Thứ sáu, 29/03/2024 20:39 (GMT+7)

Giá bitcoin hôm nay 7/9: Lao dốc không phanh, nhà đầu tư tháo chạy

MTĐT -  Thứ sáu, 07/09/2018 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin hôm nay 7/9 đang được giao dịch ở ngưỡng 6.517 USD/Bitcoin, giảm 500 USD với thời điểm cùng giờ của ngày hôm qua.

Giá Bitcoin cao nhất trong ngày là 6.621 USD/Bitcoin và giá thấp nhất là 6.499 USD/Bitcoin. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 121 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.250.750 đồng.

Chỉ trong đêm qua Bitcoin đã mất đến 500 USD/Bitcoin, tương đương 6,05% so với ngày hôm qua. Và chỉ trong 2 ngày, đồng Bitcoin đã mất 1.200 USD/Bitcoin, tương đương 14% giá trị.

Đồng Bitcoin còn gặp phải tình trạng bán tháo từ nhà đầu tư, hiện mức vốn hóa đã bay hơn 38 tỷ USD.

Bitcoin liên tục mất giá trong thời gian gần đây là do thông tin về việc Goldman Sachs hủy bỏ kế hoạch ra mắt bàn giao dịch tiền ảo. Đây là một trong những ngân hàng lớn cho thấy sự quan tâm đến Bitcoin khi rót tiền cho startup Bitcoin Circle vào năm 2015 cũng như ý tưởng vận hành bàn giao dịch được cân nhắc từ cuối năm 2017.

Thông tin này dấy lên sự lo ngại rằng các tổ chức đầu tư dần mất đi hứng thú với tiền mã hóa, tạo ra cảnh báo lớn cho những người chơi đang có mặt trên thị trường.

Tuy nhiên, CCN đánh giá rằng tin tức từ Goldman Sachs không ảnh hưởng đến mức giá ngắn hạn của Bitcoin và xem đây đơn giản chỉ là tin tức tiêu cực.

Ngân hàng và tổ chức tài chính được điều chỉnh theo nhu cầu thị trường và khách hàng nên điểm hấp dẫn hơn với họ là bản chất tiền kỹ thuật số thay vì mức giá giao dịch.

Quyết định dừng bàn giao dịch và tập trung vào việc mở ra một kênh khác an toàn hơn cho các tổ chức tham gia vào thị trường của Goldman Sachs dường như lại là điều hợp lý và tích cực.

CCN cho rằng những diễn biến đi xuống gần đây là kết quả của sự tích tụ áp lực bán cũng như trì trệ khối lượng giao dịch.

Trong khi đó, Mashable.com cũng cho rằng những người giao dịch dường như đang quan tâm nhiều hơn đến nguy hiểm ẩn nấp đằng sau nền tảng thị trường chợ đen Silk Road khi mới đây hơn 111.000 Bitcoin được phát hiện có dính líu đến Silk Road đang dần được chuyển sang các sàn trực tuyến khác nhau.

Không chỉ bitcoin, giá trị thị trường của các loại tiền ảo được CoinMarketCap.com theo dõi đã giảm khoảng 75% từ đỉnh tháng 1 xuống 204 tỷ USD.

Mức kỹ thuật quan trọng tiếp theo với Bitcoin là 5.000 USD, theo Innes, người cho biết mức giảm dưới ngưỡng đó có thể khiến đồng tiền ảo lớn nhất giảm mạnh hơn nữa.

Mới đây, đại lý Rolls-Royce, Bentley và Bugatti Houston thuộc sở hữu của Post Oak Motors chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền số Bitcoin và Bitcoin Cash.

Post Oak Motors là công ty thuộc sở hữu của doanh nhân Tilman Fertitta. Vị tỷ phú 61 tuổi cho biết: “Sự phổ biến của Bitcoin khiến tôi cảm thấy hứng thú. Là đại lý xe cao cấp hàng đầu, tôi luôn muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua hàng tốt nhất, và việc chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin giúp khách hàng trên toàn thế giới mua xe nhanh và dễ dàng hơn”.

Trước đó đã có nhiều đại lý bán xe ở Mỹ chấp nhận thanh toán bằng đồng Bitcoin, có thể kể đến Lamborghini Newport Beach hay Land Rover Redwood City. Bên cạnh một loạt tin bán xe cũ được quy đổi ra đồng Bitcoin, từ xe hạng phổ thông đến siêu xe.

Tại Việt Nam, pháp luật chưa cho phép giao dịch, kinh doanh tiền ảo. Ngân hàng Nhà nước đã có Chỉ thị 02 không công nhận bitcoin và các loại tiền ảo khác là đồng tiền sử dụng ở Việt Nam.

Do đó, các giao dịch, mua bán, trao đổi, sử dụng tiền ảo làm phương tiện thanh toán là trái pháp luật, không được phép. Tuy nhiên, thời gian gần đây, dịch vụ đào tiền ảo, góp vốn kinh doanh, mua bán tiền ảo vẫn nở rộ. Mặc dù mới du nhập nước ta, nhưng đã có nhiều vụ kinh doanh tiền ảo có dấu hiệu lừa đảo xảy ra với số tiền rất lớn, gây mất an ninh trật tự xã hội, đảo lộn cuộc sống người dân.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá bitcoin hôm nay 7/9: Lao dốc không phanh, nhà đầu tư tháo chạy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới