Thứ năm, 28/03/2024 17:09 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 13/5: Tiếp tục trầm lắng

MTĐT -  Chủ nhật, 13/05/2018 06:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 13/5, sau một tuần đầy biến động, giá vàng hôm nay chưa có dấu hiệu khởi sắc do tác động từ nhiều yếu tố.

Giá vàng hôm nay 13/5, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,317 - 1,318 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giao dịch ở mức 1.327 USD. Tuần qua, giá vàng giao ngay tăng 0,5%.

Như vây, giá vàng đã trải qua một tuần đấy biến động, sự biến động này chủ yếu là do ảnh hưởng bởi sự đi lên của đồng USD trước quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và những kết quả kinh tế tháng 4 tại Mỹ. Một số chuyên gia cho rằng, nếu Fed tiến hành thêm ba đợt tăng lãi suất trong năm nay thì sẽ tạo áp lực đẩy giá vàng xuống mức 1.300 USD/ounce vào cuối năm 2018.

Hiện, giới đầu tư tiếp tục chờ đợi thêm các chỉ số kinh tế khác để dự báo quyết định của về lãi suất trong cuộc họp tháng 6 tới.

Ngoài ra, giá vàng thế giới còn chịu tác động không nhỏ khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân được ký kết năm 2015 giữa Iran và sáu cường quốc và khôi phục các biện pháp trừng phạt của Mỹ liên quan tới vấn đề hạt nhân nhằm vào chính quyền Iran.

Theo giới quan sát, động thái này của Mỹ sẽ làm tăng nguy cơ xung đột ở khu vực Trung Đông và tạo ra môi trường không ổn định đối với nguồn cung dầu toàn cầu. Giá vàng thường được hưởng lợi trong thời kỳ bất ổn chính trị hay kinh tế, bởi nhà đầu tư thường tìm đến các tài sản “trú ẩn an toàn” như kim loại quý này hay đồng yen Nhật.

Vàng vẫn luôn nhạy cảm với xu hướng dịch chuyển của đồng USD, bởi đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản được định giá bằng đồng tiền này, trong đó có vàng, giảm đáng kể. 

Chuyên gia phân tích Simona Gambarini từ Capital Economics nhận định, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiến hành thêm ba đợt tăng lãi suất trong năm nay có thể tạo áp lực đẩy giá vàng xuống mức 1.300 USD/ounce vào cuối năm 2018.

Trong khi đo, nhìn lại thị trường vàng trong nước tuần qua, giá vàng cũng bị tác động không nhỏ bởi thị trường thế giới và không mấy khởi sắc.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC giữ nguyên so với mức giá chốt tuần trước. Đây được coi là tín hiệu khá tích cực bởi giá vàng SJC đã giảm 40 nghìn đồng trong cả tuần trước đó.

Theo đó giá vàng ghi nhận mức cao nhất phiên giao dịch đầu tuần tại: 36,65-36,75 triệu đồng/lượng và giảm dần về ngưỡng thấp nhất: 36,53-36,63 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hồi phục tăng nhẹ khi chuyển sang phiên cận cuối tuần tại ngưỡng 36,69-36,77 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh giảm khoảng 140 nghìn đồng.

Cụ thể, giá vàng SJC trong phiên cuối tuần được duy trì ổn định ở mức 36,62-36,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn phiên trước 30 nghìn đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,680 – 36,760 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.

 P.V (Tổng hợp theo VietnamNet, báo Giao thông)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 13/5: Tiếp tục trầm lắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.