá và RSI.

Phân kỳ xuất hiện khi Giá đi một đường còn Chỉ Báo đi một nẻo. Trong trường hợp của VPB, mặc dù giá tạo đáy sau thấp hơn đáy trước nhưng chỉ báo RSI lại tạo đáy sau cao hơn đáy trước, tình trạng này sẽ không thể kéo dài lâu. Hoặc là giá quay đầu giảm dẫn tới RSI thủng đáy cũ, hoặc là giá sẽ tăng tiếp và đi cùng hướng với RSI.

Hãy cùng chờ xem VPB diễn biến theo kịch nào.

- Tín hiệu chung: Tích cực.

HNG: Tín hiệu xấu

- Xu thế ngắn hạn: Uptrend.

- Vùng hỗ trợ và kháng cự ngắn hạn: 14.5 và 16.8

- Chỉ báo RSI: Tiêu cực.

RSI bẽ gãy đường xu hướng tăng cho thấy phe bán đang dần lấy lại thế trận.

- Khối lượng phiên : 9,4 triệu cổ phiếu cao gấp 3 lần trung bình 20 phiên là 3,1 triệu.

- Mẫu hình nến: Bearish Engulfing.

Đồ thị phân tích kĩ thuật cổ phiếu HNG. Nguồn: Tradingview.

Với một cây nến đen thân dài nhấn chìm thân nến trắng phía trước cho thấy phe bán đang áp đảo, toàn bộ nỗ lực tăng giá của phiên trước (cây nến trắng) đã bị thổi bay với giá đóng cửa thấp hơn. Đây là một trong những mẫu hình nến báo hiệu sự đảo chiều mạnh tại đỉnh.

Ngoài ra, HNG hiện đang có phân kỳ âm (ẩn) giữa giá và RSI, mặc dù giá đã không thể tạo mức cao hơn nhưng RSI lại tạo đỉnh cao hơn, điều này tiềm ẩn khả năng RSI sẽ phải quay đầu giảm theo giá. Và không phải đợi lâu, ngay phiên sau RSI đã quay đầu giảm và bẻ gãy cả đường xu hướng tăng!

Thêm một yếu tố bổ sung là khối lượng, việc HNG giảm với vol lớn sau một chuỗi tăng dài thì nhiều khả năng là một phiên phân phối đỉnh.

Nhà đầu tư hãy nên cẩn trọng.

- Tín hiệu chung: Tiêu cực.

REE: Không thủng hỗ trợ

- Xu thế ngắn hạn: Downtrend.

- Vùng hỗ trợ và kháng cự ngắn hạn: 30.4 và 32.1

- Chỉ báo RSI: Trung tính.

RSI bẽ gãy đường xu hướng giảm nhưng vẫn đang ở mức thấp.

- Khối lượng phiên: 145 nghìn cổ phiếu thấp hơn trung bình 20 phiên là 358 nghìn.

Đồ thị phân tích kĩ thuật cổ phiếu REE. Nguồn: Tradingview.

Hiện tại REE đang giao dịch với vol khá thấp tương đương với khối lượng giao dịch vùng đáy tháng 7. Thường thì trong giai đoạn cổ phiếu tích lũy trước khi vào xu hướng mới, vol sẽ tương đối thấp.

REE hiện đang có phân kỳ dương (hiện) giữa giá và RSI, đây là tín hiệu đảo chiều tăng giá mạnh. Thêm vào đó, set up phân kỳ còn được hình thành trên vùng hỗ trợ mạnh 30.4, khi giá cứ về đến đây là “nảy” lên.

Liệu REE có thể bước vào một xu hướng tăng mới hay tiếp tục tích lũy thêm tại đây? Hãy cùng chờ xem.

- Tín hiệu chung: Tích cực.

Các nội dung trong bài viết là quan điểm cá nhân và chỉ mang ý nghĩa tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm với các quyết định mua bán của nhà đầu tư.

Theo Sơn Tùng

Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu tâm điểm ngày 19/11 dưới góc nhìn kĩ thuật: VPB, HNG, REE. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...