Thứ bảy, 20/04/2024 22:10 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 10/2: Thoát khỏi khủng hoảng, tiếp đà tăng mạnh

MTĐT -  Thứ bảy, 10/02/2018 07:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 10/2, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.401 USD/Bitcoin - không có nhiều thay đổi so với phiên hôm qua.

Giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.237 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8.473 USD, mức giá thấp nhất là 7.754 USD, vốn hóa thị trường là 142 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.854.913 đồng.

Như vậy, kể từ khi phục hồi trở lại từ ngưỡng đáy dưới 6.000 USD, giá Bitcoin đã tăng mạnh mẽ. Thống kê cho thấy tổng vốn hóa thị trường của hệ thống Bitcoin tăng thêm gần 40 tỷ USD trong hai ngày qua, từ mức 103 tỷ USD lên 142 tỷ USD.

Giá Bitcoin đã hồi phục sau khi Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) Jay Clayton nói ông tin rằng tất cả những vụ phát hành tiền ảo lần đầu (ICO) mà ông chứng kiến đều là bán chứng khoán.

Ông Clayton cũng nói SEC đã có đủ thẩm quyền giám sát cần thiết đối với ICO.

Những tuyên bố này được vị Chủ tịch SEC đưa ra trong phiên điều trần về tiền ảo trước Ủy ban Ngân hàng thuộc Thượng viện Mỹ.

Ông cũng nhấn mạnh việc bảo vệ người tiêu dùng, mà không đề cập đến một kế hoạch cấm đoán mạnh tay nào đối với sự phát triển của tiền ảo.

Tuy nhiên, cũng có nhiều lo ngại cho tương lai của Bitcoin, ông Christopher Harvey, chiến lược gia ngân hàng Wells Fargo (Mỹ) cho rằng, Bitcoin sẽ trượt giá mạnh khi thị trường chứng khoán chao đảo.

Rủi ro trên thị trường tăng cao vào đầu năm nay khi thị trường chứng khoán tăng phi mã, thu hút mối quan tâm của nhà đầu tư – những người cũng nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng trên thị trường tiền ảo.

Bitcoin liên tục đón tin tốt.

Ông Harvey cho rằng thước đo để dự báo sự chuyển động của thị trường trong tương lai và giá tiền ảo là đánh giá rủi ro. “Chúng tôi xem nó như một yếu tố cần theo dõi, yếu tố mà chúng tôi phải cảnh báo khách hàng phải thận trọng. Chúng tôi không đưa ra dự đoán giá sẽ tăng hay giảm nhưng rủi ro vẫn tiềm ẩn trên thị trường và nó thật sự vượt khỏi biên độ rủi ro hiện nay”, ông Harvey nói.

Không chỉ Bitcoin tăng giá mà những đồng tiền kỹ thuật số có giá trị vốn hóa thị trường cao nhất, gần như tất cả đều tăng trong những phiên giao dịch gần đây.

Đáng chú ý là một số đồng tiền ảo thậm chí còn tăng nhanh hơn rất nhiều số còn lại như Bitcoin Cash và Bitcoin Gold, hai phiên bản phân tách của Bitcoin.

 Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 10/2: Thoát khỏi khủng hoảng, tiếp đà tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất