Thứ bảy, 20/04/2024 07:35 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 16/5: Tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng

MTĐT -  Thứ tư, 16/05/2018 07:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 16/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.517 USD/Bitcoin - giảm khoảng 200 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.675 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8.835 USD, mức giá thấp nhất là 8.502 USD, vốn hóa thị trường là 145 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.035.000 đồng.

Ngoài Bitcoin, hàng loạt đồng tiền số chủ chốt khác cũng đang lao dốc. Giá Bitcoin xuống thấp cũng kéo theo sự đi xuống của cả thị trường tiền ảo. Hiện tại, giá trị vốn hóa của Bitcoin chỉ còn 145 tỷ USD.

Hiện, những người truyền cảm hứng cho tiền kỹ thuật số đang đổ xô vào New York cho sự kiện tiền kỹ thuật số lớn nhất trong năm – Hội nghị Consensus của CoinDesk.

Ủy viên điều hành và chiến lược gia đầu tư kỹ thuật của Fundstrat, Robert Sluymer dự đoán rằng sự kiện này sẽ đóng vai trò như một ngòi nổ tăng giá đối với Bitcoin và những đồng tiền khác, làm xóa đi những tiêu cực về rủi ro điều hành.

Rủi ro từ các nhà quản lý, rủi ro cơ bản xung quanh điều đang xảy ra đối với giới tiền kỹ thuật số vừa chạm đáy và hiện giờ chúng ta đang trong giai đoạn phục hồi về tổng quan”, ông nói trên chương trình “Fast Money” của CNBC vào hôm thứ Năm.

Ông Sluymer cho biết thêm, trong lịch sử, Bitcoin đã tăng giá sau sự kiện Consensus - một trong những sự kiện lớn nhất diễn ra trong tuần lễ Bitcoin. Năm 2015, đồng tiền ảo này đã tăng tới 23% giá trị, sau đó tiếp tục tăng 10% sau sự kiện năm 2016 và con số này của năm 2017 thậm chí đạt tới gần 70%.

Mới đây, Yves Mersch, thành viên ban lãnh đạo Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), vừa cho rằng các ngân hàng muốn mua bán hay giao dịch các đồng tiền kỹ thuật số (VC) cần đảm bảo hoạt động đó được “tách biệt” một cách rõ ràng với các hoạt động khác của họ, khi ngày càng có thêm nhiều tổ chức tài chính tham gia trào lưu này.

Do sự biến động cao của các đồng tiền ảo nên có vẻ việc yêu cầu bất kỳ hoạt động giao dịch VC nào đều cần phải được hậu thuẫn bằng mức vốn tương xứng là điều cần thiết và cần tách biệt, "cách ly" việc đó với các hoạt động đầu tư và giao dịch khác.

Ông Mersch khẳng định các đồng tiền ảo “không phải là tiền tệ” và ảnh hưởng của chúng đối với nền kinh tế thực vẫn ở mức hạn chế. Tuy vậy, ông thừa nhận rằng “điều này có thể sẽ thay đổi” trong tương lai.

Nêu rõ về những nguy cơ và rủi ro cao đi kèm với việc đầu tư vào các đồng tiền kỹ thuật số, ông Mersch lưu ý rằng giá Bitcoin đã giảm mạnh từ mức xấp xỉ 20.000 USD (16.700 euro)/Bitcoin hồi tháng 12/2017 xuống dưới 7.000 USD/Bitcoin trong tháng 2/2018.

Tổng hợp theo (Đời sống pháp lý, TTXVN)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 16/5: Tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...