Thứ năm, 25/04/2024 23:29 (GMT+7)

Giá heo hơi hôm nay 7/10: Miền Nam cao hơn miền Bắc

MTĐT -  Chủ nhật, 07/10/2018 07:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá heo hơi hôm nay 7/10 sau một thời gian liên tục giảm giá, giá heo hơi tại một số địa phương của miền Bắc đã thấp hơn miền Nam. Theo dự báo, đà giảm tại miền Bắc vẫn chưa kết thúc.

Giá heo hơi hôm nay 7/10 tại miền Bắc

Giá heo hơi tại thị trường miền Bắc đã trải qua một tuần đầy biến động, liên tiếp giảm từ đầu tuần và kéo dài cho tới gần hết tuần và chỉ ổn định trở lại vào ngày cuối tuần.

Sau nhiều ngày giảm giá liên tiếp, giá heo hơi tại miền Bắc chỉ còn dao động từ 48.000 - 54.000 đồng/kg. Một số địa phương như Lào Cai, Sơn La, Yên Bái đang có mức giá cao nhất đạt 53.000 - 54.000 đồng/kg.

Còn tại Hưng Yên, Hải Dương giá heo hơi đang dao động trong khoảng 49.000 - 50.000 đồng/kg.

Theo dự báo, xu hướng giảm giá tại miền Bắc vẫn còn tiếp diễn. Theo những người chăn nuôi lâu năm, giá heo giảm trong thời gian vừa qua là do dù lượng heo đến tuổi xuất chuống ít nhưng người dân vẫn bán ra nhiều vì hiệu ứng tâm lý. Khả năng giá sẽ tiếp tục giảm nhẹ trong ngắn hạn.

Giá heo hơi hôm nay 7/10 tại miền Trung, Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên cũng trải qua một tuần đầy biến động, trong tuần, có nơi đã giảm tới 3.000 đồng/kg. Tuy nhiên, giá heo tại một vài nơi vẫn tăng nhẹ. giá heo hơi toàn miền đang dao động từ 50.000 - 53.000 đồng/kg, mức giá được cho là khá tốt.

Toàn miền hôm nay chỉ có tỉnh Lâm Đồng giảm từ 53.000 đồng/kg xuống còn 52.000 đồng/kg.

Tại các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị giá heo hơi vẫn nằm trong khoảng 52.000 - 53.000 đồng/kg; Quảng Nam đạt 50.000 đồng; trong khi Quảng Ngãi, Bình Thuận, Bình Định đạt 47.000 đồng/kg.

Ảnh minh họa: Internet. 

Giá heo hơi hôm nay 7/10 tại miền Nam

Trái với hai miền còn lại, giá heo hơi tại miền Nam liên tục tăng trong thời gian qua điều này đã đưa mức giá heo hơi miền Nam bằng miền Bắc, thậm chí có nơi còn đạt mức cao hơn, hiện giá heo hơi toàn miền đang dao động từ 49.000 - 55.000 đồng/kg, trong khi đó tại miền Bắc mới dao động từ 48.000 - 54.000 đồng/kg.

Trong đó có Sóc Trăng tăng khoảng 5.000 đồng/kg so với tuần trước, còn một số tỉnh khác như Bạc Liêu, Bến Tre,... cũng tăng từ 2.000 đồng/kg đến 3.000 đồng/kg vào hồi đầu tuần.

Giữa và cuối tuần giá heo tại vùng này có dấu hiệu đà tăng chậm đi nhưng vẫn nhích lên từ 500 - 1.500 đồng/kg so với đầu tuần.

Dịch tả lợn châu Phi tiến sát biên giới phía Bắc

Dịch tả lợn Châu Phi (AFS) tại Trung Quốc đang có xu hướng di chuyển dần xuống phía Nam, trong khi đó, hoạt động giao thương giữa cư dân biên giới hai nước vốn sôi động.

Để ứng phó với dịch tả lợn Châu Phi (AFS) có nguy cơ xâm nhiễm vào Việt Nam, một số tỉnh, thành phố đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác ngăn chặn và ứng phó khẩn cấp đối với khả năng bệnh dịch AFS xâm nhiễm vào địa bàn.

Cụ thể, Sở NNPTNT Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1787/QĐ-UBND, thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác ngăn chặn và ứng phó khẩn cấp đối với khả năng bệnh dịch AFS xâm nhiễm vào địa bàn Hà Nội.

Theo quyết định, trong tháng 10/2018, hai đoàn công tác của Sở NNPTNT tiến hành kiểm tra công tác ngăn chặn và ứng phó khẩn cấp đối với khả năng bệnh dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm tại 30 quận, huyện, thị xã.

Tại Quảng Ninh, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và công điện của Bộ NNPTNT về việc tập trung triển khai các biện pháp ngăn chặn bệnh dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm vào Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành các văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương đồng thời thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm bệnh tại các địa phương: Bình Liêu, Hải Hà, Móng Cái và các địa phương có nguy cơ cao.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá heo hơi hôm nay 7/10: Miền Nam cao hơn miền Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.