Thứ năm, 18/04/2024 10:49 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 13/5: Bitcoin lại lao về cửa “tử”?

MTĐT -  Chủ nhật, 13/05/2018 07:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 13/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.362 USD/Bitcoin - giảm khoảng 300 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.406 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8.642 USD, mức giá thấp nhất là 8.220 USD, vốn hóa thị trường là 143 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.029.613 đồng.

Sau nhiều ngày giảm giá liên tục, Bitcoin lại đang lao về ngưỡng nguy hiểm. Theo giới chuyên gia, việc Bitcoin đi xuống đã được dự báo từ trước. Một số chuyên trang kinh tế nhận định, cơ hội đầu tư mới đã gây ra sự sụt giảm nhu cầu trong thị trường Bitcoin và sau đó đã đẩy giá xuống.

Ngoài ra, những người bi quan đã không có một công cụ thật sự nào để bán khống Bitcoin và kiếm lời từ việc giá Bitcoin giảm cho đến ngày “hợp đồng tương lai Bitcoin được giới thiệu”.

Việc Bitcoin bỗng nhiên bị “bốc hơi” còn do chịu ảnh hưởng từ chính quyền Hàn Quốc đã khám xét UpBit vì những cáo buộc lừa dối khách hàng.

Theo những thông tin trên website của công ty (được dịch lại bằng Google), UpBit hiện đang bị nhà chức trách Hàn Quốc điều tra. Dù vậy, Upbit cho biết tất cả các dịch vụ của công ty, như việc thực hiện giao dịch và rút tiền vẫn diễn ra bình thường. Tài sản của nhà đầu tư vẫn được giữ an toàn.

Upbit là sàn giao dịch tiền mật mã lớn thứ tư thế giới về khối lượng giao dịch (khoảng 1.800 tỷ USD/24h), theo dữ liệu của CoinMarketCap. Cặp tiền tệ eos-won có khối lượng giao dịch nhiều nhất tại sàn Upbit.

Cùng lúc đó, những nhà điều hành chịu trách nhiệm thu hồi quỹ cho những người dùng trước đó của sàn giao dịch Nhật Bản Mt.Gox có bằng chứng cho thấy là họ vừa bán một khoản 8.000 BTC (70 triệu USD) trong 4 gói 2.000 BTC. Những hành động như thế này đây trong quá khứ cũng được báo cáo là ảnh hưởng đến giá toàn cầu vài lần kể từ tháng 11.

Trước đó quỹ Mt.Gox khẳng định rằng họ sẽ không bán phần nào trong 200.000 bitcoin của họ cho đến cuối tháng 9. Nhưng họ vừa dịch chuyển hơn 8.000 bitcoin ra ví bên ngoài, tạo nên hiệu ứng domino trên khắp các sàn giao dịch chính.

Trong khi một số nguồn tin địa phương cho rằng giá giảm là do “phản ứng thái quá” của một bộ phận những người nắm giữ tiền kỹ thuật số, phần này là một bài kiểm tra đối với những sàn giao dịch Hàn Quốc, khi mới vừa được niêm yết trở lại trên nguồn theo dõi giá nổi tiếng CoinMarketCap.

Trước đó, CoinMarketCap gỡ bỏ giá của những sàn giao dịch Hàn Quốc ra khỏi bảng tính giá trung bình khi có “sự dị biệt cùng cực” giữa giá niêm yết ở đây và trên các sàn giao dịch những quốc gia khác.

Dù không tăng như kỳ vọng, nhưng nhiều người vẫn khá lạc quan về tương lai của đồng tiền ảo này. Ông Robert Sluymer, giám đốc điều hành kiêm chiến lược gia kỹ thuật tại hãng Fundstrat Global Advisors, vài năm qua, Bitcoin tăng giá mỗi năm sau sự kiện Consensus, một trong các sự kiện lớn và nổi bật nhất Tuần lễ Blockchain New York. Nhiều hoạt động như cuộc thi phát triển phần mềm, tuyển dụng blockchain diễn ra tại đây. Năm 2015, Bitcoin tăng 23% sau Consensus.

“Đó không phải là mức tăng khủng so với độ biến động thường thấy của tiền thuật toán, song sau đó nó lại tăng tiếp vào khoảng cuối năm, tăng khoảng 100% nữa”, ông Sluymer nói.

Tổng hợp theo (Đời sống & Pháp lý, Theleader)

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 13/5: Bitcoin lại lao về cửa “tử”?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.