Thứ năm, 25/04/2024 14:59 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 20/5: Khép lại một tuần thảm hại

MTĐT -  Chủ nhật, 20/05/2018 07:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 20/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.287 USD/Bitcoin - tăng 100 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.240 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8.392 USD, mức giá thấp nhất là 8.154 USD, vốn hóa thị trường là 141 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.042.738 đồng.

Giá Bitcoin hôm nay khép lại một tuần đầy ảm đạm, dù đã nhích nhẹ lên nhưng đà phục hồi vô cùng yếu ớt nên vẫn đang ở mốc vô vùng nguy hiểm.

Trước đó, thị trường Bitcoin bắt đầu tăng và đưa Bitcoin lên đến 9.990 USD, nhưng sau đó lại thất bại trong việc vượt qua ngưỡng tâm lý quan trọng 10.000 USD khiến cho giới đầu tư vô cùng thất vọng.

Dù Bitcoin liên tục để mất giá, nhưng không ít người vẫn tin rằng đồng tiền ảo này sẽ nhanh chóng phục hồi trở lại. CEO sàn BitMEX Arthur Hayes nói rằng, giá Bitcoin có thể sẽ đạt đến mốc 50.000 USD vào cuối năm 2018, bất chấp thị trường đang điều chỉnh từ tháng 2 - 5.

Trong khi đó, nhà đầu tư hàng đầu thế giới Warren Buffett lại cảnh báo nhà đầu tư tránh xa tiền kỹ thuật số, gọi loại tiền này “có thể là một loại chất độc hại”.

Thành viên điều hành Cục dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) Lael Brainard phát biểu rằng không nhất thiết phải có một đồng tiền kỹ thuật số được ngân hàng trung ương đảm bảo, theo CoinDesk.

Brainard cho biết, thông qua một ngân hàng trung ương, tiền kỹ thuật số có thể đưa ra một số vấn đề lớn nhất của không gian tiền kỹ thuật số. Brainard sau đó nhắc lại lập trường ủng hộ của mình: “Tiền kỹ thuật số không phải là một mối đe dọa đáng kể đến sự ổn định tài chính của Mỹ”. Bà nói thêm rằng Fed đang giám sát kỹ lưỡng sự phát triển của chính sách thanh toán tiền kỹ thuật số và tính ổn định.

Còn tại Thụy Sỹ đang xem xét nghiêm túc khả năng phát hành một đồng tiền kỹ thuật số có nhà nước bảo trợ với cái tên “e-franc”, theo bitcoin.com đưa tin. Chính quyền nước này giao đội ngũ soạn luật nghiên cứu cách tiền kỹ thuật số hoạt động.

“Hội đồng Liên bang đang cảnh giác những thách thức cả về luật pháp và tiền tệ, có thể kéo theo việc sử dụng đồng e-franc. Bên cạnh đó, phải xem xét đánh giá rủi ro, cơ hội của một đồng e-franc và làm rõ khía cạnh pháp luật, kinh tế, tài chính của e-franc”, những nhà làm luật nói trong tuần này.

Trong khi đó, Trung Quốc dường như đang đưa ra những chính sách mềm dẻo hơn sau tin Trung tâm Phát triển Ngành Thông tin chính thức của chính quyền, một bộ phận của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin ở Bắc Kinh bắt đầu xếp hạng sức mạnh và tiềm năng tương lai của công nghệ blockchain nền tảng của Bitcoin, ethereum, steem và lisk.

P.V (tổng hợp theo Đời sống pháp lý, VNF)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 20/5: Khép lại một tuần thảm hại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.