Thứ bảy, 20/04/2024 04:07 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 7/2: Sắc xanh trở lại nhưng vẫn đầy âu lo

MTĐT -  Thứ tư, 07/02/2018 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 7/2 tăng khoảng 1.500 USD sau một ngày chạm mức đáy, tuy nhiên nhiều người lo ngại về tương lai của đồng tiền ảo này.

Vào khoảng 7h20 sáng nay 7/2, giá Bitcoin trên Coindesk ở mức 7.618 USD, tăng hơn 1.500 USD so với phiên giao dịch hôm qua. Nhưng so với thời điểm này của tuần trước, giá Bitcoin vẫn đã giảm hơn 2.000 USD.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 6.914 USD mức giá cao nhất trong ngày là 7.418 USD, mức giá thấp nhất là 5.947 USD, vốn hóa thị trường là 121 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.849.688 đồng.

Coingecko đưa giá Bitcoin đạt 7.623 USD, tăng gần 10% so với phiên giao dịch hôm qua. So với cùng thời điểm sáng qua, giá Bitcoin đã tăng hơn 500 USD sau khi rơi mốc dưới 6.000 USD.

Coinbase đưa giá Bitcoin lúc 7h30 đạt 7.567 USD, giảm hơn 500 USD so với ngày hôm qua. Mức thấp nhất trong 12 giờ qua mà Bitcoin ghi nhận ở mức 5.950 USD. So với tháng trước, giá Bitcoin đã giảm hơn 50% giá trị.

Như vậy, sau chuỗi ngày ảm đạm, thị trường tiền ảo bắt đầu khởi sắc trở lại, trong đó có Bitcoin tăng 11% giá trị trong 12 giờ qua, khiến giá được dự báo quay trở lại con số 8.000 USD trong hôm nay.

Bitcoin tăng mạnh sau nhiều ngày chạm đáy.

Sau cú lao dốc hôm qua, nhiều người lo ngại Bitcoin sẽ khó mà cứu vãn, nhưng sau nhiều giờ nhày múa, thị trường Bitcoin cũng đón nhận tin tốt.

Sở dĩ, Bitcoin sụt giảm mạnh xuống chỉ còn xấp xỉ 6.000 USD/Bitcoin trong phiên giao dịch hôm qua - mức thấp nhất kể từ 15/11 - cũng là thời điểm cơn sốt Bitcoin bắt đầu được ghi nhận là do nhiều nguyên nhân.

Nhưng theo giới phân tích, nguyên nhân của sự việc này bắt nguồn từ nhận định cho rằng, cú tăng giá "ngoạn mục" của Bitcoin vào cuối năm 2017 là do bị thao túng bởi một mật mã có tên gọi là Tether.

Về bản chất, Tether chính là một dạng tiền ảo. Tuy nhiên giá trị của Tether được gắn kết với đồng USD và được “chống lưng” bởi các khoản tiền thật nằm tại một ngân hàng nào đó, và chủ yếu được sử dụng trong các khoản bồi thường, vay nợ.

Nhưng có thể nói, Bitcoin giảm mạnh là do các động thái thắt chặt quản lý thị trường tiền ảo của nhiều quốc giá trên thế giới, đặc biệt là Hàn Quốc và Trung Quốc. Ngoài ra, những lo ngại ngày càng tăng lên liên quan đến các rủi ro tín dụng khi mua tiền kỹ thuật số thông qua thẻ sau khi sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất Nhật Bản bị tin tặc tấn công khiến nhiều người lo ngại.

Trung Quốc cho biết, nước này đang có kế hoạch chấm dứt hoàn toàn các giao dịch tiền ảo còn sót lại bằng việc chặn quyền truy cập vào các trang web nước ngoài và gỡ bỏ các ứng dụng liên quan.

Ngân hàng Trung ương Anh và JPMorgan Chase (một trong những hãng dịch vụ tài chính lâu đời nhất trên thế giới) đã dừng việc cho phép khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để mua Bitcoin. Những ông lớn trong ngành ngân hàng như JP Morgan Chase, Bank of America và Citigroup cũng quyết định cấm việc mua hàng bằng thẻ tín dụng của khách hàng.

Bitcoin khởi sắc trở lại có thể là do chính sách điểm chỉnh của Thượng viện Mỹ với một bước đi hợp lý nhằm cứu vãn tình hình đã khiến tín hiệu xanh trở lại của thị trường tiền ảo, trong đó có Bitcoin.

Nhưng giới phân tích cũng lo ngại về tương lai của tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng. Nhưng nhiều ý kiến vẫn lạc quan về Bitcoin và cho rằng, đồng tiền ảo hoàn toàn có thể quay lại đỉnh cao giá đạt được hồi tháng 11/2017.

Ran Neuner, CEO của OnChain Capital thậm chí còn tuyên bố rằng Bitcoin sẽ quay trở lại mức giá cao của năm ngoái. Ông nói: "Tôi đã theo dõi Bitcoin từ năm ngoái và nó đã tăng từ 17,500 đến 20,000 USD đúng như dự đoán”.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 7/2: Sắc xanh trở lại nhưng vẫn đầy âu lo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...