Thứ sáu, 19/04/2024 04:23 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 1/10: Ảm đạm ngày đầu tuần, nguy cơ giảm tiếp

MTĐT -  Thứ hai, 01/10/2018 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 1/10 sau phiên tăng nhẹ ngày hôm qua, giá vàng thế giới hôm nay lại quay đầu đi xuống và ghi nhận tháng giảm thứ sáu liên tiếp.

Giá vàng hôm nay 1/10 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.191 USD/ounce, giảm khoảng 2 USD so với ngày hôm qua.

Đúng như dự đoán của giới chuyên gia, sau phiên tăng nhẹ ngày hôm qua, giá vàng thế giới hôm nay lại quay đầu đi xuống do đồng USD treo ở mức cao sau cuộc họp của Fed diễn ra giữa tuần trước.

Như vậy, kể từ tháng 4 tới nay, giá vàng đã tụt gần 12% và ghi nhận tháng giảm thứ sáu liên tiếp.

Vàng đã không còn là nơi trú ẩn an toàn của giới đầu tư, thay vào đó, các nhà phân tích tiền tệ nhận định đồng USD vẫn là tài sản hấp dẫn nhất tại các quốc gia phát triển. Điều này đang khiến vàng khó lòng phục hồi một cách mạnh mẽ.

“Bạn không thể thoát khỏi sự thật rằng Fed là ngân hàng trung ương lớn duy nhất đang nâng dần lãi suất. Không chỉ đồng USD tiếp tục mạnh lên mà tại châu Âu, bất ổn địa chính trị và kinh tế gia tăng, được kích hoạt bởi kế hoạch chi tiêu ngân sách của Ý, đang khiến đồng Euro suy yếu đáng kể. Trong bối cảnh này, các bạn phải nhận thấy giá trị của đồng USD”, ông Neil Mellor, Chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại Bank of New York Mellon đánh giá.

Thêm vào đó, những bất ổn chính sách ở Italy cũng khiến chênh lệch tỷ giá USD và EURO tăng mạnh.

Theo khảo sát hàng tuần của Kitco, 59% chuyên gia phố Wall nhận định giá vàng tuần tới sẽ giảm, 18% dự đoán vàng tăng và 24% chuyên gia cho rằng giá sẽ đi ngang.

Trong khi đó, các nhà đầu tư tại phố Main lại tỏ ra phân vân về xu hướng vàng tuần tới, với tỷ lệ cân bằng 42% nhà đầu tư đánh giá vàng sẽ tăng hoặc giảm và chỉ 16% nhận định vàng giữ nguyên giá.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group nhận định thị trường vàng sẽ còn tiếp tục giảm mạnh trong tuần tới.

Kevin Grady, Chủ tịch Phoenix Futures và Options LLC đánh giá vàng tháng 12 còn xuống tới mức thấp nhất trong tháng 8 là dưới 1.168 USD/ounce.

“Sự kết hợp của thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang và Kho bạc trong 10 năm qua mang đến 3% áp lực giảm giá vàng sau khi một thời gian khá dài quẩn quanh mốc 1.200 USD/ounce”, Kevin Grady cho hay.

Thị trường vàng trong nước tuần qua giảm mạnh và ghi nhận là tuần có sự sụt giảm mạnh nhất của giá vàng trong vài tháng qua.

Vàng SJC, tính chung cả tuần, giá vàng trong nước giảm đến 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Một số doanh nghiệp kinh doanh vàng cho hay, hoạt động giao dịch vàng trong tuần qua không được đánh giá là thành công do lượng cung chiếm ưu thế trong khi nhu cầu thị trường ngày càng thu hẹp. Thị trường vàng trong nước đang kỳ vọng về mức giá tốt hơn trong ngắn hạn để tạo nhiều cơ hội cho nhà đầu tư tham gia.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức: 36,29 - 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra).

Còn Công ty SJC, giá vàng được niêm yết ở chiều mua vào là 36,28 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,45 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 1/10: Ảm đạm ngày đầu tuần, nguy cơ giảm tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.