Thứ năm, 25/04/2024 17:07 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 14/1: USD giảm, vàng tiếp tục đà tăng ấn tượng

MTĐT -  Chủ nhật, 14/01/2018 07:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay, thị trường vàng trong nước và quốc tế tiếp tục trên đà tăng giá do ảnh hưởng của đồng USD.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,78 triệu đồng/lượng - 36,86 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,75 triệu đồng/lượng - 36,95 triệu đồng/lượng, tức tăng mỗi chiều 280.000 đồng/lượng và 260.000 đồng/lượng.

Tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã tăng 330.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng trong nước và quốc tế tiếp tục đà tăng. 

Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp vàng nhận định, giá vàng trong nước có xu hướng đi lên còn khá hạn chế bởi nhu cầu mua chiếm tỷ lệ thấp trong suốt phiên giao dịch. Giá vàng có tăng nhưng không mạnh điều này dẫn đến khoảng cách giá trong nước và thế giới được thu hẹp tối đa.

Trong khi đó, giá vàng thế giới sẽ tiếp tục tăng mạnh chạm ngưỡng 1.338 USD/ounce do đồng USD bị sụt giảm.

Giá vàng hôm nay đang niêm yết ở mức 1.337,40– 1.338,40 USD/ounce (mua vào – bán ra).

Giá vàng 9999 giao kì hạn tháng 2 trên sàn Comex New York tăng 5,9 lên mức 1.328,30 USD/ounce.

Theo giới phân tích, tuần tới các sự kiện chín trị và tài chính giúp nâng đỡ giá vàng có thể kể đến là cuộc biểu tình tại Iran, việc Ngân hàng Nhật Bản có dấu hiệu thay đổi chính sách tiền tệ lỏng lẻo bấy lâu nay và những lùm xùm quanh thông tin Trung Quốc cân nhắc thay đổi chính sách mua trái phiếu chính phủ Mỹ. Sức cầu lớn vào mùa cao điểm tiêu thụ vàng ở châu Á cũng góp phần đẩy giá vàng lên cao.

Giới đầu tư đặt cược rằng FED sẽ tiếp tục điều chỉnh lãi suất 3 trong năm nay và khả năng tăng lãi suất ngay trong tháng 3 hiện là 60% bất chấp việc bảng lương phi nông nghiệp bi quan cuối tuần trước đã không làm giảm đi triển vọng thắt chặt chính sách của FED.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 14/1: USD giảm, vàng tiếp tục đà tăng ấn tượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.