Thứ sáu, 26/04/2024 03:50 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 10/6: Chốt một tuần trầm lắng

MTĐT -  Chủ nhật, 10/06/2018 06:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 10/6 thị trường đóng băng, giá vàng khép lại một tuần giao dịch đầy ảm đạm.

Giá vàng hôm nay 10/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.299 USD/ounce - Gần như không thay đổi so với phiên giao dịch hôm trước.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange cũng chốt phiên ở ngưỡng 1.299 USD/ounce, theo VietnamNet thông tin.

Giá vàng hôm nay vẫn chưa thể rời đáy để hướng tới đà tăng trưởng mới, vàng đóng băng trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và nhiều đồng minh đang leo thang sau khi chính quyền Trump quyết định áp đặt mức thuế quan lớn đối với hàng nhập khẩu từ Canada, Mexico và Liên minh châu Âu.

Bên cạnh đó, thái độ của Tổng thống Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh các nước G7 có thể sẽ là chất xúc tác mới lên giá vàng. Nếu căng thẳng không được xoa dịu, giá vàng chắc chắn sẽ bật tăng.

Nhưng yếu tố gây áp lực lên giá vàng nhất chính là sự tăng trưởng của đồng USD, chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác đã gây áp lực đáng kể lên giá kim loại quý, trong đó có vàng, đẩy giá vàng lao dốc.

Theo giới quan sát, hiện giới đầu tư đang hướng sự chú ý tới cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên đều dự kiến sẽ diễn ra vào tuần tới, trong khi hội nghị thượng đỉnh G7 tại Quebec (Canada).

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng để tâm đến việc vào tuần tới, Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) bắt đầu cuộc họp hai ngày về lãi suất. Cả hai sự kiện này đều diễn ra trong cùng ngày 12/6.

Theo giới phân tích, tuần tới, ngoài cuộc họp của Fed trong hai ngày 12-13/6, thị trường cũng sẽ chịu tác động từ cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều cũng diễn ra ngày 12/6 và cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) diễn ra ngay sau đó vào ngày 14/6.

Còn thị trường trong nước tuần qua, báo Giao thông dẫn thông tin từ Doji cho rằng, giá vàng trong nước chưa tạo ra những đợt sóng mạnh mẽ. Diễn biến tăng giảm trong biên độ hẹp phản ánh tình hình chậm chung của thị trường cả về biến động giá và cung cầu đầu tư.

Cũng bởi diễn biến chậm, thị trường vàng trong nước dường như chưa tạo được sự kích cầu từ phía thị trường đối với nhà đầu tư.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng được Tập đoàn Đá quý Doji chốt từ 36,66-36,74 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu chốt phiên cuối tuần là 36,69-36,75 triệu đồng/lượng, tăng mạnh tới 90 nghìn đồng/lượng trong cả tuần qua.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 10/6: Chốt một tuần trầm lắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.