Thứ năm, 18/04/2024 08:45 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 9/6: Chưa thể kết thúc chuỗi ngày tăm tối

MTĐT -  Thứ bảy, 09/06/2018 07:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 9/6, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 7.638 USD/Bitcoin - gần như không thay đổi so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 7.655 USD mức giá cao nhất trong ngày là 7.749 USD, mức giá thấp nhất là 7.655 USD, vốn hóa thị trường là 131 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.080.488 đồng.

Như vậy, sau phiên tăng nhẹ ngày hôm qua, nhiều nhà đầu tư đã hy vọng Bitcoin sẽ bứt phá trong thời gian tới và nhanh chóng vượt khỏi mốc 8.000 USD nhưng mọi thứ có vẻ đang diễn ra không như ý muốn.

Theo nhận định của giới chuyên gia, tiền mật mã sẽ nhanh chóng phục hồi nhờ các tín hiệu tích cực, thêm vào đó là các chính sách nới lỏng quản lý từ nhiều quốc gia trên thế giới về Bitcoin.

Bên cạnh đó, thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận sẽ gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong Hội nghị thượng đỉnh vào ngày 12/6 tại Singapore cũng khiến giá của đồng tiền mật mã này trở nên lạc quan hơn.

Thị trường Bitcoin đã trải qua những ngày đen tối nhất khi Bitcoin Gold bị hack và các ông lớn đồng loạt "tẩy chay". Trước đó, chính phủ Mỹ cũng mở cuộc điều tra vào thị trường này khi cho rằng Bitcoin có dính líu tới các hoạt động rửa tiền, trốn thuế.

Tuy nhiên, cũng không ít người vẫn tin tưởng vào tương lai của đồng tiền ảo này. David Hanson, một chuyên gia blockchain và là CEO của nền tảng trò chơi Ultra, trong cuộc phỏng vấn với tờ Independent cho biết: “Tôi tin rằng giá bitcoin sẽ tiếp tục biến động trong khoảng 6.500 USD và 8.500 USD trong những tuần tới”, ông nói, đồng thời cho biết: “Trong trung và dài hạn, giá trị bitcoin có thể sẽ tăng lên, khi những công ty lớn tham gia không gian tiền kỹ thuật số nhằm chiếm lợi thế của người đi đầu, sau đó sẽ làm cho thị trường trở nên chính thống”.

Theo CNBC, Jay Clayton, chủ tịch của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) tin rằng bitcoin không phải là chứng khoán khi mà nó đóng vai trò thay thế cho tiền pháp định. “Thay thế cho USD, yen, euro với bitcoin. Loại tiền đó không phải là một chứng khoán”.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 9/6: Chưa thể kết thúc chuỗi ngày tăm tối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.