Thứ sáu, 29/03/2024 03:01 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 12/6: Biến động trước cuộc gặp gỡ lịch sử Mỹ-Triều

MTĐT -  Thứ ba, 12/06/2018 06:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 12/6, diễn biến khá lạc quan trước cuộc gặp gỡ lịch sử giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ-Triều sắp diễn ra. Nhiều người kỳ vọng, cuộc gặp sẽ mang tới những kết quả khả quan cho thị trường vàng.

Giá vàng hôm nay 12/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.302 USD/ounce - tăng khoảng 4 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay đi lên là nhờ sự suy yếu của đồng USD, nhưng dù vậy, giá vàng vẫn đang chịu áp lực từ việc khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong tuần này.

Đồng USD giảm nhẹ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rời khỏi hội nghị thượng đỉnh G7 tổ chức ở Canada cuối tuần vừa qua. Sau đó, ông Trump đăng tải lên Twitter của mình rằng Mỹ sẽ rút khỏi tuyên bố chung và chỉ trích Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Cũng tại cuộc họp và sau khi kết thúc Nhóm họp G7, Ngoại trưởng Canada bà Chrystia Freeland đã chỉ trích mạnh mẽ hành động đánh thuế cao của Mỹ. Bà đưa ra dự kiến 1/7 tới Canada sẽ áp mức thuế cao đối với một số mặt hàng của Mỹ nhập khẩu vào nước này lên đến 16,6 tỷ USD.

Vàng luôn nhạy cảm với sự biến động của đồng USD, USD tăng lên khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn với những người nắm giữ ngoại tệ khác, do đó làm giảm nhu cầu đối với kim loại quý này.

Tuy nhiên, theo giới phân tích dự báo, thị trường vàng thế giới sẽ không trầm lắng lâu, khi hôm nay diễn ra cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên mà cả thế giới mong đợi. Nhiều người kỳ vọng, kết quả cuộc họp lịch sử này có kết quả khả quan và sẽ có những tác động nhất định lên nền kinh tế toàn cầu, trong đó có thị trường vàng.

Tiếp đến, nhà đầu tư cũng đang chờ đợi những công bố chính thức từ cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) và của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Bởi đây là 2 định chế có khả năng tác động đến thị trường tài chính toàn thế giơí nói chung.

George Milling Stanley, Giám đốc kênh đầu tư vàng tại State Street Global Advisors, cho rằng vàng sẽ phục hồi tốt ngay khi thông báo của Fed hết hạn. Giá vàng có thể trở lại vào giữa khoảng 1.350 – 1.400 USD/ounce.

Theo khảo sát của Wall Street, đa số các chuyên gia đều nhận định giá vàng tăng trong tuần này.

Tuy nhiên, Bill Baruch, Chủ tịch của quỹ Blue Line Futures, lại cảnh báo thị trường vàng vẫn còn chứa đựng nhiều rủi ro. Theo ông, khi Fed có thể quyết định số lần nâng lãi suất còn lại trong năm nay nhiều hơn dự kiến ban đầu, nhằm đẩy mạnh chính sách bình thường hóa.

HIện tại, thị trường vẫn còn một số yếu tố thúc đẩy giá đồng USD, mà một trong số đó là đồng tiền này đang ở tình trạng quá mua và đà tăng đang quay trở lại điều này kìm hãm giá vàng đi lên.

Giá vàng trong nước cũng có nhiều biến đổi, chốt phiên giao dịch hôm qua, vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 36,8 – 36,88 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào và bán ra.

Còn Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn chốt phiên ở mức 36,78 - 36,96 triệu đồng/lượng ở 2 chiều mua vào và bán ra.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 12/6: Biến động trước cuộc gặp gỡ lịch sử Mỹ-Triều. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.