Thứ sáu, 26/04/2024 06:26 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 13/7: Liên tục mất giá, Bitcoin sắp chết?

MTĐT -  Thứ sáu, 13/07/2018 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 13/7 tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 6.235 USD/Bitcoin - giảm khoảng 80 USD với ngày hôm qua.

Giá Bitcoin hôm nay mở cửa giao dịch ở mức 6.381 USD/Bitcoin. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 6.381 USD/Bitcoin và giá thấp nhất là 6.147 USD/Bitcoin. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 106 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.145.375 đồng.

Giá Bitcoin hôm nay tiếp tục giảm kỷ lục và đang hướng xuống ngưỡng 6.000 USD. Không dừng lại ở đó, theo dự báo giá Bitcoin có thể tụt xuống dưới ngưỡng 6.000 USD.

Khoảng 2 tháng trở lại đây, Bitcoin đang ổn định trong ngưỡng giá 6.000 - 6.400 USD, biên độ giá chênh lệch thấp và ít dao động. Tuy nhiên, nhà đầu tư Bitcoin trên thế giới đều đang lo lắng về tương lai "đen tối" của thị trường tiền kỹ thuật số.

Theo CNN, mặc dù Bitcoin đã phá vỡ chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), xu hướng sụt giảm mạnh vẫn chiếm ưu thế khiến đồng tiền này chưa thể tăng trưởng.

Dù rằng giá giảm xuống 6.000 USD, chủ tịch và đồng sáng lập của ví tiền kỹ thuật số TenX, Julian Hosp vẫn nói với CNBC trong hội nghị công nghệ RISE ở Hong Kong rằng, ông đã dự đoán giá Bitcoin rớt xuống 5.000 USD khi ở đỉnh cao tháng 12, và ông vẫn giữ quan điểm rằng mức giá 60.000 USD trong năm nay là khả dĩ.

Joseph Carson, giám đốc an ninh tại Thycotic cho rằng viễn cảnh tiêu cực nhất của bitcoin rất có thể sẽ xảy ra. Chuyên gia này nói rằng bitcoin sẽ thất bại khi chi phí khai thác tăng lên và giá rớt xuống còn chỉ 43 USD.

Vừa qua, có 3 kịch bản đưa ra bởi Noah Smith, một là bitcoin trở thành phương tiện thanh toán toàn cầu, hai là bitcoin trở thành “vàng”, và kịch bản thứ 3 là bitcoin sẽ “nổ tung” và “bị loại, sụp đổ so với đồng USD và không bao giờ trở thành phương thức thanh toán hiệu quả cho giao dịch hằng ngày”.

Ông Carson nói rằng “kịch bản nhiều khả năng nhất là bitcoin sẽ chết, định giá bitcoin của tôi hiện tại là khoảng 43 USD, đối lập với đánh giá bị quá đà và thao túng của nó”.

“Trừ khi bitcoin có thể trở nên hiệu quả hơn trong việc khai thác, và ổn định hơn về tổng quan, nó dường như sẽ chết. Những chi phí khai thác tăng lên và thực tế rằng nhiều nhà bán lẻ không thể chấp nhận bitcoin như một phương thức thanh toán khi họ không thể đổi nó khi nó quá đắt, có nghĩa là nó sẽ chấm dứt”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 13/7: Liên tục mất giá, Bitcoin sắp chết?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.