Thứ bảy, 20/04/2024 05:18 (GMT+7)

Giá heo hơi hôm nay 1/12: Giá heo hơi miền Trung biến động rõ rệt

MTĐT -  Thứ sáu, 01/12/2017 13:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá heo hơi hôm nay 1/12 tại miền Trung có nhiều biến động rõ rệt. Giá heo hơi hôm nay khu vực miền Trung, Tây Nguyên dao động khoảng 28.000 - 31.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 1/12 tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 1/12 bình quân tại các tỉnh miền Bắc tăng nhẹ. Cụ thể, giá heo hơi hôm nay tại Hà Nam và Thái Bình tăng trung bình 1.000 đồng/kg lên lần lượt 28.000 đồng và 29.000 đồng/kg. Giá heo hơi tại Ninh Bình tăng nhẹ hơn 500 đồng/kg lên 29.500 đồng. Các địa phương khác không có biến động nhiều về giá.

Tính chung toàn miền, giá heo hơi miền Bắc hôm nay dao động trong mức 26.000 - 31.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 1/12: Giá heo hơi miền Trung biến động rõ rệt (Ảnh minh họa)

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên

Tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên giá heo hơi thấp nhất đã tăng từ 27.000 đồng lên 28.000 đồng một kg. Hiện tại toàn miền đang dao động từ 28.000 đồng đến 31.000 đồng một kg.

Mặc dù vậy, tại Quảng Trị giá heo hơi hôm nay vẫn ghi nhận giảm 1.000 đồng/kg xuống 28.000 đồng từ 29.000 đồng/kg.

Hiện, giá heo hơi hôm nay khu vực miền Trung, Tây Nguyên được chào bán trong khoảng 28.000 - 31.000 đồng/kg.

Nhìn chung toàn khu vực chỉ có địa phương này có biến động rõ rệt về giá còn các địa phương khác không có thay đổi đáng kể.

Giá heo hơi hôm nay 1/12 tại miền Nam tiếp tục giữ mức ổn định

Tình hình giá heo hơi hôm nay tại các tỉnh phía Nam tiếp tục giữ mức ổn định, đa số các tỉnh giá heo hơi hôm nay bằng với ngày hôm qua và dao động từ 26.000 đồng đến 28.500 đồng một kg.

Tuy nhiên, tại Tiền Giang và Sóc Trăng giá heo hơi hôm nay vẫn báo giảm khoảng 1.000 đồng/kg xuống còn 26.000 đồng từ mức 27.000 đồng/kg.

Bình Dương chủ động phòng chống dịch bệnh đảm bảo nguồn cung cho thị trường Tết

Theo phản ánh của Báo Bình Dương, thị trường gia súc, gia cầm thời điểm cuối năm có chiều hướng hồi phục là điều đáng mừng, giúp người chăn nuôi có nguồn thu nhập bù vào thua lỗ trước đó. Tuy nhiên, vào thời điểm các hộ chăn nuôi tái đàn gia súc, gia cầm hàng năm cũng là thời điểm thương lái khắp nơi mua bán gia súc, gia cầm giống. Để có lợi nhuận cao, có những hộ kinh doanh không chân chính thường trà trộn con giống kém chất lượng để tiêu thụ. Do vậy, người chăn nuôi cần lựa chọn con giống tốt để bảo đảm năng suất.

Theo các hộ chăn nuôi, hiện nay họ đang ưu tiên bảo đảm khẩu phần dinh dưỡng phù hợp cho mỗi đàn, đồng thời theo dõi sát tình hình dịch bệnh để kịp thời phòng, chống, chữa trị, không để dịch bệnh làm ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng và chất lượng thịt khi xuất chuồng. Tại những trang trại chăn nuôi, mỗi khu chuồng trại đều có hố sát trùng để người và phương tiện qua lại bảo đảm an toàn dịch bệnh; vôi bột được rắc xung quanh khu vực chăn nuôi và hạn chế khách tham quan vào chuồng trại... Nhờ đó chất lượng vật nuôi thương phẩm khi xuất chuồng sẽ được nâng lên.

Ông Trần Phú Cường, Chi cục trưởng Chi cục Thú y, Chăn nuôi và Thủy sản tỉnh Bình Dương cho biết, thời gian gần đây thời tiết có nhiều diễn biến bất thường, do vậy người chăn nuôi cần chủ động điều kiện chăn nuôi tốt, bảo đảm nguồn thức ăn. Mỗi hộ chăn nuôi cần chủ động và bảo đảm trong quá trình nhập con giống chỉ sử dụng con giống của cơ sở uy tín, có kiểm soát của cơ quan thú y. Quá trình nuôi cần tiêm phòng đủ các loại bệnh nguy hiểm, thường xuyên theo dõi sức khỏe và sinh trưởng của vật nuôi, đáp ứng tốt nhu cầu về dinh dưỡng, đồng thời giữ vệ sinh chuồng trại, từng bước nâng cao và giữ vững chất lượng sản phẩm chăn nuôi, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.

Đồng Nai khai trương cửa hàng bình ổn giá đầu tiên

Ngày 28/11, Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai đã khai trương văn phòng và cửa hàng bình ổn giá nông sản sạch đầu tiên trên địa bàn này. Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết cửa hàng ra đời là sự cam kết của Hiệp hội để bảo vệ người chăn nuôi và tiêu dùng. Nguồn hàng được thu mua trực tiếp từ các cơ sở chăn nuôi và giết mổ là thành viên của Hiệp hội nên giá mua ổn định ở mức 30.000 đồng đến 32.000 đồng.

Ngoài ra các sản phẩm nông sản khác cũng phải đảm bảo yêu cầu về an toàn và đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Như thông tin đã đưa trước đó, để hỗ trợ người chăn nuôi UBND tỉnh Đồng Nai đã có chủ trương mở các cửa hàng bình ổn giá thịt heo để hỗ trợ tiêu thụ thịt.

Mở đầu cho động thái hỗ trợ này Sở NNPTNT Đồng Nai đã bàn giao các cửa hàng thịt sạch được mở trong đợt giải cứu thịt lợn hồi tháng 4 cho Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai để phát triển thành cửa hàng bình ổn giá.

Bạn đang đọc bài viết Giá heo hơi hôm nay 1/12: Giá heo hơi miền Trung biến động rõ rệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tuấn Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...