Thứ sáu, 29/03/2024 05:42 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 12/2: Chưa có dấu hiệu lạc quan

MTĐT -  Thứ hai, 12/02/2018 06:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 12/2, không có nhiều thay đổi so với phiên chốt tuần trước, bên cạnh những dự đoán tiêu cực nhiều chuyên gia cũng cho rằng giá vàng sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Giá vàng hôm nay 12/2, tính đến đầu giờ sáng, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.315 USD/ouncec - gần như không thay đổi so với chốt phiên tuần trước.

Hợp đồng vàng tương lai gia tháng 4 tăng nhẹ ở mức 1.319 USD/ounce. Thị trường tài chính cuối tuần qua chứng kiến sự sụt giảm và ồ ạt bán tháo.

Giá vàng thế giới đang bị tác động bởi đồng USD và thị trường chứng khoán Mỹ, theo khảo sát của CME, hiện khả năng FED tăng lãi suất vào cuộc họp tháng 3 sắp tới đã lên mức gần 72%. Bên cạnh đó, USD có tuần tăng giá mạnh nhất trong gần 15 tháng qua, cũng gây sức ép đối với giá vàng.

Như vậy, gần như chắc chắn, FED sẽ có một phiên điều chỉnh đối với lãi suất và điều này hoàn toàn có thể là một nhân tố khiến cho giá vàng giảm điểm mạnh hơn trong tuần.

Ông Jasper Lawler, người quản lý London Capital Group, lại có nhận định trái ngược khi cho rằng, giá vàng có thể quay đầu đi lên: “Người ta cần giảm niềm tin vào chứng khoán nhiều hơn. Một khi nhận ra thị trường này sẽ không sớm phục hồi, họ sẽ tìm kiếm các vị thế phòng thủ và tôi hy vọng họ sẽ chuyển sang vàng”.

Ngân hàng nổi tiếng Goldman Sachs cũng nhận định, giá vàng trong 12 tháng tới có thể vượt lên trên 1.450 USD/ounce và lạc quan về giá vàng khi đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi sẽ lấn át đồng USD trong năm nay.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã trải qua biến động mạnh khiến các nhà đầu tư tìm kiếm vàng làm kênh trú ẩn an toàn. Chỉ số USD giảm và dầu thô rớt giá cũng là yếu tố tác động tích cực tới thị trường kim loại quý.

Giá vàng chưa có dấu hiệu phục hồi sau nhiều phiên giảm liên tiếp.

Trao đổi với Kitco, Will Rhind, CEO của GraniteShares cho rằng, sự quan tâm của các nhà đầu tư tới vàng nhờ hai yếu tố chính là đồng USD suy yếu và lo ngại ngày càng lớn về lạm phát trên thị trường.

Ông đánh giá sự sụt giảm của thị trường vàng trong thời gian gần đây phản ứng trước cổ phiếu giảm là những gì đã diễn ra trong những năm 2008. Về chính sách tiền tệ, Rhind đánh giá kỳ vọng tăng lãi suất có thể ảnh hưởng đến vàng.

Rhind nói thêm rằng, các nhà đầu tư nên tập trung ít hơn vào chính sách tiền tệ khi đánh giá tương lai của vàng và biến động của đồng USD, thị trường chứng khoán.

Giá vàng trong nước cuối cuối tuần qua cũng đã giảm theo đà thế giới. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,60 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,80 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,78 triệu đồng/lượng.

Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 12/2: Chưa có dấu hiệu lạc quan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.