Thứ sáu, 29/03/2024 04:03 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 22/4: Phục hồi mạnh mẽ, tìm lại đỉnh cao

MTĐT -  Chủ nhật, 22/04/2018 07:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 22/4, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.859 USD/BTC - tăng khoảng 400 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.863 USD mức giá cao nhất trong ngày là 9.021 USD, mức giá thấp nhất là 8.615 USD, vốn hóa thị trường là 150 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.990.938 đồng.

Mặc dù tốc độ tăng không mạnh, nhưng những ngày gần đây Bitcoin nhích dần và áp sát mốc 9.000 USD khiến giới đầu tư kỳ vọng đồng tiền ảo này có thể tìm lại đỉnh cao như hồi năm 2017.

Điều này được ủng hộ bởi việc giống như mọi năm, đồng Bitcoin luôn có xu hướng tăng mạnh vào quý II. Đơn cử, vào năm ngoái, đồng Bitcoin đã tăng tới 131% so với quý I/2017. Nhiều khả năng kịch bản này sẽ được lặp lại trong năm nay.

Bitcoin đang nhích dần. Ảnh minh họa.

Theo Bloomberg, đợt phục hồi nhỏ này phần nào “xoa dịu nỗi đau” của đợt giảm giá 50% trong quý I/2018.

Sau ngày thuế Mỹ (17/4), một số người thấy rằng sự tăng trưởng nho nhỏ của thị trường này là minh chứng cho quan điểm của họ rằng xu hướng bán tiền kỹ thuật số trước hạn đóng thuế liên bang gây nên sự khó khăn đối với giá năm 2018.

Bitcoin tăng dần là do thời gian gần đây liên tục đón nhận những tin tích cực, đáng chú ý là mới đây một vài nhà đầu tư của phố Wall nhảy vào thị trường tiền kỹ thuật số, đây có thể coi là tiền đề để những đồng tiền từ tổ chức khác nhảy vào và tạo nên dòng vốn tích cực cho thị trường này.

Theo dự đoán của Frank Cappelleri, thành viên ban điều hành, cổ phiếu công ty ở Nomura Instinet: “Bitcoin đang kiểm tra một đường xu hướng giảm rất quan trọng, cùng một đường mà đồng tiền kỹ thuật số này thất bại trong tháng 1 và tháng 3 (theo thang đo logarit)”.

Nhìn lại tuần giao dịch vừa qua, đồng Bitcoin ổn định trong khoảng 8.000 USD, biên độ tăng - giảm diễn hẹp, đây là động lực để các nhà đầu tư mới tham gia thị trường.

Mặc dù vậy, giá Bitcoin neo mức thấp khiến các mỏ đào nhỏ không có lãi và đứng trước nguy cơ đổ nợ hoặc bán mình.  

Ngay cả khi giá Bitcoin trên 8.000 USD thì rất nhiều thợ đào đang đứng trước nguy cơ không có lãi. Trường hợp nếu giá xuống dưới 8.000 USD trong một thời gian dài thì nhiều xưởng đào sẽ phải bán mình cho các mỏ quy mô công nghiệp vì lỗ.

Kết quả của diễn biến này là mức độ tập trung cao nguồn cung Bitcoin từ các mỏ lớn lên thị trường. Kéo theo đó, thị trường dễ bị chi phối và biến động trước bất kỳ động thái nào của những đại gia làng mỏ.

"Năm nay hoàn toàn khác so với năm ngoái. Ngành khai thác Bitcoin là một ngành công nghiệp bí ẩn. Giờ điều người ta quan tâm là khi nào ngành này phát triển", nhà đầu tư mạo hiểm Bill Tai tại Silicon Valley đánh giá.

P.V (tổng hợp theo Đời sống & Pháp lý, VTCNews)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 22/4: Phục hồi mạnh mẽ, tìm lại đỉnh cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.