Thứ năm, 28/03/2024 18:46 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 19/2: Liên tục khởi sắc trong những ngày đầu năm

MTĐT -  Thứ hai, 19/02/2018 07:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 19/2, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 11.120 USD/Bitcoin - tăng khoảng 800 USD so với chốt phiên tuần trước.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 11.092 USD mức giá cao nhất trong ngày là 11.279 USD, mức giá thấp nhất là 10.156 USD, vốn hóa thị trường là 182 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.872.238 đồng.

Bitcoin và các đồng tiền ảo đang tăng trưởng trở lại sau hai ngày bán tháo khiến đồng tiền có giá nhất sụt giảm tới 50% so với mức kỉ lục hồi tháng 12.

Tuy nhiên, khi so sánh với ngưỡng giá cao nhất từng đạt được - khoảng 19.900 USD - Bitcoin vẫn còn một chặng đường dài để tiến tới.

Tuy nhiên, thị trường Bitcoin vẫn đan có nhiều ý kiến tranh luận trái chiều, khi mà mới đây đồng tiền ảo liên tiếp nhận được những thông tin quản lý bất lợi được đưa ra bởi chính phủ các nước có giao dịch sôi động nhất.

Hàn Quốc, thị trường có khối lượng giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới, đã có ý định đóng cửa các sàn giao dịch tại quốc gia này cũng như đưa ra thêm nhiều biện pháp nhằm hạn chế mức đầu cơ quá nóng tại đây.

Ông Choi Jong-ku, người đứng đầu Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc cho biết, chính phủ nước này đang xem xét phương án đóng cửa tất cả các sàn giao dịch tiền ảo hoặc chỉ đóng cửa những sàn vi phạm pháp luật.

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc mới đây cũng tiết lộ về nghiên cứu việc phát hành một đồng tiền ảo riêng.

Bitcoin liên tục khởi sắc, trở lại ngưỡng ổn định - Ảnh minh họa.

Trong khi đó, Trung Quốc tiếp tục tiến hành các cuộc đàn áp khi nhắm tới cả các trang web và các ứng dụng trên di động cung cấp dịch vụ tương tự dịch vụ trao đổi tiền ảo. Không chỉ vậy, những cá nhân hay công ty cung cấp dịch vụ tiền ảo cũng sẽ là đối tượng bị nhắm đến.

Giá Bitcoin tăng giá được cho là một phần từ sức mua tăng của thị trường Trung Quốc khi nhiều người dân mừng tuổi trong năm mới. Theo số liệu do London Block Exchange công bố, lượng mua tăng cao khi nhiều người thay thế việc lì vì bằng Bitcoin đã giúp thị trường dậy sóng, điều này cũng giúp đồng tiền điện tử này tiếp tục được dự báo tăng mạnh trong hôm nay 18/2, nhất là kịch bản khởi sắc cuối tuần đang có thể lặp lại.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 19/2: Liên tục khởi sắc trong những ngày đầu năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.