Thứ sáu, 29/03/2024 06:36 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 9/8: Bitcoin sẽ không bao giờ quay trở lại?

MTĐT -  Thứ năm, 09/08/2018 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 9/8 đang được giao dịch quanh ngưỡng 6.275 USD/bitocin, giảm 400 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua (tương đương 6,1%).

Cụ thể, Giá bitcoin cao nhất trong ngày là 6.717 USD/bitcoin và giá thấp nhất là 6.265 USD/bitcoin. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 111 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.197.525 đồng.

Giá bitcoin hôm nay tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi chỉ trong 10 ngày trở lại đây, đồng tiền ảo này đã giảm tới 23% giá trị. Không dừng lại ở đó, nhiều nhà đầu tư dự báo đồng tiền này sẽ rơi xuống ngưỡng 5.000 USD trong phiên giao dịch sắp tới.

Vốn hóa thị trường Bitcoin tụt dốc 11 tỷ USD (tương đương 253 nghỉn tỷ đồng) chỉ sau hơn 1 tuần cho thấy đồng tiền ảo đang lao dốc thảm hại.

Giới chuyên gia cho rằng, bitcoin tụt dốc thảm hại trong những ngày qua là do bị tẩy chay ở nhiều quốc gia trên thế giới như: Thụy Sĩ, Hà Lan và Hàn Quốc. Tin tức này đã tạo nên một bầu không khí vô cùng xấu bao trùm thị trường tiền điện tử nói chung và Bitcoin nói riêng.

Hãng tin Bloomberg dẫn số liệu từ trang Coinmarketcap.com cho biết tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền ảo toàn cầu hiện chỉ còn khoảng 230 tỷ USD, mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.

Giá bitcoin rớt xuống trùng hợp với quyết định của SEC trong việc hoãn lại một quỹ giao dịch trên sàn khác (ETF), điều mà khi được chấp nhận sẽ khiến giá bitcoin tăng vọt.

Sự trì hoãn này là một đòn giáng vào các nhà đầu cơ giá lên tiền kỹ thuật số - những người cho rằng một "cái gật đầu" của SEC sẽ giúp Bitcoin duy trì được đợt hồi phục hồi vào tháng 7.

SEC nói rằng sẽ đợi đến ngày 30/9 mới ra quyết định "phê chuẩn hay không phê chuẩn, hoặc đưa ra quy trình để quyết định phê chuẩn hay không phê chuẩn" thành lập một quỹ ETF Bitcoin bởi hai công ty VanEck Associates Corp. and SolidX Partners Inc..

Tháng trước, SEC đã bác bỏ đề xuất thành lập một quỹ tương tự của cặp anh em sinh đôi Tyler và Cameron Winklevoss, hai nhân vật "có số má" trong giới tiền ảo.

Dù Bitcoin đang lâm vào khủng hoảng trầm trọng nhưng nhiều người ủng hộ Bitcoin vẫn có niềm tin rằng, tiền ảo sẽ được ứng dụng rộng rãi hơn và điều này sẽ hỗ trợ giá tiền ảo.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng và nhiều nhà đầu tư tổ chức vẫn giữ quan điểm hoài nghi trong bối cảnh có nhiều nỗi lo về an ninh tiền ảo và hành vi thao túng thị trường.

Thậm chí, trong một báo cáo của Goldman Sachs cũng dự báo rằng “Bitcoin sẽ không bao giờ trở lại”.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 9/8: Bitcoin sẽ không bao giờ quay trở lại?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.