Thứ sáu, 19/04/2024 12:58 (GMT+7)

Giá heo hơi (22/10):Thị trường không thiếu nguồn cung cuối năm

MTĐT -  Chủ nhật, 22/10/2017 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người chăn nuôi có thể treo chuồng nhưng các doanh nghiệp vẫn giữ được đàn heo giống nên thị trường thịt heo dự báo sẽ không thiếu nguồn cung từ nay đến cuối năm...

Trả lời phóng viên, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN) Nguyễn Xuân Cường cho biết: “Về tình hình chăn nuôi từ giờ đến cuối năm, năm nào cũng vậy, nhu cầu về lượng thịt heo khá lớn. Người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm từ giờ đến cuối năm thị trường sẽ không thiếu thịt heo, bởi vì các cơ sở lớn đã kiểm soát tốt, chỉ đợi đến khi có nhu cầu của thị trường thì sẽ phát triển chăn nuôi cho phù hợp.”

Tương tự, Thứ trưởng Bộ NN Vũ Văn Tám cũng cho biết việc hơn 900.000 hộ chăn nuôi nhỏ lẻ treo chuồng sẽ không ảnh hưởng đến nguồn cung thịt heo từ giờ đến cuối năm. “Chúng ta hiện có rất nhiều trang trại và doanh nghiệp lớn đảm bảo được sự ổn định về con giống, nên chỉ cần có thị trường thì trong vòng 3 – 4 tháng, chúng ta đã có sản phẩm chăn nuôi trên.”

Tuy nhiên, ông Cường cho rằng, sau một đợt cung vượt quá cầu, bà con cần phải rất tỉnh táo. Căn cứ vào tình hình thị trường hiện nay, Bộ NN sẽ điều tiết việc tăng đàn cho phù hợp. Hộ chăn nuôi nhỏ lẻ cần tăng cường liên kết với các doanh nghiệp tiêu thụ, chế biến, căn cứ vào thị trường để mở rộng chăn nuôi.

Nói về cơ hội xuất khẩu thịt heo, ông Cường cũng lưu ý: “Với con lợn (heo), điều quan trọng nhất hiện nay là chúng ta phải đáp ứng được an toàn dịch bệnh lở mồm long móng. Các thị trường đều đang cảnh báo về vấn đề này. Nếu chúng ta không vượt qua được rào cản về dịch bệnh lở mồm long móng này thì thịt heo của chúng ta không thể xuất khẩu được.”

Cũng theo Thứ trưởng Tám, cơ hội xuất khẩu thịt heo nói riêng và các sản phẩm chăn nuôi nói chung của Việt Nam đã đến với nhiều thuận lợi. Thứ nhất, Việt Nam đã ký kết hiệp định thương mại tự do với 12 nước và khu vực. Thứ hai, VN đang trong quá trình tái cơ cấu ngành chăn nuôi nói riêng và nông nghiệp nói chung theo hướng nâng cao giá trị gia tăng các mặt hàng, giảm giá thành bằng cách ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Đề cập đến lộ trình xuất khẩu heo chính ngạch sang Trung Quốc, ông Tám cho hay, Bộ NN và Bộ Công Thương đang trong quá trình đàm phán với Trung Quốc, trước mắt sẽ mở các mặt hàng mà TQ đang có yêu cầu, như gạo, thủy sản,…

Bạn đang đọc bài viết Giá heo hơi (22/10):Thị trường không thiếu nguồn cung cuối năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?