Thứ năm, 28/03/2024 16:56 (GMT+7)

Giá heo hơi hôm nay 2/12: Giá heo miền Bắc một số tỉnh tăng nhẹ

MTĐT -  Thứ bảy, 02/12/2017 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá heo hơi hôm nay 2/12 tại miền Bắc một số tỉnh tăng nhẹ tại nhiều nơi. Giá heo hơi hôm nay toàn miền tiếp tục dao động từ 26.000 đồng đến 31.000 đồng

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc một số tỉnh tăng nhẹ

Giá heo hơi hôm nay 2/12 tại miền Bắc một số tỉnh tăng nhẹ. Cụ thể, giá heo hơi hôm nay tại Ninh Bình tăng từ 29.500 đồng lên 30.000 đồng/kg, tại Bắc Giang tăng từ 28.000 đồng/kg lên 28.500 đồng. Các tỉnh, thành khác như Hà Nội, Phú Thọ, Nam Định, giá heo hơi hôm nay cũng ghi nhận mức tăng trung bình 500 đồng/kg. 

Giá heo hơi tại Hải Dương, Hưng Yên, Sơn La ... có mức giá dao động trong khoảng 29.000 - 30.000 đồng/kg. 

Giá heo hơi hôm nay toàn miền tiếp tục dao động từ 26.000 đồng đến 31.000 đồng, các địa phương giáp biên giới vẫn có mức giá tốt hơn các tỉnh khác.

Giá heo hơi hôm nay 2/12: Giá heo miền Bắc một số tỉnh tăng nhẹ (Ảnh minh họa)

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên

Tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên giá heo hơi vẫn ổn định ở mức 28.000 đồng đến 31.000 đồng một kg, nhìn chung giá heo khu vực này nhỉnh hơn hai miền còn lại. Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế và Bình Định là các địa phương có mức giá cao nhất toàn miền, giá heo những địa phương này từ 29.000 đồng đến 31.000 đồng một kg.

Giá heo hơi hôm nay 2/12 tại miền Nam

Giá heo hơi tại miền Nam hôm nay dao động từ 26.000 đồng đến 28.500 đồng, giá heo hơi không thay đổi nhiều so với ngày hôm qua. Nhìn chung giá heo hơi các tỉnh phía Đông Nam bộ đang thấp hơn các tỉnh thuộc khu vực phía Tây Nam Bộ từ 500 đồng đến 1.000 đồng một kg. Hiện tại TP.HCM, tỉnh Bình Dương, Tây Ninh giá heo đang dao động từ 28.000 đồng đến 28.500 đồng một kg. Một số tỉnh có giá heo ở mức thấp như Long An, Tiền Giang giá heo đang dao động khoảng 26.000 đồng đến 26.500 đồng một kg.

Đồng Nai: Điều chỉnh quy hoạch chăn nuôi

Theo báo Đồng Nai, từ năm 2008, UBND tỉnh này đã phê duyệt quy hoạch vùng khuyến khích phát triển chăn nuôi và cơ sở giết mổ tập trung trên địa bàn tỉnh với 139 vùng, tổng diện tích trên 15.722 hécta.

Hiện nay trên toàn tỉnh có 655/2.291 trang trại trong vùng quy hoạch. Nguyên nhân được đưa ra là do giá đất trong vùng quy hoạch chăn nuôi tập trung sau khi được quy hoạch tăng quá cao, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ di dời,... chưa phù hợp và chưa đồng bộ.

Trong đó, các trang trại đều cho rằng, không nên quy hoạch chăn nuôi tập trung theo kiểu mô hình các khu công nghiệp đang đi ngược lại xu hướng chăn nuôi của các nước phát triển là trang trại chăn nuôi phải tách biệt để tránh rủi ro lây lan dịch bệnh.

Theo đó, quy hoạch chăn nuôi cần được điều chỉnh lại cho phù hợp thực tế hoặc bỏ hẳn quy hoạch chăn nuôi tập trung thay bằng quy định những vùng được phép chăn nuôi và những vùng cấm chăn nuôi. Địa phương cũng phải quan tâm quy hoạch về mặt sản lượng, đưa ra lộ trình về tiêu chuẩn chất lượng và cơ cấu lại ngành chăn nuôi cho phù hợp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh giao cho Sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn ghi nhận ý kiến của các chuyên gia, doanh nghiệp, chủ trang trại tại buổi hội thảo. Trên cơ sở này, Sở nên thuê đơn vị tư vấn chuyên nghiệp đánh giá lại để có kiến nghị cụ thể là nên điều chỉnh hoặc bỏ quy hoạch vùng phát triển chăn nuôi tập trung.

Trong đó, cần nghiên cứu theo hướng xác định vùng nào là vùng được chăn nuôi, vùng nào cấm chăn nuôi với những quy định, tiêu chí cụ thể. Ngoài ra, quy hoạch phải gắn với nhu cầu thị trường để điều chỉnh về quy mô, cơ cấu ngành và có lộ trình hạn chế chăn nuôi nhỏ lẻ.

Trung Quốc dự kiến nhập khẩu nhiều thịt heo của Pháp

Bộ trưởng Tài chính Pháp, Bruno Le Maire phát biểu hôm thứ Sáu (1/12) tại Bắc Kinh rằng Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ thịt heo hàng đầu thế giới, có thể thông qua đề xuất nhập khẩu thịt heo Pháp, thịt chế biến, và sữa sơ sinh sau khi hoàn thành việc kiểm tra.

"Chúng tôi đã nhận được một số kết quả khả quan. Đối với ngành thực phẩm, sữa sơ sinh, và thịt heo, kết quả kiểm tra được công bố sẽ cho phép chúng tôi xuất khẩu các sản phẩm này nhiều hơn, cũng như thịt bò", ông Le Maire nói.

Trong năm nay, Trung Quốc đã lên kế hoạch gỡ bỏ quy định cấm nhập khẩu thịt bò của Pháp.

Bạn đang đọc bài viết Giá heo hơi hôm nay 2/12: Giá heo miền Bắc một số tỉnh tăng nhẹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.