Thứ sáu, 29/03/2024 04:04 (GMT+7)

Con số kỷ lục, gần 900 bán ra tại triển lãm ô tô Việt Nam 2018

MTĐT -  Thứ hai, 29/10/2018 17:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong gần 5 ngày mở cửa chính thức cho khách tham quan, Vietnam Motor Show 2018 đã thu hút sự quan tâm, thưởng lãm của 185.000 khách hàng tại TP.HCM và các tỉnh, thành khác.

 Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 có sự tham gia của 15 thương hiệu với gần 120 xe được trưng bày tại triển lãm. Theo đó, những thương hiệu xe thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) gồm Chevrolet, Ford, Honda, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan và Toyota; những thương hiệu là thành viên của Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) gồm có Audi, Jaguar, Land Rover, Maserati, Subaru, Volkswagen và Volvo.

Ngày 28/10/2018, Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 khép lại sau 5 ngày mở cửa đón khách. Theo công bố chính thức của Ban tổ chức, Vietnam Motor Show 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp, với nhiều con số ấn tượng.

Theo Ban tổ chức, trong gần 5 ngày mở cửa chính thức cho khách tham quan, Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 đã thu hút sự quan tâm, thưởng lãm của 185.000 khách hàng tại TP.HCM và các tỉnh, thành khác.

Đáng chú ý là trong số đó có nhiều mẫu xe hạng sang hoặc xe thể thao có giá bán lẻ vài tỷ đồng.

Gần 900 xe bán ra tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018. Ảnh: Internet. 

Đây có thể chưa phải là con số kỷ lục về bán hàng tại một kỳ triển lãm ô tô. Trên thực tế, nhiều hãng xe đã không đặt mục tiêu bán hàng khi tham gia Vietnam Motor Show 2018 (VMS 2018).

Thậm chí, đại diện thương hiệu hạng sang Lexus cho biết, một số khách hàng muốn ký hợp đồng mua xe song hãng đã từ chối và đề nghị được ký hợp đồng tại đơn vị phân phối. Nguyên nhân không bán xe trong triển lãm được hãng xe Nhật Bản lý giải là nhằm phục vụ người tiêu dùng tốt nhất trên tinh thần Omotenashi.

“Triển lãm chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới nhất của mỗi hãng xe. Trong khi đó, với một số thương hiệu hạng sang, sự phục vụ luôn được đặt làm tiêu chí cao nhất mà thường những điều đó đều tập trung ở các đơn vị phân phối”, vị đại diện cho biết.

Theo đánh giá của ban tổ chức, con số 880 chiếc xe được bán ra trong 5 ngày triển lãm chưa phải là quá lớn song cũng đã cho thấy tín hiệu rất tích cực của thị trường ô tô Việt Nam.

Kết quả trên cho thấy, triển lãm đã cho thấy nhiều tín hiệu khả quan về một thị trường ô tô khởi sắc, thể hiện nhu cầu mua sắm xe ngày càng tăng của người tiêu dùng trong nước.

Tại kỳ triển lãm năm nay, các hãng xe mang đến nhiều mẫu xe tân tiến, trang bị công nghệ mới, đặc biệt có những mẫu xe vừa được ra mắt trên thế giới chưa bao lâu.

Điều đó cho thấy sự tiệm cận về sản phẩm, công nghệ trong thời đại toàn cầu hóa và sự bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn về sản phẩm của thị trường ô tô Việt Nam. Người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn có khả năng sở hữu những chiếc xe đạt chất lượng theo chuẩn khu vực và quốc tế, được sản xuất, phân phối và bảo hành bởi các thương hiệu xe nổi tiếng, có lịch sử lâu đời trên thế giới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Con số kỷ lục, gần 900 bán ra tại triển lãm ô tô Việt Nam 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.