Thứ ba, 23/04/2024 13:59 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 13/4: Bất ngờ tăng, vượt qua mốc 7.000 USD

MTĐT -  Thứ sáu, 13/04/2018 07:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 13/4, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 7.609 USD/Bitcoin - tăng nhẹ 600 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 6.939 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8.055 USD, mức giá thấp nhất là 6.766 USD, vốn hóa thị trường là 129 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.973.413 đồng.

Theo ông Nick Kirk, nhà khoa học dữ liệu thuộc Cypher Capital, một công ty giao dịch tiền ảo, hoạt động bán không Bitcoin đã tăng lên trong thời gian gần đây do giá giảm sâu. "Lực mua tăng lên ngày hôm nay, và nhiều trạng thái bán khống được đóng, giúp giá Bitcoin tăng mạnh hơn", ông lý giải.

Hồi tháng 12 năm ngoái, giá Bitcoin vượt 19.000 USD, tăng 2.000% chỉ trong vòng 12 tháng. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, giá Bitcoin đã giảm khoảng 2/3 do lo ngại các quốc gia siết chặt kiểm soát và hoạt động bán ra của các nhà đầu tư Mỹ để có tiền nộp thuế tài sản gia tăng (capital gain tax) trước hạn 17/4.

Bitcoin tăng vượt khỏi mốc 7.000 USD.

Các nhà đầu tư ở Mỹ bán hoặc giao dịch Bitcoin trong năm 2017 đều bị đánh thuế, bởi Thuế vụ Mỹ (IRS) coi Bitcoin là một tài sản. Theo ước tính của ông Tom Lee, trưởng bộ phận nghiên cứu thuộc Fundstrat Global Advisors, các hộ gia đình ở Mỹ hiện có thể đang nợ 25 tỷ USD tiền thuế tài sản gia tăng đối với lượng tiền ảo mà họ đang nắm giữ.

Một số nhà giao dịch cho rằng cú tăng bất ngờ vừa rồi của Bitcoin có thể là một tín hiệu cho thấy áp lực giảm giá nói trên đối với đồng tiền ảo này đã dịu đi.

Với việc Bitcoin bất ngờ tăng sau nhiều ngày chìm sâu dưới đáy, giới đầu tư kỳ vọng Bitcoin sẽ có một tương lai tươi sáng hơn.

Giá tiền ảo này xuống dưới 7.000 USD từ cuối tháng trước và hôm nay mới hồi phục. Tháng 12/2017, Bitcoin chạm đỉnh gần 20.000 USD một đồng.

Một số tổ chức tài chính lớn gần đây cho rằng bong bóng Bitcoin, bong bóng tài sản lớn nhất lịch sử đã bắt đầu nổ.

Trong một báo cáo mới đây, Ngân hàng Bank of America (BoA) nói rằng Bitcoin đang đi theo lối đi của các bong bóng tài sản khổng lồ khác từng xảy ra trên thế giới. Và sự lao dốc này diễn ra chỉ chưa đầy nửa năm kể từ sau khi giá Bitcoin lập kỷ lục.

Tại Việt Nam, vụ đường dây lừa đảo tiền ảo iFan 15.000 tỷ đồng đã làm rung động những nhà đầu tư Bitcoin nói riêng và tiền ảo nói chung.

Việc bị phát giác và 32.000 nạn nhân đang “không biết kêu ai” đặt ra yêu cầu cấp bách đối với việc quản lý và kiểm soát tiền ảo không chỉ tại Việt Nam mà còn nhiều các quốc gia khác.

Không ít lần, các cơ quan quản lý, ngân hàng trung ương và những người có tầm ảnh hưởng lớn đã đưa ra nhiều cảnh báo rủi ro liên quan tới Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số, cũng như nguy cơ sử dụng tiền ảo cho hoạt động tội phạm như rửa tiền, tài trợ khủng bố, chuyển tiền bất hợp pháp, trốn thuế, lừa đảo do tính ẩn danh, hoạt động phân tán, không chịu sự quản lý của bất kỳ cơ quan, tổ chức nào.

Thủ tướng Chính phủ mới đây đã có văn bản gửi các cơ quan liên quan yêu cầu siết quản lý đối với tiền ảo và phương thức gọi vốn thông qua tiền ảo (ICO).

P.V (tổng hợp theo Vneconomy, Đời sống & Pháp lý)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 13/4: Bất ngờ tăng, vượt qua mốc 7.000 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới