Thứ bảy, 20/04/2024 16:09 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 25/5: Cắm đầu về đáy, nguy cơ mất mốc 7.000 USD

MTĐT -  Thứ sáu, 25/05/2018 07:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 25/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 7.514 USD/Bitcoin - giảm khoảng 300 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 7.502 USD mức giá cao nhất trong ngày là 7.721 USD, mức giá thấp nhất là 7.272 USD, vốn hóa thị trường là 128 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.052.088 đồng.

Giá Bitcoin hôm nay vẫn chưa hết đà giảm giá và đã sụt giảm xuống mức giá thấp nhất trong 6 tuần qua, chưa thấy có dấu hiệu dừng lại. So với hôm qua, vốn hóa thị trường của Bitcoin đã mất khoảng 12 tỷ USD.

Theo CCN, nếu giá Bitcoin giảm xuống dưới vùng 7.700, rất có khả năng nó sẽ ổn định ở vùng 7.300 USD trong ngắn hạn và khả năng giá rớt xuống vùng 7.000 USD là không thể tránh khỏi.

Theo nhà nghiên cứu tiền kỹ thuật số Willy Woo: “Khá chắc là ngưỡng hỗ trợ 8.000 sẽ bị phá vỡ. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo, dưới 7.000 USD (mặc dù nó có thể bị phá vỡ luôn). Do đó tôi dự đoán rằng chúng ta sẽ trở lại vào thời gian tháng 7, tháng 8 khi Bitcoin thoát khỏi hoàn toàn cơn khủng hoảng và sẵn sàng giai đoạn tích góp”, theo ông Woo.

Theo phân tích kỹ thuật từ Cointelegraph, các đường trung bình giá đang cắt ngang nhau kể từ thời điểm tháng 3 đến nay, cho thấy không có bất kì một xu hướng mới nào được tạo ra.

Nhìn xa hơn, Bitcoin nói chung và tiền ảo nói riêng đang trải qua một tuần không mấy sán lạn. Trong tuần qua, giá Bitcoin nói riêng và các đồng tiền khác nói chung diễn biến không mấy tích cực dù sự kiện lớn nhất của cộng đồng tiền kỹ thuật số đã diễn ra. Hội nghị Consensus 2018 được kì vọng sẽ là đòn bẩy giúp đưa tiền ảo quay trở lại nhưng có vẻ như, sự kiện này “đã thất bại thảm hại”, theo đánh giá của Forbes.

Nguyên nhân khiến đồng tiền ảo ngày càng mất giá trị là do hàng loạt các chính sách cấm quảng cảo Bitcoin của các "ông lớn" ngành công nghệ như Microsoft, Facebook và Google vì cho rằng các loại tiền ảo như Bitcoin sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro đến người dùng.

Đang trong cơn khủng hoảng thì ngày 24/5, Bộ Tư pháp Mỹ đã mở cuộc điều tra hình sự về khả năng các nhà giao dịch thao túng giá đồng Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác trên các sàn giao dịch tiền ảo.

Hãng tin Bloomberg dẫn các nguồn thạo tin cho biết cuộc điều tra sẽ tập trung vào các hành vi giao dịch bất hợp pháp có thể tác động tới giá các đồng tiền điện tử, bao gồm kỹ thuât làm giá "spoofing" hay "wash trading".

Cũng theo Bloomberg, hiện các công tố viên liên bang đang phối hợp với Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC) - một cơ quan quản lý tài chính giám sát các sản phẩm phái sinh liên quan tới Bitcoin, để điều tra các giao dịch thao túng giá tiền ảo. Tuy nhiên, cả Bộ Tư pháp và CFTC hiện chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 25/5: Cắm đầu về đáy, nguy cơ mất mốc 7.000 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ